Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DAO sẽ không đơn độc! Hệ sinh thái DAO đang gia tăng

DAO sẽ không đơn độc! Hệ sinh thái DAO đang gia tăng

09/04/2022 15:08 read166
DAO sẽ không đơn độc! Hệ sinh thái DAO đang gia tăng

Nếu một người thực hiện mười điều răn và biến chúng thành lời khẳng định tích cực cho một tương lai đáng làm việc thì việc xây dựng một DAO chắc chắn sẽ lọt vào danh sách. Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) là tập hợp các cá nhân cùng nhau đưa ra quyết định mà không có cấu trúc quản lý phân cấp và có thể có nhiều tình huống sử dụng.

Chúng cho phép một cách tiếp cận từ dưới lên để quản lý cộng đồng, được xây dựng xung quanh một kho bạc mà các thành viên có thể tiếp cận. Tập trung vào thế giới Web3 về mặt đổi mới, đặt quảng cáo lên hàng đầu và thái độ chung của WAGMI tạo nên một tình huống tuyệt vời cho một cuộc đại tu điều lệnh.

Trong một thế giới độc quyền hơn là bao trùm - được kiểm soát bởi một số ít hơn là được chia sẻ bởi nhiều người - mọi người đang thức dậy với những cách suy nghĩ mới. Các cộng đồng cảm thấy mệt mỏi với cảm giác tội lỗi đã được truyền lại từ các chế độ cũ chứa đựng thái độ bất bình đẳng có thể tự do phát triển các Token, NFT và bây giờ là DAO của riêng họ.

Vẻ đẹp của DAO xuất hiện trong tất cả các hệ sinh thái blockchain ngày nay là thường có một cộng đồng hiện có đang chờ đợi để tham gia và trả lại cho dự án cộng đồng mà họ có thể đã hỗ trợ bằng thời gian và đầu tư của họ.

Biến nền kinh tế biểu diễn thành cộng đồng sáng tạo

Sự ra đời của nền kinh tế DAO linh hoạt kết hợp những gì tốt nhất của nền kinh tế biểu diễn xoay quanh công việc linh hoạt, tự do và nền kinh tế sáng tạo thành một. Các nền tảng Web2 như Fiverr đã tạo ra khả năng truy cập tức thì vào lực lượng lao động tự do có tay nghề cao. Tuy nhiên, điều này đi kèm với một số thiệt hại đối với cơ cấu lực lượng lao động hiện có, và thường những người làm nghề tự do bị trả lương thấp hoặc định giá thấp hơn so với cam kết thời gian của họ.

Tiếp theo là sự ra đời của các nền tảng huy động vốn từ cộng đồng như Patreon. Điều này không chỉ cho phép lực lượng lao động sáng tạo được trả tiền mà còn cho phép họ tương tác với cơ sở người hâm mộ và tạo ra một cộng đồng có giá trị xung quanh công việc sáng tạo của họ. bất chấp việc luôn đổi mới nhưng không phải tất cả các bên đều được hưởng lợi từ các hệ sinh thái này. Ngoài ra, sự cạnh tranh ngày càng tăng để giành sự chú ý có thể gây mệt mỏi cho người đứng đầu dự án hoặc người sáng tạo, những người muốn tập trung làm những gì họ yêu thích.

Các DAO đang cố gắng thay đổi hiện trạng và tạo ra một hệ sinh thái nơi cả người tạo dự án và thành viên cộng đồng đều được khen thưởng cùng một lúc. Thông qua mô hình này, mọi người đều trở thành những người tham gia có giá trị trong một hệ sinh thái xoay quanh chủ đề mà họ đam mê.

Biconomy đang thực hiện một sứ mệnh đầy tham vọng là đưa 1 tỷ người dùng vào Web3. Để thúc đẩy sứ mệnh này, họ đã khởi động một chương trình tài trợ trị giá 2 triệu USD. DAO sẽ cấp các khoản tài trợ và tiền thưởng cho các thành viên cộng đồng để giúp họ xây dựng dApp, giáo dục quần chúng, cải thiện cơ sở hạ tầng Web3 và khuyến khích người dùng mới.

Ahmed Al-Balaghi, người sáng lập Biconomy DAO, cho biết có hai lý do chính đằng sau việc phát triển một hệ sinh thái DAO. Đầu tiên là thu hút và kích hoạt cộng đồng hiện có bằng cách cung cấp một cách rõ ràng để mọi người đóng góp. Thứ hai là bắt đầu quá trình phân cấp tiến bộ bằng cách cho phép cộng đồng quyết định nguồn tài trợ trị giá 2 triệu USD sẽ đi đâu. Biconomy sẽ sử dụng DAO của mình để mang lại tiếng nói cho mọi người. Al-Balaghi nói:

DAO là sự thể hiện các giá trị của tự do, cho phép mọi người có tiếng nói, tạo cơ hội cho mọi người được lắng nghe tiếng nói của họ. Đó là nguyên lý cốt lõi về lý do tại sao các DAO lại quan trọng và tại sao mọi người nên đóng góp vào một hệ sinh thái DAO.

DAO đang hoạt động

DAO liên kết những người có cùng giá trị để thực hiện hành động. Không có ví dụ nào lớn hơn về điều này xảy ra vào lúc này ngoài Ukraine DAO, nơi họ đã huy động được hơn 8 triệu đô la Token sau cuộc xâm lược của Nga.

DAO trả lại cho cộng đồng này, cho phép những người tham gia đóng góp suy nghĩ và hành động, đưa ra quyết định và vạch ra những hướng đi trong tương lai cho dự án. Cấu trúc của DAO là mở, cho phép bất kỳ ai trong hệ sinh thái cung cấp thông tin chi tiết, hỗ trợ hoặc đề xuất có thể mang lại lợi ích cho cộng đồng chung.

Các DAO của hệ sinh thái được định hướng theo mục đích và cung cấp một cách để thu hút cộng đồng, cho thấy chính xác những gì các dự án muốn và những gì các thành viên có thể cung cấp cho DAO. Họ cũng giúp mọi người trong thế giới Web3 tìm thấy những người có chung giá trị và mục tiêu,

Al-Balaghi nói. Khi làm điều này, họ đang làm giàu cho các thành viên của DAO bằng cách cung cấp các lớp quyền lực bên trong.

Cũng như việc xây dựng hệ sinh thái nội bộ, DAO cung cấp một cái gì đó hữu hình cho những người ủng hộ hệ sinh thái blockchain rộng lớn hơn. Ví dụ: Alien Worlds cung cấp 6 DAO hành tinh sử dụng mô hình Play để kiếm tiền trong hệ sinh thái Wax.

Một hệ thống quản trị mới

Nhiều người tin rằng tương lai của quản trị nằm ở cấu trúc DAO. Làm việc với kho bạc DAO để cung cấp hỗ trợ liên tục và các nguồn lực cho những người đã đầu tư vào dự án của bạn sẽ dẫn đến tăng trưởng tự nhiên về nhận thức và các cơ hội trong hệ sinh thái.

Từ việc xác định Road Map đến quyết định thiết kế sản phẩm, tất cả các yếu tố của sự phát triển có thể được hỗ trợ bởi hoạt động ươm tạo do cộng đồng hướng tới thông qua DAO. Một trong những yếu tố quan trọng là nó cung cấp khả năng tiếp cận các dự án nhiều hơn cho tất cả những ai quan tâm. Bạn không cần phải là một VC hoặc người có ảnh hưởng hàng đầu để tham gia và bắt đầu kiếm phần thưởng với tư cách là người đóng góp cho một dự án cộng đồng.

Đối với người sáng lập Trang DAO, Thomas Dylan Daniel nói:

Các DAO không chỉ hoàn toàn tương thích với chủ nghĩa tư bản hiện đại mà còn đại diện cho giải pháp hiệu quả nhất cho vấn đề làm thế nào để phân bổ nguồn lực cho từng cá nhân, thậm chí có thể là giải pháp thực sự hợp lý đầu tiên từng được mạo hiểm ở đây.

Niềm tin rằng việc cùng nhau đạt được những giá trị chung và động cơ được chia sẻ gần như có thể đảm bảo sự tiến triển của một ý tưởng hoặc dự án. Theo Daniel:

Nó giống như thể đang giao dịch mang lại cho chúng tôi siêu năng lực và biến ý tưởng của chúng tôi trở thành bất tử. miễn là hy vọng về Token vẫn còn, tất cả chúng ta đều có Cổ phần được bảo đảm nhưng không xác định trong sự thành công của mạng

Đôi bên cùng có lợi cho một hệ sinh thái đam mê

Những người đam mê chọn tham gia hỗ trợ nhau xung quanh sứ mệnh trọng tâm hoặc đề xuất giá trị. Không yêu thì sao? Ngoài việc cung cấp quyền truy cập vào các bộ kỹ năng mà một dự án có thể rất cần, bạn cũng có được tính minh bạch cao hơn về nguồn lực được phân bổ ở đâu và cho ai.

Trong một thế giới bình đẳng về cơ hội, DAO là trường Đại học. Nó không chỉ giáo dục, nó thông báo, cung cấp hỗ trợ và cởi mở với các ý tưởng. Hơn nữa, một dự án có thể nghe thấy những quan điểm mới. Với các tổ chức tự trị phi tập trung, những người trước đây đã bị loại khỏi quá trình ra quyết định sẽ được đưa ra bàn thảo và đưa ra tiếng nói.

Với việc DAO là một khái niệm mới trong cộng đồng sáng tạo, thật công bằng khi nói rằng rất nhiều thử nghiệm đã và đang diễn ra. Việc nhấn mạnh vào cuộc thảo luận minh bạch và cởi mở có thể khiến một số người quen với một số người, nhưng nhìn chung, đã mang lại lợi ích cho khả năng giao tiếp của cộng đồng chúng ta. Hầu hết nó xảy ra ngoài chuỗi, nhưng thực tế là có một bản ghi các giao dịch chính thức đã cho phép một mức độ tin cậy mà đôi khi có thể khó đạt được đối với một tập thể hãng thu âm truyền thống. Vẫn còn là những ngày đầu, nhưng chúng tôi thực sự hào hứng muốn xem cộng đồng của chúng tôi có thể giúp định hướng sự phát triển của công nghệ DAO như thế nào để mang lại lợi ích cho nhu cầu của họ trong thế giới Web3 không ngừng phát triển này !, Kẻ phá hoại của DAO Records cho biết.

Từ Grant DAO đến Service DAO và bây giờ là Eco System DAO, có thể nói rằng cảnh quan DAO đang mở rộng nhanh chóng. DAO là các phong trào cơ sở của những người tập hợp / đến với nhau xung quanh một tư duy giống nhau. Các cấu trúc phân cấp được tìm thấy trong các công ty truyền thống không có chỗ đứng trong thế giới của các DAO.

Thay vì hoạt động trong một môi trường được kiểm soát chặt chẽ, nơi các vai trò hiếm khi thay đổi và cơ hội học tập bị giảm thiểu, các DAO là các thực thể có cấu trúc lỏng lẻo cho phép nâng cao tính linh hoạt và các phương pháp tiếp cận mới để đạt được thành công hoặc thành công thực sự có ý nghĩa như thế nào.

Và nó chỉ là khởi đầu.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Công nghệ, Web3,