Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "defi sẽ thay thế hoàn toàn các tổ chức", Giám đốc điều hành BitGo Mike Belshe cho biết

"defi sẽ thay thế hoàn toàn các tổ chức", Giám đốc điều hành BitGo Mike Belshe cho biết

02/11/2022 20:10 read95

Mike Belshe, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập BitGo, giải thích cách tài chính phi tập trung sẽ phá vỡ tài chính truyền thống thông qua các tình huống sử dụng như các nhà tạo lập thị trường tự động.

Quy mô thị trường tài chính phi tập trung toàn cầu (DeFi) được định giá là 11,78 tỷ đô la vào năm 2021. Con số này dự kiến sẽ tăng lên khi DeFi phát triển, tuy nhiên nó vẫn còn sơ khai. Do đó, một số ngân hàng và tổ chức tài chính truyền thống vẫn có xu hướng không biết đến tiềm năng của DeFi.

bất chấp việc điều này có thể xảy ra, nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực tiền điện tử dự đoán rằng tài chính phi tập trung sẽ vượt qua các tổ chức tài chính truyền thống trong những năm tới. Ví dụ, Mike Belshe, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của BitGo - một nhà cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số - nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng DeFi sẽ thay thế các tổ chức trong ba đến bốn năm tới. Belshe đã giải thích chi tiết về điểm này trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được thực hiện tại Activate, hội nghị dành cho nhà phát triển BitGo diễn ra ở Mountain View, California vào ngày 25 tháng 10 năm 2022.

Cointelegraph: Tại sao bạn nghĩ DeFi sẽ thay thế các tổ chức?

Mike Belshe: Tôi nghĩ DeFi sẽ thay thế các tổ chức dựa trên các tình huống sử dụng sáng tạo mà chúng ta đang bắt đầu thấy ngày nay. Ví dụ: các nhà tạo lập thị trường tự động, hoặc AMM, có rất nhiều khả năng bị gián đoạn.

Trong khi các nhà tạo lập thị trường đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo thị trường và nền tảng giao dịch hoạt động hiệu quả, các thị trường phát triển nhanh như tiền điện tử có thể gây khó khăn cho các cá nhân trong việc xác định giá tài sản. Điều này cũng có xu hướng xảy ra với các thị trường truyền thống, như chứng khoán và hàng hóa. Ví dụ, nếu một thị trường đang giảm, các nhà tạo lập thị trường có thể nghĩ rằng tài sản nên được bán, nhưng điều này có thể khiến giá giảm hơn nữa. Các nhà tạo lập thị trường cũng có xu hướng ngừng hoạt động vào những thời điểm bất ổn, điều này có thể gây hại. Hơn nữa, các nhà tạo lập thị trường chịu sự quản lý chặt chẽ của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng như Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA). Các cơ quan quản lý theo dõi các nhà hoạch định thị trường hàng ngày, vốn liên quan đến nhiều giờ làm việc thủ công.

Các ứng dụng DeFi hiện có khả năng kết hợp các nghiên cứu của nhà sản xuất thị trường vào các hợp đồng thông minh, loại bỏ nhu cầu về nhân viên môi giới. Được gọi là AMM, các nhà tạo tiền hiện có thể trở thành một đoạn mã mà SEC hoặc FINRA có thể xem xét. Nhà đầu tư cũng có thể xem lại mã này. Do đó, các cơ quan quản lý không phải giám sát các giao dịch của nhà môi giới và các nhà đầu tư có thể nhận được giá tài sản tốt hơn.

Tất nhiên, có những thách thức đi kèm với AMM, như lỗi mã và các vấn đề bảo mật liên quan đến ứng dụng DeFi. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta đang ở thời điểm mà các nhà lập trình khoa học máy tính đang làm việc để đảm bảo rằng các hợp đồng thông minh sẽ có ít lỗi hơn và mã đó sẽ an toàn hơn và dễ xem xét hơn. bất chấp việc vậy, các câu hỏi về quy định và tuân thủ vẫn còn. Với điều này, vẫn còn quá sớm để DeFi có thể vượt qua các tổ chức tài chính truyền thống, nhưng tôi tin rằng với ba đến bốn năm làm việc chăm chỉ, ngành công nghiệp sẽ chứng kiến những thay đổi.

CT: BitGo có tập trung vào việc kích hoạt DeFi cho các tổ chức không?

MB: Hiện tại thì không, nhưng chúng tôi hiện đang tập trung vào cộng đồng nhà phát triển. Ví dụ: một số blockchain mới muốn xây dựng các ứng dụng chơi game, DeFi và Token không thể sử dụng được (NFT). Đây là lúc nền tảng phát triển BitGo phát huy tác dụng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các API mà chúng tôi cung cấp hoàn toàn có khả năng cắm vào các nền tảng DeFi, để các ứng dụng đó có thể xây dựng trên nền tảng BitGo. Điều này sẽ cho phép các ứng dụng nhanh hơn trong khi kết nối các mạng blockchain đó với khách hàng của chúng tôi.

BitGo cũng đang bổ sung các tính năng xung quanh DeFi cho các hợp đồng thông minh. Ví dụ: MetaMask hiện cho phép ký giao dịch mù. BitGo muốn tạo mô phỏng giao dịch để giải quyết vấn đề này. Điều này về cơ bản sẽ cho người dùng thấy những gì sẽ xảy ra từng bước trước khi các giao dịch diễn ra. Điều này rất quan trọng bởi vì DeFi sẽ chỉ chinh phục các tổ chức một khi chúng tôi tìm ra cách giải quyết các mối lo ngại về bảo mật mà ngành công nghiệp hiện đang phải đối mặt.

CT: Với sự đổi mới này, bạn có nghĩ rằng các công ty tiền điện tử cuối cùng sẽ vượt qua các ngân hàng truyền thống không?

MB: Tôi tin rằng phần mềm thay đổi mọi thứ và nó hiện đang thay đổi lĩnh vực dịch vụ tài chính. Các ngân hàng bây giờ cần phải suy nghĩ về cách sử dụng phần mềm để thúc đẩy các dịch vụ tài chính, nếu không các công ty nhỏ hơn sẽ đi trước cuộc chơi.

Tôi cũng tin rằng Phố Wall đang đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan về nhà đổi mới. Họ biết tiền điện tử đang đến và có khả năng bị gián đoạn, nhưng đồng thời, tiền điện tử quá nhỏ để hiện tại có thể tạo ra tác động thực sự. Do đó, Phố Wall chưa sẵn sàng thay đổi hoạt động, nhưng các công ty tiền điện tử nhỏ hơn sẽ tiếp tục lặp lại. Do đó, các công ty lớn hơn sẽ mất nhiều thời gian hơn và không thể gia nhập nhanh chóng. Đây là những gì chúng ta đã thấy xảy ra trong lĩnh vực công nghệ trong nhiều thập kỷ, đó là lý do tại sao những người chơi nhỏ hơn thường đánh bại những ông lớn. Chúng tôi cũng đang chứng kiến các công ty công nghệ lớn quan tâm đến DeFi, trong khi các ngân hàng ngồi ngoài lề. Ví dụ: Google Cloud hiện đang triển khai cơ sở hạ tầng cho tiền điện tử. Điều này sẽ khiến các ngân hàng gặp bất lợi lớn hơn.

CT: Thay đổi chủ đề một chút - Bạn có đam mê với việc thông qua quỹ giao dịch Bitcoin dựa trên nền tảng giao dịch giao ngay. Tại sao điều này lại quan trọng đối với lĩnh vực tiền điện tử?/p>

MB: Tôi nghĩ rằng SEC ngày càng đổ lỗi cho bất kỳ ai bị mất tiền trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Nếu SEC chấp thuận một quỹ giao dịch Bitcoin dựa trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF), thì ngành công nghiệp sẽ có một cơ cấu đầu tư an toàn hơn nhiều. Điều này sẽ cho phép các cá nhân tiếp xúc với loại tài sản thông qua các công ty truyền thống được quản lý và giám sát. Thay vào đó, SEC tiếp tục phủ nhận điều này và chúng ta kết thúc với nền tảng giao dịch vỡ nợ và các tác nhân xấu.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: