Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Danh tiếng DAO: bạn có từ bỏ quyền riêng tư cho các khoản vay tín chấp trong DeFi không?

Danh tiếng DAO: bạn có từ bỏ quyền riêng tư cho các khoản vay tín chấp trong DeFi không?

15/04/2022 10:35 read177
Danh tiếng DAO: bạn có từ bỏ quyền riêng tư cho các khoản vay tín chấp trong DeFi không?

Nền tảng có ý định tận dụng thông tin tài chính cá nhân của người dùng như điểm tín dụng và AML / KYC để giúp giảm tài sản thế chấp cần thiết để vay DeFi.

Một tổ chức tự trị phi tập trung mới đầy tham vọng (DAO) đã xây dựng một dịch vụ dữ liệu cho các nền tảng cho vay ghi lại danh tiếng tài chính của người dùng để giảm số lượng tài sản thế chấp cần thiết cho một khoản vay.

Nó đã hợp tác với Chainlink và người sáng lập giao thức Sergey Nazarov là người ủng hộ sớm.

Người dùng của Reputation DAO sẽ có dữ liệu tài chính truyền thống như chống rửa tiền và khách hàng của bạn (AML / KYC), điểm tín dụng và dữ liệu ngân hàng gắn liền với tài khoản của họ. Dữ liệu được thiết kế để giúp giảm bớt khó khăn trong việc vay tiền từ một nền tảng phi tập trung, nhưng đặt ra câu hỏi về bảo mật và các nguyên tắc của việc cho vay không có kiến thức.

Nhóm Reputation DAO nói với Cointelegraph rằng mối liên hệ của họ với các cơ quan tài chính truyền thống đó là cực kỳ quan trọng để loại bỏ một số rào cản tín nhiệm liên quan đến cho vay dưới thế chấp.

Các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) như AAVE (AAVE) và Maker (MKR) yêu cầu người dùng đặt trước ít nhất 150% giá trị khoản vay mà họ muốn vay. Việc cấp vốn quá mức này bảo vệ các giao thức không bị mất khả năng thanh toán trong tình huống bán tháo do biến động vì các khoản vay được thực hiện thông qua các hợp đồng thông minh không có kiến thức.

Trong khi nhóm Reputation DAO cho biết người tiêu dùng bán lẻ ngày càng thoải mái hơn với các khoản vay thuật toán, nó cũng chỉ ra rằng lãi suất tổ chức đang tăng với tốc độ nhanh chóng.

Mối quan tâm của tổ chức đó được chứng minh rõ ràng bằng 222 triệu đô la quỹ hạt giống và quỹ chiến lược đã đầu tư vào các giao thức DeFi kể từ ngày 15 tháng 3 theo công cụ theo dõi gây quỹ tiền điện tử Airtable. Reputation DAO là một trong những giao thức đó và đã kết thúc vòng hạt giống trị giá 4,7 triệu đô la vào ngày 13 tháng 4 do đồng sáng lập Chainlink Sergey Nazarov và AirTree Ventures dẫn đầu.

Nhưng đối với nhiều người dùng DeFi, việc liên kết dữ liệu tài chính nhạy cảm với nền tảng cho vay dựa trên blockchain làm tăng mối lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư. Một số người dùng có thể thoải mái hơn khi đặt tài sản thế chấp cao hơn cho khoản vay DeFi nếu các giao thức không có quyền truy cập vào thông tin của họ, do đó giữ bí mật danh tính của họ.

Danh tiếng DAO đảm bảo với Cointelegraph rằng quan hệ đối tác của họ với công ty thông tin hàng đầu trong ngành Chainlink, sử dụng giao thức bảo vệ quyền riêng tư DECO, giúp giữ an toàn cho dữ liệu của người dùng.

Cointelegraph đã liên hệ với một nhà đầu tư DeFi năng động và thành công, người đã yêu cầu lấy tên là Unseo cho những suy nghĩ của anh ấy. Anh ấy nói rằng anh ấy sẽ cảnh giác với việc sử dụng Reputation DAO để giúp vay tiền. Anh ấy lập luận rằng một dịch vụ như vậy sẽ làm cho hệ thống DeFi trở nên mỏng manh hơn, "và rằng tôi sẽ tin tưởng vào các thẩm phán về mức độ tín nhiệm của những người tham gia khác thay vì dựa vào toán học.

bất chấp việc tôi có tín dụng tốt, tôi không muốn sử dụng một hệ thống mỏng manh hơn để thuận tiện cho việc sử dụng phụ cấp tốt hơn.

Thời gian sẽ cho biết người dùng DeFi sẽ phản ứng như thế nào với đề xuất giá trị DAO của Danh tiếng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO danh tiếng, Cho vay phi tập trung,