Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đề xuất Aave đóng băng các khoản vay của người sáng lập Curve bị cáo buộc gây tranh cãi

Đề xuất Aave đóng băng các khoản vay của người sáng lập Curve bị cáo buộc gây tranh cãi

15/06/2023 05:30 read96
Đề xuất Aave đóng băng các khoản vay của người sáng lập Curve bị cáo buộc gây tranh cãi

Đề xuất đề xuất rằng nên áp dụng giới hạn đối với việc sử dụng CRV làm tài sản thế chấp, ngăn không cho địa chỉ ví này thêm các khoản vay khác.

Đề xuất AAVE (AAVE) ngày 12 tháng 6 nhằm ngăn chặn một tài khoản cụ thể tích lũy thêm nợ đã dẫn đến tranh cãi, với một số người tham gia lập luận rằng đề xuất này vi phạm nguyên tắc chống kiểm duyệt hoặc tính trung lập trong tài chính phi tập trung hoặc DeFi.

Một số người tham gia tin rằng tài khoản này thuộc sở hữu của Michael Egorov, người sáng lập Curve (CRV). Cointelegraph không thể xác nhận độc lập chủ sở hữu tài khoản là ai.

Theo tác giả đề xuất, nền tảng mô hình hóa tài chính Gauntlet, địa chỉ Ethereum 0x7a16ff8270133f063aab6c9977183d9e72835428 đã tích lũy khoản nợ trị giá 67,7 triệu USD bằng US Dollar Coin (USDC) và Tether (USDT) thông qua giao thức AAVE V2 sử dụng 185 triệu USD token Curve làm tài sản thế chấp.

Gauntlet bày tỏ lo ngại rằng tài khoản này có thể tiếp tục tăng nợ, dẫn đến rủi ro có thể bị bán tháo nếu giá Curve giảm đột ngột. Theo quan điểm của Gauntlet, vấn đề phức tạp hơn là CRV đã phải chịu xu hướng giảm thanh khoản trong vài tháng qua. Điều này có thể gây trượt giá nếu tài khoản bị bán tháo, vì có thể không có đủ người mua CRV trên thị trường sẵn sàng nhận một lượng lớn Token như vậy.

Điều này có thể dẫn đến khoản nợ khó đòi hàng triệu đô la cho AAVE, Gauntlet gợi ý.

Người dùng AAVE DecentMuse tuyên bố rằng địa chỉ ví được gắn thẻ là thuộc về người sáng lập Curve, cho thấy rằng địa chỉ đó có thể thuộc về Egorov. Theo quan điểm của DecentMuse, khoản vay có thể là một cách để người sáng lập kiếm lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh của mình thay mặt cho Curve. Cointelegraph không thể xác nhận danh tính của chủ sở hữu địa chỉ.

Trong đề xuất, Gauntlet đề xuất rằng tổ chức tự trị phi tập trung AAVE (AAVE DAO) nên triển khai một bản vá để đóng băng mọi hoạt động sử dụng CRV tiếp theo làm tài sản thế chấp cho các khoản vay. Điều này sẽ cho phép tài khoản tiếp tục giữ vị thế cho vay hiện tại, nhưng cũng sẽ ngăn không cho tài khoản tích lũy thêm bất kỳ khoản nợ nào.

Một số người tham gia diễn đàn ủng hộ đề xuất này và chỉ trích tài khoản đã nợ quá nhiều. Ví dụ: một người dùng sử dụng AAVEbullish đã báo cáo rằng tài khoản này không có ý định trả hết các khoản nợ của mình, vì nó đã liên tục thêm vào vị trí của mình khi Token giảm giá.

Đáp lại, những người chỉ trích đề xuất đã bảo vệ tài khoản. Ví dụ: người dùng Pray.eth đã tuyên bố rằng chủ sở hữu tài khoản có thể đơn giản tin rằng các Token CRV bị định giá thấp một cách triệt để; khiến họ tin rằng khi giá có xu hướng giảm, việc tăng cường sử dụng chúng làm tài sản thế chấp là điều hợp lý.

Một người tham gia diễn đàn Aave bình luận về vấn đề này | Nguồn: Aave

Người sáng lập Sáng kiến Aave-Chan (ACI) Marc Zeller, người thường xuyên tham gia các diễn đàn, cũng cân nhắc về đề xuất này. Anh ấy tuyên bố rằng AAVE DAO nên cẩn thận để không vi phạm các đặc điểm cốt lõi của DeFi, đó là tính trung lập. Ý định của người dùng hoặc những gì họ làm với tiền của họ không phải là mối quan tâm chính của chúng tôi, Zeller tuyên bố, đồng thời cho biết thêm Người dùng nên được tự do sử dụng giao thức khi họ thấy phù hợp.

Đề xuất được liệt kê là đề xuất kể từ ngày 16 tháng 6. Điều này có nghĩa là nó chưa được chuyển thành Đề xuất Cải tiến AAVE (AIP) chính thức để DAO có thể bỏ phiếu. Tác giả đã tuyên bố rằng chuyển nó thành AIP chính thức là bước tiếp theo của đề xuất.

Những người tham gia hệ sinh thái blockchain tiếp tục tranh luận về các giới hạn của khả năng chống kiểm duyệt. Vào tháng 1, nhiều người dùng Bitcoin đã phàn nàn về các khoản phí cao do những người dùng khác đào và giao dịch thông thường gây ra. Một số người dùng muốn cấm lệnh, trong khi những người khác coi lệnh cấm là kiểm duyệt.

Vào ngày 11 tháng 4, Tether đã đưa vào danh sách đen một địa chỉ đã rút 25 triệu đô la từ các bot chạy trước EVM. Người đồng sáng lập Polygon Jaynti Kanani cho biết danh sách đen đã tạo ra một tiền lệ xấu có thể dẫn đến nhiều giao dịch bị kiểm duyệt hơn, trong khi điều tra viên giao dịch ZachXBT tuyên bố rằng Tether có thể đã bị buộc phải tham gia vào hành động này do lệnh của tòa án.

Tạp chí: Hyperbitcoinization đang được tiến hành, RFK tìm kiếm các khoản quyên góp Bitcoin và các tin tức khác

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Aave, đường cong, Dao,