Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DeFi chứng khoán hóa tài sản trong thế giới thực đặt ra rủi ro tín dụng, cơ hội: S&P

DeFi chứng khoán hóa tài sản trong thế giới thực đặt ra rủi ro tín dụng, cơ hội: S&P

08/02/2023 23:50 read142
DeFi chứng khoán hóa tài sản trong thế giới thực đặt ra rủi ro tín dụng, cơ hội: S&P

Các giao thức tài chính phi tập trung có thể thu hút sự quan tâm của các tổ chức nếu chúng được chứng khoán hóa đúng cách, theo S&P Global Ratings.

Tình hình sử dụng DeFi trong tài chính truyền thống có thể tăng lên trong những năm tới khi các giao thức mới cố gắng hỗ trợ chứng khoán hóa tài sản trong thế giới thực, theo một báo cáo nghiên cứu mới từ cơ quan xếp hạng tín dụng SP Global Ratings.

Việc tài trợ cho các tài sản trong thế giới thực, hay còn gọi là RWA, có thể sẽ là lĩnh vực trọng tâm chính cho các giao thức DeFi trong tương lai, SP cho biết trong một báo cáo có tiêu đề "Giao thức DeFi để chứng khoán hóa: Viễn cảnh rủi ro tín dụng." bất chấp việc ngành này vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, nhưng SP đã nhấn mạnh một số lợi ích mà DeFi có thể mang lại cho quá trình chứng khoán hóa, bao gồm giảm chi phí giao dịch, cải thiện tính minh bạch đối với Pool tài sản, giảm rủi ro đối tác và cho phép giải quyết thanh toán nhanh hơn cho các nhà đầu tư.

Sự phát triển ban đầu của DeFi chủ yếu tập trung vào các ứng dụng cung cấp dịch vụ tài chính trong hệ sinh thái tiền điện tử, chẳng hạn như cho vay được thế chấp bằng tài sản tiền điện tử, công cụ đầu tư cho tài sản tiền điện tử và nền tảng giao dịch tiền điện tử, các nhà phân tích Andrew O'Neill, Alexandre Birry, Lapo Guadagnuolo và Vanessa Purwin đã viết, thêm vào:

Những tình huống sử dụng ban đầu này nhìn chung không liên quan đến nền kinh tế thực. Việc tài trợ cho RWA đã nổi lên như một chủ đề trong không gian DeFi, với các giao thức cho vay cung cấp các khoản vay bắt nguồn từ cách truyền thống, dựa trên bảo lãnh phát hành của người vay thay vì được hỗ trợ bởi tài sản tiền điện tử được cầm cố làm tài sản thế chấp.

Tuy nhiên, chứng khoán hóa DeFi không phải là không có rủi ro. SP đã xác định các rủi ro pháp lý và hoạt động liên quan đến việc phát hành của họ, cũng như khả năng xảy ra sự không phù hợp giữa tài sản bằng tiền tệ fiat và các khoản nợ phải trả bằng tiền kỹ thuật số. Giải quyết những rủi ro này có thể là sự khác biệt giữa một ngành chứng khoán hóa DeFi mạnh mẽ và một ngành không thu hút được sự quan tâm từ tài chính truyền thống.

SP Global Ratings là một trong ba cơ quan xếp hạng lớn ở Phố Wall. bất chấp việc công ty đang nghiên cứu các giao thức DeFi nhưng hiện tại công ty không xếp hạng bất kỳ dự án nào.

Ngành DeFi đã trở nên nổi bật vào giữa năm 2020 khi lời hứa về lợi suất cao hơn và khả năng tiếp cận thị trường tín dụng dễ dàng hơn đã thu hút các nhà đầu tư tiền điện tử. Theo hầu hết các số liệu, hoạt động DeFi đạt đỉnh vào quý 3 năm 2021 — vào tháng 11 năm đó, tổng giá trị vốn hóa (TVL) trên các nền tảng DeFi đã vượt qua 180 tỷ đô la.

Ngành DeFi còn nhiều cơ hội phát triển vượt ra ngoài các biện pháp TVL tiền điện tử, theo SP Global Ratings. Nguồn: DeFi Llama.

Mã hóa tài sản hoặc quy trình phát hành Token bảo mật đại diện cho tài sản có thể giao dịch thực, từ lâu đã được xem là một tình huống sử dụng khả thi cho công nghệ blockchain. Theo Ernst Young, Token tạo ra cầu nối giữa tài sản trong thế giới thực và khả năng tiếp cận của chúng trong thế giới kỹ thuật số mà không cần trung gian. Cơ quan tư vấn tin rằng quá trình token hóa có thể cung cấp tính thanh khoản cho các thị trường kém thanh khoản và phi phân số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: An ninh, Tài chính, Dịch vụ tài chính, Hệ thống tài chính,