Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đặt cược quỹ phòng hộ hàng tỷ đô la so với Bitcoin và thang độ xám

Đặt cược quỹ phòng hộ hàng tỷ đô la so với Bitcoin và thang độ xám

02/01/2023 19:16 read468
Đặt cược quỹ phòng hộ hàng tỷ đô la so với Bitcoin và thang độ xám

Áp lực tiếp tục đè nặng lên Grayscale với Bitcoin Trust (GBTC) và công ty mẹ Digital Currency Group. Và như Ram Ahluwalia, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của cố vấn đầu tư tiền điện tử Lumida, đã chỉ ra trong một chủ đề gần đây, hai nhân vật mới, Valkyrie Investments và Fir Tree đã tham gia bộ phim truyền hình Shakespearean.

Động lực của điều thứ hai, đặc biệt, rất đáng ngờ. Fir Tree là một quỹ phòng hộ với khoảng 3 tỷ USD tài sản được quản lý (AUM) và hàng trăm công ty giữ. Hồ sơ SEC 13 USDF cho thấy Fir Tree giữ First Citizen Bank, KKR, Comcast và hàng trăm chứng khoán khác. Họ cũng là những nhà đầu tư lớn vào dầu mỏ và thuốc lá.

Do đó, Ahluwalia đặt ra câu hỏi tại sao Fir Tree, với tư cách là một nhà đầu tư giá trị, lại quan tâm đến GBTC và đệ đơn kiện Grayscale vào đầu tháng 12, đặc biệt là khi quỹ phòng hộ này không sở hữu nhiều GBTC.

Fir Tree Capital Management đã đệ đơn kiện nhằm tìm kiếm thông tin có thể được sử dụng để buộc thay đổi cách thức công ty vận hành Bitcoin Trust hàng đầu của mình.

Vụ kiện yêu cầu Grayscale giảm phí, bắt đầu quy đổi và công bố các tài liệu liên quan đến mối quan hệ của họ với Digital Currency Group. Ngoài ra, Fir Tree cũng tìm cách ngăn chặn các nỗ lực của Grayscale nhằm chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) của mình thành quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch giao ngay (ETF).

Một cuộc bán khống lớn về Bitcoin, tiền điện tử và Tether?

Ahluwalia đưa ra giả thuyết rằng những lập luận đưa ra trong vụ kiện không phản ánh động cơ thực sự của họ. Fir Tree tuyên bố động lực nằm ở các nhà đầu tư cuối cùng như giáo viên, lính cứu hỏa, cảnh sát và các quan chức nhà nước khác sở hữu GBTC.

Có một câu chuyện lớn hơn ở đây…Hãy hoài nghi, Ahluwalia nói, giải thích rằng Fir Tree đang đặt cược lớn hơn vào hệ sinh thái tiền điện tử (USDT, Bitcoin, v.v.) và thúc đẩy tất cả các điểm yếu mà nó có thể tìm thấy.

Về vấn đề này, Nhà phân tích Tài chính Công chứng (CFA) đề cập đến tiết lộ của Bloomberg rằng Fir Tree đã có một vị thế bán khống lớn đối với Tether (USDT) vào tháng 3 năm 2022. Fir Tree đang đặt cược vào việc phá vỡ tỷ giá cố định USD/USDT ở một mức độ nào đó một ngân hàng được điều hành vào tháng 3 năm 2023.

Vị thế đã được cấu trúc như một giao dịch bất đối xứng, có nghĩa là rủi ro giảm giá thấp và phần thưởng tiềm năng cao, với lý do chính thức cho giao dịch này là phần lớn thương phiếu ủng hộ Token được gắn với các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc, một số đang gặp rắc rối.

Hơn nữa, nhà phân tích khẳng định rằng Fir Tree đã xác định được ba điểm yếu của thị trường Bitcoin và tiền điện tử mà quỹ phòng hộ có thể gây náo loạn: Grayscale, trái phiếu USDT và Binance, trong khi Fir Tree không thể thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến nền tảng giao dịch, theo Ahluwalia . Trên GBTC, nhà phân tích lưu ý:

May mắn thay, tôi không thấy một con đường đáng tin cậy nào để hủy bỏ Grayscale Trust. Trust là một cỗ máy kiếm tiền và có thể nhận được định giá riêng từ bên thứ 3 hoàn toàn dựa trên dòng tiền. Những gì Cây thông đang làm là đẩy những cái chân lỏng lẻo của chiếc ghế đẩu.

Với vụ kiện, Fir Tree có thể đang cố gắng giảm cơ hội huy động vốn từ bên ngoài của DCG trong khi khoản đặt cược của chính họ vẫn còn khoảng 3 tháng nữa. Hồ sơ 13F cũng không rõ liệu quỹ phòng hộ cũng đang bán khống Bitcoin hay OTM đã đặt BTC.

Kẻ thù của kẻ thù của tôi là bạn của tôi năng động

Valkyrie, ngay cả khi có ý định anh hùng, cũng không làm cho tình hình trở nên dễ dàng hơn khi họ đề xuất đảm nhận vai trò quản lý GBTC và giảm phí từ 2% xuống 75 điểm cơ bản. Ngoài ra, Valkyrie sẽ sử dụng Reg M. Cả hai đều sẽ ảnh hưởng đến việc định giá Grayscale.

Ý kiến của tôi là Fir Tree đang cố gắng làm giảm xác suất tăng VC và đẩy DCG vượt qua giới hạn. […] Cây thông và Valkyrie là những người bạn cùng giường kỳ lạ. Fir Tree đang đặt cược chống lại Tether. Valkyrie được định vị là anh hùng cho những người giữ Bitcoin/GBTC. Ahluwalia nói: “Đây là động thái 'kẻ thù của kẻ thù là bạn'.

Đối với các nhà đầu tư Bitcoin, tình huống chưa được giải quyết xung quanh DCG và Grayscale do đó vẫn là một trong những rủi ro tiềm ẩn lớn nhất dẫn đến tình trạng hỗn loạn thị trường tiền điện tử nội tại hơn nữa. Vào thời điểm báo chí, giá BTC ở mức $16,624.

Bitcoin BTC USD Giá bitcoin, biểu đồ 1 ngày

Hình ảnh nổi bật từ Kanchanara / Unsplash, Biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Cây linh sam, Gbtc, Thang độ xám,