Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đặt cọc qua ví tiền điện tử phần cứng: Giám đốc điều hành Ledger giải thích cách hoạt động

Đặt cọc qua ví tiền điện tử phần cứng: Giám đốc điều hành Ledger giải thích cách hoạt động

09/05/2022 18:25 read151
Đặt cọc qua ví tiền điện tử phần cứng: Giám đốc điều hành Ledger giải thích cách hoạt động

Staking dựa trên ví phần cứng mang lại sự an toàn và tự do hơn so với Staking qua ví phần mềm và nền tảng giao dịch tiền điện tử, theo người đứng đầu Ledger Enterprise.

Khi tiền kỹ thuật số đang phát triển ngày càng phổ biến, người ta có thể tự hỏi về cơ hội mua tiền điện tử của không chỉ nền tảng giao dịch tiền điện tử hoặc ví phần mềm mà còn cả ví phần cứng.

Theo định nghĩa, Staking cho phép các nhà đầu tư kiếm tiền điện tử mà không cần bán giữ của họ mà bằng cách ủy quyền tiền điện tử cho một trình xác thực Staking để hỗ trợ blockchain. Bắt nguồn từ từ Stake, quy trình Staking đề cập đến việc đạt được lợi nhuận và thu nhập thụ động liên quan từ tiền điện tử thông qua cơ chế đồng thuận được gọi là Proof-Of-Stake (PoS), trái ngược với Proof-Of-Work (PoW) dựa trên khai thác cơ chế của Bitcoin (BTC).

Giữa sự phổ biến ngày càng tăng của PoS, Staking đã trở nên khá phổ biến trên nền tảng giao dịch tiền điện tử trực tuyến và ví phần mềm, với nhiều nền tảng giao dịch tích cực áp dụng tính năng này. Một số nhà cung cấp ví phần cứng cũng đã tích hợp tính năng Staking vào các thiết bị vật lý di động của họ.

Ledger, một nhà cung cấp ví tiền điện tử phần cứng chính, đã tích cực làm việc với các tính năng Staking tiền điện tử kể từ khi ra mắt Staking vào năm 2019.

Vào ngày 9 tháng 5, Ledger đã giới thiệu Staking cho Solana (SOL), cho phép các nhà đầu tư kiếm được SOL bằng cách cam kết tiền điện tử hỗ trợ mạng Solana.

Tính năng Staking mới được bật trên ứng dụng Ledger Live hợp tác với dịch vụ blockchain Figment, cung cấp Nodes cho Staking bằng cách sử dụng trình xác thực Ledger. Phần bổ sung Staking mới nhất kết hợp với sáu đồng tiền đã có sẵn cho Staking trên Ledger Live, bao gồm Ether (ETH), Tezos (XTZ), Polkadot (DOT), Cosmos (ATOM), Algorand (ALGO) và những đồng tiền khác.

Đặt cọc qua ví phần cứng so với ví phần mềm và nền tảng giao dịch

Giữ tiền thông qua ví phần cứng có một số điểm đặc biệt so với việc ký quỹ qua ví phần mềm hoặc nền tảng giao dịch tiền điện tử, người đứng đầu Ledger Enterprise Alex Zinder nói với Cointelegraph.

Sự khác biệt chính giữa Đánh dấu trên ví phần mềm so với Đánh dấu bằng ví phần cứng là tính bảo mật, Zinder cho biết, lưu ý rằng ví phần cứng vẫn là cách an toàn nhất để người dùng duy trì toàn quyền kiểm soát tài sản kỹ thuật số của họ.

Khi sử dụng ví phần mềm, bạn sở hữu đồng tiền của mình, vì bạn sở hữu khóa cá nhân của mình, nhưng tính bảo mật của đồng tiền của bạn phụ thuộc vào nguồn bảo mật bên ngoài, Zinder nói. Giám đốc điều hành cho biết thêm, tính bảo mật của tiền xu được đặt trên ví phần mềm phụ thuộc vào độ bảo mật của máy tính hoặc điện thoại thông minh của người dùng.

Trái ngược với Staking trên nền tảng giao dịch tiền điện tử, Staking qua ví phần cứng cho phép các nhà đầu tư thực sự sở hữu và kiểm soát việc giữ tiền điện tử của họ cũng như cung cấp quyền tự do lựa chọn trình xác thực, giám đốc điều hành Ledger cho biết. Mặt khác, Đặt cược với một nền tảng giao dịch dễ dàng hơn vì loại Đặt cược như vậy đòi hỏi ít bước thực hiện hơn, Zinder lưu ý. Bạn không cần phải có trình độ học vấn cần thiết để lựa chọn giữa các trình xác nhận khác nhau, anh ấy nói thêm.

Tiền điện tử luôn trực tuyến, ngay cả trên ví phần cứng

Vì ví tiền điện tử phần cứng được thiết kế để cung cấp một hình thức lưu trữ ngoại tuyến cho tiền điện tử, nên quá trình Đặt tiền qua các ví như vậy đôi khi được gọi là Đặt cọc lạnh, trái ngược với Đặt cọc trực tuyến qua nền tảng giao dịch.

Đồng thời, việc lưu trữ tiền điện tử trên ví phần cứng không có nghĩa là bản thân tiền điện tử đang ngoại tuyến, Zinder chỉ ra và nêu rõ:

Điều quan trọng là mọi người phải hiểu rằng tiền điện tử của bạn luôn trực tuyến trên blockchain ngay cả khi sử dụng ví phần cứng. Khi chúng ta nói về ví phần cứng, chúng ta đang nói về các khóa riêng tư được lưu trữ trong một con chip bảo mật trong ví phần cứng.

Khi ký một giao dịch, chẳng hạn như ủy quyền số tiền của bạn cho người xác thực, thông điệp đó sẽ được truyền qua phần tử bảo mật, được ký trên Nano, sau đó được gửi đến blockchain, người điều hành nói thêm.

Ví phần cứng là một loại ví tiền điện tử phi danh dự, được thiết kế để cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát đối với tiền điện tử được sở hữu. Trái ngược với ví giám sát, ví không giám sát loại bỏ nhu cầu dựa vào bên thứ ba có thể khôi phục, đóng băng hoặc thu giữ tài sản tiền điện tử của người dùng. Điều này khiến người dùng hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc lưu trữ các khóa riêng tư để truy cập vào các giữ tiền điện tử.

Với ví phần cứng, người dùng nhận được một thiết bị để lưu trữ ví tiền điện tử và các khóa cá nhân. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải giữ các khóa riêng tư khi ngoại tuyến một cách an toàn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Proof-Of-Stake, Solana, Sổ cái, Ví phần cứng, ,