Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62991 $
0.23%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3181 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,73 $
0.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,32 $
-0.20%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5124 $
0.13%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1431 $
0.25%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,29 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4567 $
-0.12%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.44%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,87 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1182 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
0.28%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,84 $
0.62%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.04%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-0.40%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
0.13%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,43 $
0.09%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,52 $
0.16%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dfinity Foundation đệ đơn kiện Meta về logo vô cực

Dfinity Foundation đệ đơn kiện Meta về logo vô cực

03/05/2022 05:01 read143
Dfinity Foundation đệ đơn kiện Meta về logo vô cực

Việc nộp đơn lên tòa án không dựa trên biểu tượng Meta sử dụng chính biểu tượng vô cực, mà là đăng ký nhãn hiệu để sử dụng trong các lĩnh vực cung cấp hàng hóa và dịch vụ tương tự.

Các luật sư của Dfinity Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thụy Sĩ đằng sau blockchain Internet Computer, đã đệ đơn kiện công ty mẹ Meta của Facebook vì vi phạm nhãn hiệu đối với biểu tượng vô cực của nó.

Trong một phiên tòa hôm thứ Sáu đệ trình lên Tòa án quận Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc California, nhóm pháp lý của Dfinity tuyên bố Meta Platforms đã đăng ký sử dụng biểu trưng của mình, biểu tượng này cũng sử dụng biểu tượng toán học cho khái niệm vô cực, trong một số hoặc các khu vực tương tự mà Dfinity đã đăng ký nhãn hiệu của mình. Theo công ty blockchain, Meta đã nộp đơn lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, hay USPTO, vào tháng 3 năm 2022, trong khi chính văn phòng này đã cấp đăng ký Dfinity vào tháng 10 năm 2018. Nhóm pháp lý của Dfinity cũng cho biết công ty đã sử dụng biểu tượng vô cực trên trang web của nó kể từ tháng 3 năm 2017.

Trong khi nhiều chuyên gia tín nhiệm nhà toán học John Wallis với việc lần đầu tiên sử dụng biểu tượng "loopy" để đại diện cho khái niệm vô cực vào thế kỷ 17, thiết kế này có thể quay ngược lại nhiều thế kỷ trước khi sử dụng. Vụ kiện Dfinity dường như không dựa trên biểu tượng Meta sử dụng chính biểu tượng vô cực, mà là đăng ký nhãn hiệu để sử dụng trong các lĩnh vực cung cấp hàng hóa và dịch vụ tương tự, bao gồm cả phần mềm máy tính tích hợp công nghệ blockchain.

Meta và Dfinity tìm cách thu hút những người dùng giống nhau, cụ thể là những người đang tìm kiếm trải nghiệm Internet sáng tạo và khác biệt, do người dùng tạo ra cho người dùng, đơn kiện cho biết thêm:

Hơn nữa, cả Meta và Dfinity đều sử dụng các kênh tiếp thị giống nhau để người tiêu dùng có thể gặp phải nhãn hiệu thông qua các kênh đó [...] bất chấp việc biết về nhãn hiệu Dfinity, Meta đã chọn tiếp tục đăng ký của mình để đăng ký trong một số kênh tương tự hoặc các khu vực tương tự mà Dfinity đã đăng ký nhãn hiệu của mình.

Đội ngũ pháp lý của Dfinity tiếp tục:

Sự tương đồng giữa Meta mark và Dfinity mark, và Meta có mục đích sử dụng nhãn hiệu của mình trong cùng một không gian và thông qua cùng một cơ sở khách hàng như Dfinity, sẽ gây ra sự nhầm lẫn vì người tiêu dùng sẽ thực sự tin rằng Meta và các dịch vụ của nó được kết nối với, được tài trợ bởi, được liên kết với, hoặc liên quan đến Dfinity, hoặc Dfinity và các dịch vụ của nó được kết nối với, được tài trợ, liên kết với hoặc liên quan đến Meta.

Theo Dfinity, Meta cố ý xâm phạm nhãn hiệu của công ty dựa trên việc đăng ký với USPTO và thể hiện sự cố ý và không quan tâm đến các quyền vượt trội và được thiết lập của Dfinity. Các luật sư tuyên bố rằng sự nhầm lẫn xung quanh các logo tương tự đã khiến Dfinity mất doanh thu và công ty sẽ tiếp tục làm như vậy cũng như có thể bị tổn hại về danh tiếng trong khi sự khác biệt bị cáo buộc vẫn còn.

Dfinity đã phải chịu đựng và sẽ tiếp tục bị thương tích không thể sửa chữa được do hành động trái pháp luật của Meta và không có biện pháp khắc phục thỏa đáng theo luật, đơn kiện cho biết. Không giống như hệ thống khép kín, tập trung của Facebook (nay là Meta), Dfinity tập trung vào tính phi tập trung và khả năng tương tác. Bất kỳ sự liên kết nào giữa Dfinity và Meta sẽ khiến người tiêu dùng, bao gồm cả người dùng và nhà phát triển, đặt câu hỏi về sứ mệnh cốt lõi của Dfinity.

Nhóm pháp lý của Dfinity đã yêu cầu cứu trợ dưới hình thức phí luật sư dựa trên Meta bị cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và chỉ định sai xuất xứ. Ngoài ra, công ty yêu cầu các thiệt hại trừng phạt xung quanh sự nhầm lẫn tiềm ẩn về nguồn gốc, xuất xứ, tài trợ và liên kết của các sản phẩm và dịch vụ Meta. Công ty blockchain đã yêu cầu một phiên tòa xét xử bởi bồi thẩm đoàn.

Các vấn đề pháp lý liên quan đến bản quyền và thương hiệu đã xuất hiện trong không gian tiền điện tử kể từ khi nó được tạo ra vào năm 2008. Vào tháng 6 năm 2020, ai đó đã đăng ký tên và biểu tượng Bitcoin (BTC) một cách ẩn danh với Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Tây Ban Nha tuyên bố rằng họ muốn bảo vệ Bitcoin. Một nhóm pháp lý đại diện cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Jack in the Box cũng đã đệ đơn kiện FTX US vào tháng 11 năm 2021 dựa trên những điểm tương đồng bị cáo buộc giữa nhân vật "Jack" và nền tảng giao dịch tiền điện tử "Moon Man."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Các bang, Luật, Vô cực, Nhãn hiệu, Meta,