Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Đây chính là yếu tố kích hoạt" - arthur Hayes nói rằng đã đến lúc đặt cược vào Bitcoin

"Đây chính là yếu tố kích hoạt" - arthur Hayes nói rằng đã đến lúc đặt cược vào Bitcoin

25/10/2023 15:45 read66

Bitcoin phải đối mặt với một thời điểm bước ngoặt nhờ vào tình trạng lạm phát bùng phát do chiến tranh thúc đẩy - và giá BTC trị giá 1 triệu USD vẫn có thể xảy ra, cựu Giám đốc điều hành BitMEX cho biết.

Bitcoin (BTC) phải đối mặt với thời điểm kích hoạt khiến giá BTC đạt 1 triệu USD, một trong những cái tên giữ của nó cho biết.

Trong một bài đăng trên blog có tiêu đề The Periphery phát hành vào ngày 24 tháng 10, Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử BitMEX, nói rằng Bitcoin đã cảnh báo thị trường về tương lai.

"Lạm phát thời chiến toàn cầu" thúc đẩy giá Bitcoin và vàng

Với việc Hoa Kỳ ngày càng đầu tư nhiều hơn vào hai cuộc chiến tranh mới, Hayes tin rằng nguy cơ leo thang trên toàn thế giới là tăng trưởng.

Thời điểm rất dễ thấy — Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phải đối mặt với lạm phát dai dẳng nhưng đã tạm dừng tăng lãi suất và cái gọi là xu hướng giảm giá sắp xuất hiện đối với nền kinh tế.

Nhu cầu phòng ngừa rủi ro cơ cấu của các ngân hàng và nhu cầu vay mượn của cỗ máy chiến tranh của Hoa Kỳ theo phản xạ tác động lẫn nhau trên thị trường Kho bạc Hoa Kỳ, ông viết.

Nếu trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ dài hạn không mang lại sự an toàn cho nhà đầu tư thì tiền của họ sẽ tìm kiếm giải pháp thay thế. Vàng và quan trọng nhất là Bitcoin sẽ bắt đầu tăng giá do lo ngại thực sự về lạm phát thời chiến toàn cầu.

Chữ viết đã ở trên tường rồi. BTC/USD đã tăng 15% trong tuần này và mức tăng này theo sau bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden trước quốc dân về cuộc chiến Ukraine và Israel.

Bây giờ, bài đăng trên blog nhắc lại, ngay sau bài phát biểu của Biden, Bitcoin – cùng với vàng – đang tăng giá trong bối cảnh trái phiếu Kho bạc dài hạn của Hoa Kỳ bị bán tháo mạnh mẽ.

Đây không phải là suy đoán về việc một quỹ ETF được chấp thuận - đây là Bitcoin đang giảm giá cho tình hình chiến tranh thế giới toàn cầu rất lạm phát trong tương lai, nó tiếp tục.

Hayes nổi tiếng với những dự đoán về kinh tế toàn cầu sẽ diễn ra như thế nào sau đại dịch COVID-19 và thời kỳ lạm phát tiếp theo.

Là một phần của hiệu ứng kích thích đối với Bitcoin, mức giá BTC trị giá 1 triệu USD đang diễn ra - điều gì đó đã lặp lại trên mạng xã hội trong tuần này. Điều này sẽ xảy ra do cái gọi là kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) - động thái cuối cùng trong nền kinh tế có kiểm soát đã bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản.

Và trò chơi cuối cùng, khi lợi suất tăng quá cao, Fed sẽ chấm dứt mọi hành động giả vờ rằng thị trường Kho bạc Hoa Kỳ là thị trường tự do. Đúng hơn, nó sẽ trở thành đúng như bản chất của nó: một ngôi làng Potemkin nơi Fed ấn định mức lãi suất ở mức phù hợp về mặt chính trị, The Periphery kết luận.

Một khi mọi người nhận ra trò chơi mà chúng ta đang chơi, thị trường Bitcoin và tiền điện tử sẽ tăng giá mạnh mẽ. Đây là yếu tố kích hoạt và đã đến lúc bắt đầu chuyển từ tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ngắn hạn sang tiền điện tử.

Dalio cảnh báo về những lựa chọn "rất tốn kém"

Như Cointelegraph đã đưa tin, những lo ngại về vĩ mô đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong quý này do sự hiện diện ngày càng tăng của chiến tranh.

Nhà đầu tư tỷ phú Ray Dalio, người sáng lập quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, gần đây đã đưa ra tỷ lệ xảy ra kịch bản Thế chiến thứ III là 50%.

Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

“Tôi hy vọng rằng các nhà lãnh đạo của các cường quốc sẽ khôn ngoan lùi lại khỏi bờ vực, ngay cả khi họ phải chuẩn bị đủ mạnh để chiến đấu thành công và giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh nóng”, ông viết trong một bài đăng trên LinkedIn vào ngày 12/10.

"Theo tôi, để việc này diễn ra tốt đẹp, không chỉ sự kiềm chế của những người tham gia sẽ được thử thách mà các liên minh có xu hướng lôi kéo các bên không tham chiến cũng sẽ bị thử thách. Đó là bởi vì việc trở thành đồng minh và giúp ích cho các nước đồng minh trong những cuộc chiến tranh tàn khốc này luôn rất tốn kém và tiềm ẩn nguy cơ bị lôi kéo hoàn toàn vào cuộc chiến. Đó là lý do các cuộc chiến tranh cục bộ lan rộng thành chiến tranh thế giới."

Kết hợp với tin đồn về việc phê duyệt ETF, Bitcoin đã tăng 27% trong tháng 10 và hơn 100% tính đến thời điểm hiện tại, theo dữ liệu từ nguồn giám sát CoinGlass.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, ETF, Arthur Hayes,