Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đầu hàng máy khai thác BTC mới? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Đầu hàng máy khai thác BTC mới? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

28/11/2022 16:15 read76
Đầu hàng máy khai thác BTC mới? 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Các máy khai thác bitcoin phải đối mặt với sự thay đổi, một số liệu cảnh báo khi BTC đóng cửa hàng tháng vào tháng 11.

Bitcoin (BTC) chuẩn bị thoát khỏi tháng 11 nghiệt ngã chỉ với mức trên 16.000 đô la — điều gì có thể xảy ra trong thực đơn cho giá BTC trong tuần này?

Trong thời điểm mà nhà phân tích Willy Woo gọi là quá trình giảm đòn bẩy chưa từng có, Bitcoin còn lâu mới thoát khỏi tình trạng khó khăn sau khi mất hơn 20% trong tháng này.

Tác động của vụ nổ FTX vẫn chưa được biết và các dấu hiệu cảnh báo tiếp tục xuất hiện ngay cả sau làn sóng phá sản kinh doanh tiền điện tử đầu tiên.

Đặc biệt trong tuần này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào các máy khai thác, những người đang chứng kiến lợi nhuận bị giảm do giá giao ngay giảm và tỷ lệ băm biến động.

Biến động sắp xảy ra và nếu một sự đầu hàng khác giữa các máy khai thác xảy ra, toàn bộ hệ sinh thái có thể gặp phải một cú sốc nữa.

Khi nỗi đau tối đa xuất hiện đối với hodler trung bình, Cointelegraph sẽ xem xét một số yếu tố chính ảnh hưởng đến BTC/USD trong thời gian ngắn.

Máy khai thác bitcoin do "đầu hàng" — nhà phân tích

Giống như những người khác, các máy khai thác Bitcoin đang gặp khó khăn lớn khi bán BTC tích lũy để thu lợi nhuận.

Vẫn còn phải xem chính xác mức độ khó khăn về tài chính của máy khai thác trung bình, nhưng một số liệu cổ điển đang chuẩn bị kêu gọi đầu hàng một lần nữa.

Chỉ vài tháng sau khoảng thời gian như vậy vừa qua, Hash Ribbons cảnh báo rằng các điều kiện một lần nữa trở nên không bền vững.

Hash Ribbons sử dụng hai đường trung bình động của tỷ lệ băm để đưa ra kết luận về sự tham gia của máy khai thác trong mạng Bitcoin. Sự giao nhau của các đường xu hướng biểu thị các giai đoạn đầu hàng và phục hồi.

Đối với Kripto Mevismi, người đóng góp cho nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant, đã đến lúc nền tảng cũ xuất hiện trở lại.

Vì vậy, hiện tại độ khó của bitcoin rất cao đối với các máy khai thác, điều đó có nghĩa là; chi phí ngày càng cao và việc kinh doanh trong môi trường như vậy ngày càng khó khăn hơn, anh viết trong một bài đăng trên blog.

Đó là lý do tại sao máy khai thác không hoạt động hết công suất. Nếu họ có máy khai thác thế hệ mới hiệu quả, họ sẽ đưa chúng vào hoạt động nhưng chỉ vậy thôi. Lạm phát cao và mọi người cảm thấy ảnh hưởng của chi phí sinh hoạt, giá bitcoin đang giảm, chi phí và độ khó khai thác ngày càng cao. Môi trường khắc nghiệt cho các máy khai thác.
Biểu đồ Dải băng băm Bitcoin. Nguồn: LookIntoBitcoin

Kripto Mevismi nói thêm rằng một sự thay đổi đáng kể về độ khó khai thác có thể giúp cải thiện tình hình.

Ước tính từ BTC.com cho lần điều chỉnh tiếp theo vào ngày 6 tháng 12 khiến độ khó giảm xuống còn 6,4% tại thời điểm viết bài. Nếu nó thành hiện thực, nó sẽ là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

BTC.com và những người khác cũng ước tính rằng tỷ lệ băm hiện đang giảm từ mức kỷ lục khi các máy khai thác ngừng hoạt động.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

BTC/USD chú ý biến động khi đóng cửa hàng tháng

BTC/USD đã cố gắng ngăn chặn các khoản lỗ đáng kể hàng tuần khi đóng nến gần nhất vào ngày 27 tháng 11.

Ở mức khoảng 16.400 đô la, mức đóng cửa hàng tuần cao hơn một chút so với tuần trước, với cặp tiền này vẫn ở mức thấp nhất trong hai năm, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Với việc thiếu biến động đặc trưng cho Price Action trong ngày, các nhà đầu tư và nhà phân tích vẫn thận trọng trong bước tiếp theo.

Đó là một kỳ nghỉ cuối tuần dài, vì vậy hãy mong đợi mọi thứ sẽ trở nên thú vị khi chúng ta tiến tới tài nguyên phân tích giao dịch đóng hàng tuần và hàng tháng Các chỉ số quan trọng đã viết trong một phần của một tweet vào tuần trước.

Một bài đăng tiếp theo đã nhắc lại rằng giá đóng cửa vào ngày 30 tháng 11 có thể sẽ gây ra sự bất ổn mới, với BTC/USD hiện giảm 21,25% so với đầu tháng.

Điều này khiến tháng 11 năm 2022 Bitcoin trở thành tháng 11 tồi tệ nhất kể từ năm thị trường giảm giá trước đó vào năm 2018, dữ liệu từ Coinglass xác nhận.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Coinglass

Trong các khung thời gian ngắn hơn, nhà đầu tư nổi tiếng Crypto Tony trong khi đó đã nhấn mạnh 16.000 đô la là vùng chính để chuyển sang các mức cao hơn để vào tiếp theo, đồng thời lưu ý đến xu hướng dài hạn.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Các mức cao thấp hơn cùng với việc giữ bên dưới vùng kháng cự chính. Nếu bạn muốn tham gia một cách an toàn, hãy đợi mức thấp nhất, anh ấy đã tóm tắt vào cuối tuần.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Tiền điện tử Tony/ Twitter

Như Cointelegraph đã báo cáo rộng rãi, đáy thị trường giảm giá tiếp theo của Bitcoin là điểm thảo luận của thời điểm hiện tại và một số mục tiêu nhất định đã trở nên phổ biến hơn các mục tiêu khác.

Một nhà bình luận lớn tiếng kêu gọi sự sụt giảm hơn nữa, Il Capo của Crypto, do đó đã nhắc lại ý kiến của mình rằng 12.000 đô la có thể là mức tiếp theo cho BTC/USD.

Nhấn mạnh mối quan hệ giữa khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai không kỳ hạn và giá giao ngay, ông cảnh báo rằng cấu trúc thị trường hiện tại không hỗ trợ cho việc tăng thêm nữa.

12000-14000 là có khả năng. Anh ấy nhấn mạnh rằng giảm 40-50% đối với các altcoin.

Dưới biển Bitcoin, hodler tích lũy

Dù lớn hay nhỏ, dân số của hệ sinh thái Bitcoin đang tích cực bổ sung vào khả năng hiển thị BTC của nó trong tháng này.

Trong một dấu hiệu tích cực cho việc siết chặt nguồn cung trong tương lai — khi nhu cầu tăng so với phần lớn nguồn cung kém thanh khoản — tích lũy dường như đang tăng tốc.

Theo công ty phân tích giao dịch GlassNode, các nhà đầu tư bán lẻ chịu trách nhiệm chính cho xu hướng hiện tại.

Các nhà đầu tư nhỏ hơn, được gọi là cua và tôm tùy thuộc vào số dư trong ví, đang gia tăng về số lượng.

Tôm Bitcoin ( 1$BTC) đã thêm 96,2 nghìn đô la BTC vào số tiền giữ của chúng kể từ khi FTX sụp đổ, mức tăng số dư cao nhất mọi thời đại. GlassNode đã chỉ ra trong một chủ đề Twitter về hiện tượng này.

Biểu đồ thay đổi vị trí lưới tôm bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Một bài viết khác được ghi chú:

Cua (tối đa 10 đô la BTC) cũng đã chứng kiến số dư tăng mạnh lên 191,6 nghìn đô la BTC trong 30 ngày qua. Đây là mức cao nhất mọi thời đại đầy thuyết phục, làm lu mờ mức cao nhất vào tháng 7 năm 2022 là 126.000 USD BTC/tháng.
Biểu đồ thay đổi vị trí ròng "cua" bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Như Cointelegraph đã báo cáo, một phần của sự gia tăng số lượng ví nhỏ hơn có thể là do người dùng nền tảng giao dịch rút tiền về kho lưu trữ cá nhân.

Woo cờ gửi đến "đau tối đa"

Đối với Willy Woo, nhà phân tích đằng sau tài nguyên thống kê phổ biến Woobull, các số liệu về giao dịch đang chỉ ra đáy vĩ mô tiếp theo của Bitcoin sắp xảy ra.

Làm nổi bật ba trong số chúng vào cuối tuần này, Woo đã cho thấy rằng với tất cả ý định và mục đích, Bitcoin đang hoạt động chính xác như những gì nó đã làm trong hố sâu của các thị trường giảm giá trước đó.

Ví dụ: phần nguồn cung BTC bị giữ ở mức lỗ chưa thực hiện đang tiến gần đến mức thấp vĩ mô, một hiện tượng được mô hình Max Pain bao phủ.

Đáy Bitcoin đang tiến gần theo mô hình Max Pain. Trong lịch sử, giá BTC chạm đáy chu kỳ vĩ mô khi 58%-61% số tiền nằm dưới nước (màu cam). Màu xanh lá cây điều chỉnh cho các đồng tiền được vốn hóa bên trong GBTC Trust, Woo giải thích về việc mua dài hạn trên một biểu đồ.

Biểu đồ chú thích Bitcoin Max Pain. Nguồn: Willy Woo/ Twitter

Tiếp tục, ông lưu ý rằng giá trị Tỷ lệ MVRV cho BTC/USD cũng đang nhắm mục tiêu vào vùng mua, vùng này trước đây mang lại cho nhà đầu tư tiềm năng lợi nhuận tối đa.

MVRV là giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin chia cho giá trị thực tế — giá tổng hợp mà mỗi Bitcoin được di chuyển lần cuối. Con số kết quả đã phân phối các vùng mua và bán tương ứng với các mức giá cực đoan.

Tỷ lệ MVRV nằm sâu trong vùng giá trị, bài bình luận của Woo cho biết.

Dưới tín hiệu này, chúng ta đã chạm đáy (1) cho đến khi sự cố thiên nga trắng mới nhất của FTX đưa chúng ta trở lại vùng mua (2).
Biểu đồ chú thích Bitcoin MVRV. Nguồn: Willy Woo/ Twitter

Biểu đồ thứ ba của Woo, Số ngày giá trị tích lũy bị phá hủy (CVDD), gần đây đã được Cointelegraph đưa tin.

Hãy sử dụng các biểu đồ này theo quyết định của riêng bạn, chúng ta đang ở trong thời kỳ hủy bỏ đòn bẩy chưa từng có, ông nói thêm, đồng thời cảnh báo rằng các chu kỳ trong quá khứ không nhất thiết phản ánh các chu kỳ trong tương lai.

Tâm trạng vĩ mô rung chuyển bởi các cuộc biểu tình của Trung Quốc

Một số dữ liệu kinh tế quan trọng từ Hoa Kỳ sẽ có trong tuần này, nhưng các nhà phân tích tiền điện tử tập trung hơn vào Trung Quốc.

Với một hiện trạng vốn đã mong manh kéo theo xu hướng lạm phát, tình trạng bất ổn trong nhà máy thế giới có thể làm đảo lộn hoạt động của thị trường, một số người cảnh báo.

Trung Quốc đang hứng chịu làn sóng phản đối chính sách của chính phủ về COVID-19, với nhiều thành phố bất chấp lệnh phong tỏa để yêu cầu chấm dứt COVID-0.

Với suy nghĩ này, tài sản rủi ro có thể gặp khó khăn nếu tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát.

Khu vực quan trọng của Bitcoin không thể bị phá vỡ, vì vậy chúng tôi vẫn đang giữ trong phạm vi đó. Michaël van de Poppe, người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty thương mại Eight, giải thích về sự hỗ trợ ngay bây giờ.

Nếu điều này bị mất, tôi cho rằng các mức thấp mới sẽ được nhìn thấy trên thị trường, có thể tùy thuộc vào sự lây lan của FTX Trung Quốc trong tuần này.

Ngay cả các phương tiện truyền thông chính thống cũng cảnh báo về những hậu quả tiềm ẩn trong ngày, với John Toro, người đứng đầu bộ phận giao dịch tại nền tảng giao dịch Dự trữ độc lập, nói với Bloomberg rằng rủi ro lây lan gia tăng đang được đưa vào tổ hợp tiền điện tử.

Thị trường chứng khoán châu Á giảm nhẹ trong ngày, với Hong Kong Hang Seng và Shanghai Composite Index lần lượt giảm 1,6% và 0,75% tại thời điểm viết bài.

Biểu đồ nến 1 ngày của Chỉ số Hang Seng. Nguồn: TradingView

Bitcoin chạm đáy trong dầu thô

Trên một lưu ý vĩ mô có liên quan, Bitcoin hiện đang phù hợp với hiệu suất vượt trội so với đồng đô la Mỹ, một nhà phân tích nổi tiếng đã nói.

Theo thuật ngữ dầu thô WTI, Price Action BTC đã ở mức vĩ mô thấp — và lịch sử kêu gọi tính quay vòng, bao gồm xu hướng tăng giá đáng kể so với USD.

Cuối cùng thì chúng tôi cũng đang ở đáy kênh, TechDev đã xác nhận vào cuối tuần.

Sức mua dầu thô (năng lượng) của Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 4 năm 2021. Bây giờ có vẻ như đã sẵn sàng cho một giai đoạn hoạt động vượt trội khác (và tăng giá trị USD).
Biểu đồ có chú thích BTC/WTI. Nguồn: TechDev/ Twitter

Một biểu đồ đi kèm đã vẽ ra những điểm tương đồng cụ thể với hiệu suất của Bitcoin tại điểm thấp nhất của thị trường giảm giá cuối cùng vào cuối năm 2018.

Như Cointelegraph đã báo cáo, trong khi đó, TechDev không phải là tiếng nói duy nhất kêu gọi tăng giá để mô tả Price Action của BTC trong năm mới.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác,