Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đề xuất của Brazil sẽ làm cho các khoản thanh toán tiền điện tử hợp pháp và bảo vệ các khóa cá nhân

Đề xuất của Brazil sẽ làm cho các khoản thanh toán tiền điện tử hợp pháp và bảo vệ các khóa cá nhân

15/06/2022 03:41 read129
Đề xuất của Brazil sẽ làm cho các khoản thanh toán tiền điện tử hợp pháp và bảo vệ các khóa cá nhân

Luật được đề xuất không nhất thiết phải đấu thầu hợp pháp tiền điện tử trong nước, nhưng ít nhất nó sẽ là tài sản tài chính được công nhận hợp pháp cho các khoản đầu tư và các mục đích sử dụng khác.

Một đề xuất bổ sung cho luật hiện hành của Brazil sẽ cấp cho người Brazil quyền sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán đồng thời bảo vệ khóa cá nhân của họ không bị tòa án lấy đi.

Thứ trưởng liên bang Paulo Martins đã đưa ra đề xuất cho cơ quan lập pháp quốc gia vào ngày 10 tháng 6. Nếu được thông qua, dự luật sẽ mở rộng cả việc sử dụng hợp pháp tiền điện tử ở Brazil và quyền lực mà tòa án sẽ có trong việc tịch thu nó.

Đề xuất bổ sung vào Điều 835 của Bộ luật Tố tụng Dân sự tuyên bố rằng bất chấp việc tài sản tiền điện tử, không phải là tiền tệ tự thân, nhưng nó có thể được sử dụng như một tài sản tài chính, phương tiện giao dịch hoặc nền tảng thanh toán hoặc công cụ tiếp cận hàng hóa và dịch vụ hoặc đầu tư.

Nó không nhất thiết phải thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin hoặc bất kỳ tiền điện tử nào trong nước. Thay vào đó, nó sẽ làm cho tiền điện tử trở thành tài sản tài chính được công nhận hợp pháp cho các khoản đầu tư và sử dụng khác.

Giải thích rộng rãi về đề xuất cho thấy rằng tiền điện tử như BTC hoặc ETH có thể được sử dụng để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ trên khắp đất nước. Nó cũng có thể được sử dụng để thanh toán các khoản nợ chưa thanh toán trong trường hợp chào bán hoặc buộc hạn chế tài sản tiền điện tử.

Đề xuất cũng thảo luận về các quyền hạn và hạn chế mới mà các tòa án Brazil sẽ có khi tiền điện tử được công nhận là tài sản tài chính, chẳng hạn như đóng băng tài khoản nền tảng giao dịch.

Tuy nhiên, đề xuất cũng đã dừng lại ở việc trao quyền cho tòa án thu giữ khóa cá nhân của người dùng.

Các quy tắc sau sẽ được tuân thủ: Bộ tư pháp nghiêm cấm truy cập vào khóa riêng tư của người dùng.

Một con nợ sẽ phải gửi khoản thanh toán tiền điện tử của họ đến ví của tòa án để đảm bảo tính hợp lệ của nó. Đề xuất không đề cập đến cách tòa án có được tiền điện tử từ ví tự lưu giữ.

Đối với những người giữ tiền điện tử của họ trên nền tảng giao dịch, tòa án sẽ có quyền buộc các bên trung gian như sàn giao dịch đóng băng tài sản tiền điện tử của con nợ.

Trong trường hợp không có tài sản của con nợ, chủ nợ có thể yêu cầu Tòa án có thẩm quyền ban hành chính thức, bằng phương tiện điện tử, cho những người trung gian liên quan đến hoạt động với tài sản tiền điện tử, để tài sản tương ứng với số tiền đã thực hiện được cấp vốn .

Các đề xuất bổ sung vẫn đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu tại Hạ viện trong cơ quan lập pháp của quốc gia. Điều này có nghĩa là có thể mất vài năm trước khi các bổ sung được Thượng viện thông qua và được tổng thống ký thành luật. Vào thời điểm đó, họ có thể đã thay đổi đáng kể.

Chỉ El Salvador và Cộng hòa Trung Phi công nhận Bitcoin là đấu thầu hợp pháp. Tonga đang xem xét theo bước chân của họ.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Paulo Martins, Bộ luật tố tụng dân sự,