Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ bản nâng cấp giữ được chờ đợi từ lâu của Ethereum

Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ bản nâng cấp giữ được chờ đợi từ lâu của Ethereum

29/07/2022 12:08 read146
Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ bản nâng cấp giữ được chờ đợi từ lâu của Ethereum

Bản nâng cấp Ethereum, trước đây là Ethereum 2.0 hoặc Eth2, là một trong những bản nâng cấp được mong đợi nhất trong thế giới công nghệ blockchain và các nhà đầu tư Ethereum không thể chờ đợi.

Trong khi tên Eth2 bị mắc kẹt, chính Ethereum Foundation đã thay đổi thuật ngữ. Ngày nay, bạn chỉ đơn giản gọi nó là 'lớp đồng thuận' hoạt động trên blockchain gốc.

Việc nâng cấp, sẽ được triển khai trong nhiều giai đoạn, nhằm mục đích làm cho mạng Ethereum có thể mở rộng và dễ tiếp cận hơn cũng như tăng tính bảo mật của mạng.

Bản nâng cấp sắp tới của Ethereum bao gồm một số thay đổi đối với cơ sở hạ tầng của mạng, bắt đầu với sự thay đổi từ cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS), tiếp theo là chuỗi sharding và các bản cập nhật tiếp theo.

Một Blockchain Proof-Of-Stake

Việc chuyển sang PoS có ý nghĩa quan trọng đối với Ethereum vì nó thay đổi các động cơ khuyến khích xác thực blockchain Ethereum.

Trước đây, các máy khai thác chạy Nodes và cần rất nhiều năng lượng để khai thác khối tiếp theo.

Hai yếu tố này - máy khai thác và năng lượng - bị loại bỏ trong cơ chế đồng thuận PoS và được thay thế bằng trình xác thực và Đánh dấu, dẫn đến giảm hơn 99,9% điện năng.

Người xác thực phải gửi 32 ETH để tham gia vào quá trình xác thực ngẫu nhiên, trong đó mạng lưới trả tiền cho họ để xác thực giao dịch.

Nếu trình xác thực không trực tuyến và không thể thực hiện các hành động của mình, phần thưởng khối cho trình xác thực cụ thể này có thể giảm. Những nỗ lực độc hại của người xác thực nhằm xâm phạm mạng sẽ dẫn đến một kết quả tồi tệ hơn, vì khoản tiền gửi 32 ETH của họ có thể bị 'cắt giảm'.

Tổng quan về lợi thế của PoS đối với Ethereum:

  • GPU yêu cầu Proof-Of-Work (Đơn vị xử lý đồ họa) để tham gia vào quá trình khai thác; nhu cầu cao đến mức thị trường thông thường bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt các dòng GPU cụ thể
  • Rủi ro tập trung ít hơn, vì bất kỳ ai cũng có thể trở thành Staker
  • Việc phát hành ETH giảm từ 4,3% xuống 0,43%, có thể làm cho nó giảm phát, cùng với số ETH bị đốt cháy (kể từ EIP-1559)
  • Xử phạt nghiêm khắc những kẻ xấu; những kẻ tấn công có thể bị loại bỏ với tư cách là Stakers, và cũng có các hình phạt kinh tế

giữ: Beacon Chain + Ethereum Mainnet

Giai đoạn đầu tiên bắt đầu với việc nâng cấp Beacon Chain ', hoạt động vào ngày 1 tháng 12 năm 2020.

Beacon Chain bao gồm tính năng Đặt cọc gốc trên blockchain Ethereum làm cơ sở cho việc chuyển đổi sang PoS. Sự 'giữ' mới sắp tới sẽ kết hợp Beacon Chain với mạng chính Ethereum.

Trong giai đoạn cuối, trọng tâm là sharding blockchain. Để cải thiện khả năng mở rộng của mạng chính Ethereum, tất cả các hoạt động sẽ được thực hiện trên 64 chuỗi phân đoạn trong tương lai.

Ethereum Merge; Ethereum Foundation giữ Ethereum (thông qua Ethereum Foundation)

Kỹ thuật sharding này làm cho các blockchain lớp 2 xây dựng trên Ethereum rẻ hơn; chi phí giao dịch tổng hợp / gói sẽ giảm xuống, cũng như các thông số kỹ thuật bộ nhớ cần thiết để chạy một _Node _ đầy đủ của Ethereum.

Sẽ có thêm nhiều Ethereum sau khi giữ

Tại Hội nghị Cộng đồng Ethereum ở Pháp từ ngày 19-21 tháng 7, Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã nói về những gì tiếp theo sau khi giữ.

Buterin cho biết việc chuyển sang PoS, tăng khả năng mở rộng và việc giữ chỉ là một số trong loạt nâng cấp đầu tiên.

Ethereum ngày nay có thể xử lý khoảng 15-20 giao dịch mỗi giây. Ethereum này bao gồm các đợt tổng hợp, bao gồm cả sharding [], nó sẽ có thể xử lý 100.000 giao dịch mỗi giây.

Để đưa 100.000 giao dịch đó vào góc nhìn thứ hai, nhà điều hành thanh toán VISA thực hiện trung bình chỉ 1.7000 giao dịch mỗi giây; Bitcoin chỉ khoảng 4,6 mỗi giây.

Buterin cũng đã có tên cho các giai đoạn tiếp theo (chúng cũng có trên Road Map ban đầu) - 'biến động' (bao gồm cả sharding), 'verge' (cây Verkle), 'thanh trừng' (xóa lịch sử mạng cũ), và 'splurge' ('Tất cả những thứ thú vị khác').

Hơn nữa, Buterin nói với các thành viên cộng đồng quan tâm ở Pháp rằng anh ấy nghĩ rằng Ethereum mới chỉ hoàn thành 40%. Sau khi giữ, sẽ xảy ra vào tháng 9, nó sẽ ở mức khoảng 55%.

Đây là Road Map đầy đủ của Ethereum, bao gồm các giai đoạn tiếp theo sau khi giữ:

Ethereum Consensus Layer (‘Eth2’) Roadmap Lớp đồng thuận Ethereum ('Eth2') Road Map

Thời điểm thú vị phía trước cho Ethereum

Vitalik và những người khác đã làm việc trên Ethereum từ năm 2013.

Vào tháng 8 năm 2014, ICO Ethereum huyền thoại ngày nay đã bắt đầu, lần đầu tiên người ta có thể mua ETH trong một đợt bán công khai.

Với số tiền thu được, nhóm đã tiếp tục xây dựng công nghệ và blockchain Ethereum. bất chấp việc nó có những sai sót, Ethereum vẫn là hệ sinh thái blockchain lớn nhất hiện có, với hiệu ứng mạng to lớn.

Vào tháng 9, việc giữ dự kiến sẽ diễn ra cuối cùng. Cùng với việc giới thiệu chuỗi phân đoạn sắp tới, khả năng mở rộng, bảo mật và khả năng truy cập đều sẽ bị ảnh hưởng tích cực bởi bản nâng cấp.

Bài đăng Đây là những gì bạn có thể mong đợi từ bản nâng cấp giữ được chờ đợi từ lâu của Ethereum, lần đầu tiên xuất hiện trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, ETH 2.0,