Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62978 $
-0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2547 $
-0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,21 $
-0.70%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,72 $
-0.55%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5840 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1061 $
-0.34%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,54 $
-0.39%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1519 $
0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3535 $
-0.49%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,47 $
-0.27%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.36%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
-0.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,72 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.51%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,52 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,36 $
-0.45%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DeFi từ từ hồi phục trong khi cơn sốt NFT giảm bớt - báo cáo hàng tháng tháng 2

DeFi từ từ hồi phục trong khi cơn sốt NFT giảm bớt - báo cáo hàng tháng tháng 2

11/03/2022 09:08 read177
DeFi từ từ hồi phục trong khi cơn sốt NFT giảm bớt - báo cáo hàng tháng tháng 2

Tháng 2 đã chứng kiến một lượng ứng dụng ổn định trong lĩnh vực blockchain bất chấp việc điều kiện kinh tế vĩ mô đi xuống do cuộc xung đột ở Ukraine. DeFi phục hồi chậm, với một số blockchain và tiền điện tử cho thấy sự phục hồi khiêm tốn.

Dữ liệu của Footprint Analytics cho thấy TVL của DeFi ở mức 207,2 tỷ đô la, tăng 1,06% so với tháng trước, trong khi BTC và ETH tăng khoảng 10% so với tháng trước. Đáng chú ý nhất, Terra đã vượt qua BNB Chain để trở thành blockchain số 2 trên mạng với 18,83 tỷ đô la và giá của Token của nó, LUNA, tăng lên 91 đô la, tăng 75,8% so với tháng trước.

Ngược lại, thị trường NFT đang hạ nhiệt về khối lượng giao dịch hàng tháng. Báo cáo này sẽ phân tích tình hình tổng thể của thị trường tiền điện tử vào tháng 2 theo dữ liệu.

BTC, ETH tăng khoảng 10%, quỹ bán tháo giảm 95,53%

Vào tháng 2, giá BTC dao động trong khoảng 37.000 đến 44.000 đô la và giá ETH từ 2.600 đến 3.200 đô la, cả hai đều không phục hồi so với mức đỉnh của tháng 11 năm ngoái.

Đây là cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã ảnh hưởng như thế nào đến giá BTC và ETH:

  • Vào ngày 24 tháng 2, Nga đã thông báo về một chiến dịch quân sự, khiến giá BTC và ETH giảm cùng với thị trường tài chính toàn cầu.
  • Vào cuối tháng 2, tiền điện tử ngày càng được sử dụng để tài trợ nhân đạo và viện trợ quân sự khi xung đột Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt kinh tế tiếp theo cho thấy nhu cầu về một hệ sinh thái phi tập trung và giá tiền điện tử tăng lên rõ ràng.

Theo xu hướng giá của Footprint Analytics, tính đến ngày 28 tháng 2, giá BTC là 43.286 đô la và giá ETH là 2.929,53 đô la, tăng khoảng 10% theo tuần tự. Điều này cũng có nghĩa là giá tiền điện tử có mối tương quan cao với các chính sách quốc gia và điều kiện kinh tế vĩ mô.

Footprint Analytics - Price & Trading Volume of BTC  Phân tích giá Footprint Khối lượng giao dịch của BTC Footprint Analytics - Price & Trading Volume of ETH Phân tích giá Footprint Khối lượng giao dịch ETH

Xung đột giữa Nga và Ukraine là nguyên nhân dẫn đến việc bán tháo hơn 80% nhà đầu tư trong thỏa thuận cho vay AAVE vào ngày 24 tháng 2. Tuy nhiên, so với tháng 1, số tiền bán tháo trong tháng 2 đã giảm từ 425 triệu USD xuống 18,96 triệu USD, giảm 95,53%.

Footprint Analytics - Liquidation Amount of BTC by Protocols Số lượng bán tháo của Footprint Analytics theo giao thức Footprint Analytics - Liquidation Amount of ETH by Protocols Số lượng bán tháo của Footprint Analytics theo giao thức

DeFi phục hồi chậm, tăng 1,06% so với tháng trước

Theo xu hướng suy thoái hoàn toàn của thị trường DeFi vào tháng Giêng, tháng Hai chứng kiến sự phục hồi chậm.

TVL phục hồi từ 205,02 tỷ USD lên 207,18 tỷ USD, kết thúc tháng với mức tăng nhẹ 1,06% của TVL. Bất chấp sự gia tăng khiêm tốn của TVL, quy mô tổng thể của thị trường vẫn trên 200 tỷ USD.

Footprint Analytics - TVL of DeFi  Phân tích dấu chân TVL của DeFi

Mô hình giao dịch tiền tệ duy nhất của Lido giúp Terra vượt qua chuỗi BNB

Terra đã vượt qua BNB Chain để ở vị trí thứ hai với 18,83 tỷ đô la khối lượng khóa trong tám tháng và rút khỏi BNB Chain vào tháng Hai. Tất nhiên, sự tăng trưởng của Terra TVL được thúc đẩy bởi các giao thức Lido và Anchor.

Footprint Analytics -  TVL for BNB Chain & Terra TVL phân tích dấu chân cho BNB Chain Terra Footprint Analytics -  Market Share of TVL for Chains Phân tích dấu chân Thị phần của TVL cho chuỗi

LUNA là Token gốc của Terra và tính đến ngày 28 tháng 2, giá LUNA đã tăng từ 52,31 đô la vào đầu tháng lên 91,01 đô la, tăng 75,8% so với tháng trước.

Sự phát triển của LUNA là do hai yếu tố chính:/p>

  • Terra và Luna Foundation Guard (LFG), tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ Terra, đã công bố vào ngày 23 tháng 2 một đợt bán LUNA Token trị giá 1 tỷ USD để giúp phát triển hệ sinh thái Terra nhằm tạo ra một nền tảng dự trữ phi tập trung cho nền tảng giao dịch nước ngoài để bảo vệ UST (TerraUSD ) chốt với đô la Mỹ.
  • Lido hỗ trợ một số blockchain chính thống và thị phần lớn nhất của Lido TVL hiện là Terra (khoảng 55%). Lido cũng có Token sáng tạo, hỗ trợ Đặt tiền đơn lẻ (ví dụ: Đặt cọc LUNA để nhận stLUNA giá 1: 1) vào các hợp đồng bên ngoài để có APY cao hơn.
Footprint Analytics -  Terra TVL by Protocol Phân tích dấu chân Terra TVL theo giao thức

Lido và neo tỷ lệ cố định, tăng trưởng nhanh nhất trong DeFi

Curve và MakerDAO vẫn không thể chạm tới, chúng gắn liền với một stablecoin và sự ổn định của chúng được hầu hết người dùng tin tưởng.

Trong số nhiều giao thức DeFi, nổi bật nhất và tăng trưởng nhanh nhất là Lido (+ 46%) và Anchor (+ 52%), với TVL lần lượt là 11,2 tỷ USD và 10,3 tỷ USD, vượt xa các giao thức như Compound và Uniswap v3. Cả Lido và Anchor đều được triển khai trên Terra, sử dụng một stablecoin thuật toán làm điểm đầu vào để cung cấp cho người dùng một stablecoin UST để tiết kiệm và cho vay.

Footprint Analytics - TVL by Protocols(Feb. 28, 2022) TVL phân tích dấu chân theo giao thức (28 tháng 2 năm 2022)

Khối lượng giao dịch NFT giảm 67% trong tháng Hai so với tháng Giêng

Theo dữ liệu của Footprint Analytics, khối lượng giao dịch NFT trong tháng 2 là 2,787 tỷ đô la, giảm mạnh 67% so với tháng 1.

Có vẻ như sự quan tâm của nhà đầu tư đối với NFT đang giảm xuống? Trên thực tế, đối với NFT, vì các con số của tháng 1 ở mức cao, nên sự sụt giảm khối lượng giao dịch của tháng 2 có thể chỉ là một đợt giảm giá đơn giản.

Trên hết, sự chú ý của các nhà đầu tư đã chuyển sang tiền điện tử trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine và họ coi BTC như một nơi trú ẩn an toàn.

Footprint Analytics - NFT Monthly Trading Volume Phân tích dấu chân Khối lượng giao dịch hàng tháng NFT

OpenSea trở thành mục tiêu cho ngoại hình và X2Y2

Vào tháng 2, tăng trưởng khối lượng giao dịch của OpenSea đã chậm lại đáng kể, đặc biệt là kể từ ngày 14 tháng 2, khi khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày có xu hướng giảm. Điều này có thể liên quan đến các cuộc tấn công lừa đảo trên OpenSea và tình hình thị trường toàn cầu đầy biến động.

Tuy nhiên, sự chậm lại của OpenSea đã dẫn đến sự trỗi dậy của nền tảng giao dịch mới nổi là LookRare và X2Y2. Vào đầu tháng 2, LookRare đã thu hút được một phần chính trong khối lượng giao dịch NFT của OpenSea, nhưng chương trình khuyến khích ngắn hạn không đe dọa đến sự thống trị của OpenSea.

Footprint Analytics - Comparison of Volumes in February Phân tích dấu chân so sánh các tập trong tháng 2 Footprint Analytics - Monthly Number of Users Số lượng người dùng hàng tháng của phân tích dấu chân

Terraforms và Meebits là các dự án NFT nổi bật nhất

Theo Footprint Analytics, Terraforms và Meebits đã chứng kiến sự tăng giá nhanh chóng trong các giao dịch từ ngày 16 đến ngày 21 tháng 2, với khối lượng đạt 56 triệu đô la.

Các chương trình NFT cũ hơn như Axie Infinity và Bored Ape Yacht Club có khối lượng giao dịch nhất quán hơn và được người dùng tham gia nhiều nhất.

Footprint Analytics - Monthly Top 10 NFT Trading Volume Phân tích dấu chân Khối lượng giao dịch 10 NFT hàng đầu hàng tháng

Khối lượng đầu tư hàng tháng giảm 19,6% so với tháng trước

Dữ liệu cho thấy các khoản đầu tư trong tháng Hai là 4,7 tỷ đô la, giảm 19,6% so với tháng Giêng. Xét về lĩnh vực đầu tư, lĩnh vực NFT chứng kiến sự sụt giảm lớn nhất do các nhà đầu tư đã chuyển sự chú ý của họ sang tiền điện tử và giảm đầu tư của họ vào NFT.

Ngược lại, các công nghệ dựa trên Web3 ngày càng trở nên quan trọng hơn khi các hệ thống phi tập trung trở nên phổ biến hơn. Ngoài ra, a16z cũng là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực Web3, với đội ngũ các cựu quan chức từ khắp chính phủ Hoa Kỳ. Điều này đã thúc đẩy sự gia tăng lớn nhất trong các khoản đầu tư vào Web3 trong tháng 2 (+ 79% so với tháng trước).

Footprint Analytics - Funding Monthly Investment Trend  Phân tích dấu chân Xu hướng đầu tư hàng tháng

Footprint Analytics - Funding Monthly Investment by Category  Phân tích dấu chân Tài trợ đầu tư hàng tháng theo danh mục

Tóm tắt

Vào tháng 2, bất chấp môi trường giảm giá, việc áp dụng trong lĩnh vực blockchain vẫn tiếp tục ổn định và có xu hướng tăng nhẹ. Ngoài ra, xung đột Nga-Ukraine và các lệnh trừng phạt kinh tế cho thấy nhu cầu về một hệ sinh thái phi tập trung.

Mặt khác, NFTs phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh về khối lượng giao dịch và sự chuyển dịch của các nhà đầu tư sang lĩnh vực Web3, kỳ vọng nó sẽ phục hồi trở lại mức đỉnh tháng 1 vào tháng 3.

Đánh giá sự kiện tháng 2

Quốc gia

  • Ukraine đã quyên góp được 16,7 triệu đô la tiền điện tử
  • Chủ tịch ECB kêu gọi phê duyệt khung quy định về tiền điện tử để tránh Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt
  • Nam Phi để hoàn thiện các sửa đổi cuối cùng của luật tài chính vào năm 2022 liên quan đến các quy định liên quan đến tiền điện tử
  • Ngân hàng Trung ương Argentina đặt ra các quy tắc mới cho ví kỹ thuật số
  • Dự luật đấu thầu hợp pháp bitcoin sẽ được đề xuất ở Mexico

Gây quỹ

  • Ứng dụng lưu trữ blockchain ArDrive hoàn thành vòng hạt giống trị giá 17,2 triệu đô la do nhóm Arweave lãnh đạo
  • Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 được Aligned hoàn thành tài trợ 34 triệu đô la với Gsr và những người khác
  • Hack VC gây quỹ 200 triệu đô la để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tiền điện tử giai đoạn đầu
  • Nền tảng NFT ucollex hoàn thành chuỗi tài trợ 10 triệu đô la do Animoca Brands dẫn đầu
  • Nền tảng giao dịch tiền điện tử của Brazil, foxbit huy động được 21 triệu đô la trong Nguồn vốn Series A
  • Công ty Công nghệ Thanh toán Flutterwave thông báo rằng họ đã hoàn thành Khoản tài trợ Series D trị giá 250 triệu đô la với Định giá 3 tỷ đô la, do B Capital Group dẫn đầu

blockchain

  • Số lượng ETH vốn hóa trong Mạng ZkSync L2 đã vượt quá 90.000 và TVL đã đạt 75 triệu đô la
  • Terra, Giám đốc điều hành Do Kwon đã ra lệnh tuân thủ trát đòi hầu tòa lần thứ i của SEC liên quan đến cuộc điều tra giao thức nhân bản
  • TVL của Cầu Avalanche đạt $ 6.238 tỷ
  • Eden Network, Mạng giao dịch ưu tiên Ethereum, phát hành kế hoạch mở rộng chuỗi POS

DeFi

  • Các vị thế bán có thanh khoản 143 triệu đô la khi BTC, ETH tăng 10%
  • Yearn.Finance đã được triển khai trên giải pháp Ethereum Lớp 2 Arbitrum
  • PancakeSwap DEX được cho là đã đặt để chặn người dùng từ Iran
  • MakerDAO ra mắt Tiền thưởng lỗi $ 10 triệu trên Immunefi
  • Wavebridge phát hành Chainlink Node để đưa dữ liệu chỉ mục tài sản kỹ thuật số đến DeFi

NFT

  • Cuộc tấn công email lừa đảo OpenSea một lần nữa, lời nhắc nhở chính thức để ý đến rủi ro
  • Trò chơi NFT hàng đầu Axie Infinity đã tạo ra doanh thu 1,3 tỷ đô la vào năm ngoái
  • Tên miền ENS defi.eth 'được giao dịch trên OpenSea với giá 40 ETH
  • Người khổng lồ truyền thông Ấn Độ NFT hoàn toàn Faltoo sẽ bán hết sau 48 giờ
  • Thị trường NFT X2Y2 bắt đầu cuộc tấn công của ma cà rồng vào OpenSea
  • CryptoPunk # 5822 đã được bán với giá 8.000 ETH, mức giá cao nhất trong lịch sử của loạt NFT này

Bảo mật

  • Multichain thu hồi 2,6 triệu đô la tiền bị đánh cắp, để hoàn trả các khoản lỗ với điều kiện
  • Titano Finance bị hack 4828,7 BNB

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được thông tin chi tiết về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Ngày và Tác giả: Ngày 10 tháng 3 năm 2022 Vincy
Nguồn dữ liệu: Bảng điều khiển báo cáo Footprint Analytics tháng 2 năm 2022

Bài đăng DeFi từ từ phục hồi trong khi cơn sốt NFT giảm. Báo cáo hàng tháng của tháng 2 đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi,