Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DeFi có thể phá vỡ tiền điện tử giống như cách Nakamoto đã làm với tài chính truyền thống không?

DeFi có thể phá vỡ tiền điện tử giống như cách Nakamoto đã làm với tài chính truyền thống không?

15/12/2023 05:06 read150
DeFi có thể phá vỡ tiền điện tử giống như cách Nakamoto đã làm với tài chính truyền thống không?

Một loại tiền kỹ thuật số được giao dịch công khai và chống giả mạo, Bitcoin, đã thay đổi các nguyên tắc cơ bản về tài chính. Giờ đây, các dự án DeFi hướng tới mục tiêu thực hiện điều tương tự trên TradFi.

Tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, Bitcoin, được giới thiệu bởi một người hoặc nhóm ẩn danh có tên Satoshi Nakamoto vào năm 2009. Nó đại diện cho một sự đổi mới mang tính đột phá trong hệ thống tiền điện tử. Bitcoin cho phép thanh toán an toàn và chuyển tiền trực tiếp từ bên này sang bên khác mà không cần đến cơ quan trung ương. Do đó, nó cung cấp dịch vụ cho những cá nhân không có tài khoản ngân hàng, những người không có hoặc bị hạn chế quyền truy cập vào hệ thống ngân hàng, tích hợp họ vào hệ sinh thái tài chính. Tuy nhiên, có một nhược điểm.

Ngành công nghiệp tiền điện tử, bắt nguồn từ Bitcoin và mở rộng thành một hệ sinh thái rộng lớn với nhiều dự án thay thế, đã đơn giản hóa việc gia nhập và rút lui của các cá nhân trong thế giới tài chính. Không phải đối mặt với bất kỳ lệnh trừng phạt nào, việc tự do mua bán tài sản đã gây ra biến động giá cao trên thị trường. Sự thiếu ổn định về giá này dẫn đến một thị trường khó lường, nhưng không phải là không thể vượt qua. Các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) giải quyết gót chân Achille này của ngành tiền điện tử bằng các giải pháp mang tính cách mạng.

Định hình tương lai thị trường tiền điện tử

Là một sáng kiến DeFi cấp liên ngân hàng, Tài chính Bảo đảm nhằm mục đích mang lại một sự chuyển đổi tài chính mang tính lịch sử giống như những gì Nakamoto đã làm thông qua Bitcoin. Nó tạo ra một thị trường nơi một công cụ tài chính mới, trái phiếu, có thể được giao dịch tự do thay vì các loại tiền tệ thông thường như BTC (hoặc USD). Thị trường này nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro liên quan đến lãi suất và tăng cường ổn định giá cả. Do đó, nhà đầu tư có thể tính toán chính xác hơn giá trị tương lai của quỹ, xác định rủi ro và đưa ra quyết định đầu tư thông minh hơn. Cuối cùng, việc giảm thiểu sự không chắc chắn của thị trường tiền điện tử sẽ mở đường cho các quan điểm đầu tư dài hạn.

Tài chính có bảo đảm sử dụng mô hình đường cong lợi suất để cung cấp môi trường đầu tư ổn định. Đường cong lợi suất cho thấy sự biến động của lãi suất qua các giai đoạn khác nhau, giúp các nhà đầu tư dễ dàng dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai hơn. Mô hình đường cong lợi suất cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá các sản phẩm phái sinh, cho phép các giao dịch phức tạp hơn và tăng độ sâu thị trường. Nhà đầu tư có thể tận dụng dữ liệu thị trường theo thời gian thực và đường cong lợi suất có thể dự đoán được để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt hơn. Mang lại lợi nhuận ổn định trong thị trường tiền điện tử có tính biến động cao sẽ thu hút các nhà đầu tư mới.

Cơ hội đầu tư mới

Thị trường lãi suất rất quan trọng trong môi trường kinh tế không chắc chắn ngày nay để thúc đẩy sự trưởng thành và phát triển của ngành công nghiệp tiền điện tử, theo Masa Kikuchi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của nhà phát triển Thụy Sĩ Secured Finance AG. Nhóm Kikuchi đã xây dựng giao thức Tài chính Bảo đảm, giao thức này sẽ được vận hành bởi một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).

Thị trường lãi suất cải thiện sự cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận, mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội đầu tư ổn định hơn. Đây sẽ là chìa khóa trong việc thúc đẩy sự trưởng thành và phát triển của hệ sinh thái tiền điện tử, CEO lưu ý và cho biết thêm: Về lâu dài, nó có khả năng thiết lập trạng thái thị trường ổn định hơn và tạo ra các cơ hội đầu tư mới.

Các dự án DeFi hiện tại chủ yếu tập trung vào lãi suất thay đổi bằng cách sử dụng tài sản Pool. Trong mô hình này, người tham gia sẽ nhận được lợi nhuận nhiều như họ khóa Token của mình vào Pool. Do đó, việc đạt được lãi suất cố định trong các hệ thống dựa trên Pool là một thách thức vì nó phụ thuộc rất nhiều vào số tiền mà người dùng đã đầu tư vào. Tài chính Bảo đảm đã tăng cường thành công tính thanh khoản trên thị trường thứ cấp thông qua cấu trúc thị trường độc đáo và cung cấp sự hình thành giá hợp lý. Bằng cách này, một môi trường ổn định và dễ dự đoán hơn sẽ ra đời.

Công nghệ cơ bản của bitcoin, blockchain, có ý nghĩa triết học trong việc chuyển từ tập trung hóa sang hệ thống phi tập trung, không cần sự tin cậy. Tài chính Bảo đảm phù hợp với triết lý này, nhằm mục đích giới thiệu những khả năng mới cho thế giới tiền điện tử, giống như những đổi mới mà Bitcoin đã giới thiệu.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: