Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là cách nhanh chóng phát hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử deepfake — nhân viên an ninh mạng

Đây là cách nhanh chóng phát hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử deepfake — nhân viên an ninh mạng

13/01/2023 08:05 read123
Đây là cách nhanh chóng phát hiện một vụ lừa đảo tiền điện tử deepfake — nhân viên an ninh mạng

Bản chất phát triển nhanh của thị trường tiền điện tử có nghĩa là các nhà đầu tư đang chịu áp lực rất lớn trong việc nhanh chóng xác minh xem một tin nhắn video có xác thực hay không.

Các nhà đầu tư tiền điện tử đã được khuyến khích để mắt đến các vụ lừa đảo tiền điện tử "deepfake" sắp xảy ra, với công nghệ doppelganger kỹ thuật số tiếp tục phát triển, khiến người xem khó phân biệt sự thật với hư cấu.

David Schwed, COO của công ty bảo mật blockchain Halborn nói với Cointelegraph rằng ngành công nghiệp tiền điện tử dễ bị tấn công sâu hơn bao giờ hết vì thời gian là điều cốt yếu trong việc đưa ra quyết định dẫn đến mất ít thời gian hơn để xác minh tính xác thực của video.

Bỏ phiếu ngay bây giờ!

Deepfakes sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) học sâu để tạo nội dung kỹ thuật số có độ chân thực cao bằng cách thao tác và thay đổi phương tiện gốc, chẳng hạn như hoán đổi khuôn mặt trong video, ảnh và âm thanh, theo nhà văn kỹ thuật tại OpenZeppelin Vlad Estoup.

Estoup lưu ý rằng những kẻ lừa đảo tiền điện tử thường sử dụng công nghệ deepfake để tạo video giả mạo những nhân vật nổi tiếng nhằm thực hiện các vụ lừa đảo.

Một ví dụ về hành vi lừa đảo như vậy là một video deepfake của cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried vào tháng 11 năm 2022, trong đó những kẻ lừa đảo sử dụng đoạn phim phỏng vấn cũ của Bankman-Fried và một trình giả lập giọng nói để hướng người dùng đến một trang web độc hại hứa hẹn tăng gấp đôi số tiền điện tử của bạn.

Schwed nói rằng bản chất dễ bay hơi của tiền điện tử khiến mọi người hoảng sợ và chọn cách tiếp cận an toàn hơn là xin lỗi, điều này có thể dẫn đến việc họ bị cuốn vào các vụ lừa đảo deepfake. Anh lưu ý :

Nếu một video của CZ được phát hành tuyên bố rằng việc rút tiền sẽ bị tạm dừng trong vòng một giờ, bạn sẽ rút tiền ngay lập tức hay dành hàng giờ để cố gắng tìm hiểu xem thông báo đó có thật không?

Tuy nhiên, Estoup tin rằng bất chấp việc công nghệ deepfake đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, nhưng nó vẫn chưa thể phân biệt được với thực tế.

Cách phát hiện deepfake: Hãy chú ý quan sát

Schwed gợi ý một cách hữu ích để nhanh chóng phát hiện ra deepfake là quan sát thời điểm đối tượng chớp mắt. Nếu nó trông không tự nhiên, rất có thể đó là một deepfake.

Điều này là do thực tế là deepfakes được tạo bằng cách sử dụng các tệp hình ảnh có nguồn trên internet, nơi đối tượng thường sẽ mở to mắt, Schwed giải thích. Vì vậy, trong một deepfake, cần phải mô phỏng chớp mắt của đối tượng.

Schwed cho biết cách nhận dạng tốt nhất tất nhiên là đặt những câu hỏi mà chỉ cá nhân thực sự mới có thể trả lời, ví dụ: tuần trước chúng ta đã gặp nhau ở nhà hàng nào để ăn trưa?

Estoup cho biết cũng có sẵn phần mềm AI có thể phát hiện deepfakes và gợi ý rằng người ta nên tìm kiếm những cải tiến công nghệ lớn trong lĩnh vực này.

Ông ấy cũng đưa ra lời khuyên muôn thuở rằng: Nếu điều đó quá tốt để trở thành sự thật, thì có lẽ là như vậy.

Năm ngoái, Giám đốc truyền thông của Binance, Patrick Hillman, đã tiết lộ trong một bài đăng trên blog vào tháng 8 năm 2022 rằng một vụ lừa đảo tinh vi đã được thực hiện bằng cách sử dụng deepfake của anh ta.

Hillman lưu ý rằng nhóm đã sử dụng các cuộc phỏng vấn tin tức trước đây và các lần xuất hiện trên TV trong nhiều năm để tạo ra deepfake và đánh lừa một số thành viên tiền điện tử rất thông minh.

Anh ấy chỉ nhận ra điều này khi anh ấy bắt đầu nhận được tin nhắn trực tuyến cảm ơn anh ấy vì đã dành thời gian nói chuyện với các nhóm dự án về khả năng niêm yết tài sản của họ trên Binance.com.

Đầu tuần này, công ty bảo mật blockchain SlowMist đã lưu ý rằng có 303 sự cố bảo mật blockchain vào năm 2022, với 31,6% trong số đó là do lừa đảo, lừa đảo và các trò gian lận khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Halborn, Công ty bảo mật blockchain, David Scwed, OpenZeppelin, Vlad estoup, Sam Bankman-Fried, FTX, CZ, Elon Musk,