Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Di sản văn hóa thế giới đang được bảo tồn mỗi lần một NFT

Di sản văn hóa thế giới đang được bảo tồn mỗi lần một NFT

05/10/2022 20:01 read112
Di sản văn hóa thế giới đang được bảo tồn mỗi lần một NFT

Monuverse đang lấy một số di tích quý giá nhất thế giới và bảo tồn chúng mãi mãi dưới dạng NFT trong vũ trụ kỹ thuật số.

Các tình huống sử dụng của Token không thể thay đổi (NFT) đã phát triển từ punks và vượn có pixel thành các ứng dụng trong thế giới thực như hợp đồng bất động sản và tiền bản quyền âm nhạc. Một tình huống sử dụng khác đang nổi lên khi Monuverse sử dụng NFT để bảo tồn di sản văn hóa trên khắp thế giới.

Thông qua sự kết hợp của công nghệ blockchain, hình ảnh 3D, nghệ thuật tổng hợp và cộng tác địa phương, Monuverse đang sử dụng NFT để đưa các di tích toàn cầu quan trọng vào thực tế kỹ thuật số, nơi chúng sẽ được bảo tồn vô hạn.

Dự án NFT đầu tiên tầm cỡ này từ Monuverse làm nổi bật Arco della Pace, hay Arc of Peace, ở Milan Ý.

Bản vẽ kỹ thuật số ban đầu của tượng đài sẽ không có sẵn cho quyền sở hữu cá nhân theo luật sở hữu trí tuệ và sự cho phép của Bộ Văn hóa Ý: Khảo cổ học, Mỹ thuật và Phong cảnh Milan.

Tuy nhiên, việc giảm 7.777 NFT ngẫu nhiên tiếp theo sẽ cung cấp cho các cá nhân một phần của bản sao ảo của tượng đài và quyền truy cập vào các sự kiện liên quan. Những NFT này cũng mở ra một phương tiện bảo trợ di sản văn hóa mới cho chủ sở hữu.

Cointelegraph đã nói chuyện với Andrea Marec, người đồng sáng lập Monuverse, để hiểu cách NFT có thể giúp bảo tồn hơn nữa di sản văn hóa này và các nỗ lực định giá du lịch ảo.

NFT được kỳ vọng sẽ là trợ giúp chính để mở ra hàng tỷ người dùng tiếp theo vào không gian tiền điện tử. Đây sẽ là tình huống đặc biệt nếu họ được kết nối với các yếu tố đã được biết đến và có giá trị của di sản văn hóa của họ, tạo ra một cảm giác thân thuộc.

Marec cho biết khi NFT của các di tích được tạo ra, nó sẽ giúp tạo ra một cầu nối hữu hình giữa các thực tế và đóng góp vào một hệ sinh thái ảo.

Là một trong những chủ sở hữu ảo của một di tích lịch sử thực sự nên có cả hai cảm xúc: bạn không chỉ sở hữu một tác phẩm tuyệt vời mà bạn đang tích cực giúp bảo vệ di sản theo cách sáng tạo và thú vị. "

Bảo tồn ảo các di tích có nghĩa là chúng sẽ bị đóng băng theo thời gian như ngày nay. Nếu các cuộc xung đột toàn cầu hoặc sự xói mòn tự nhiên diễn ra trong thế giới thực, thì thực tế ảo sẽ có một phiên bản hoang sơ cho thế hệ tương lai thưởng thức.

Sở hữu Monuverse NFT không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm, Marec nói.

Một khía cạnh quan trọng của dự án này là một phần doanh thu từ việc giảm NFT cung cấp "tài trợ vĩnh viễn" cho các tổ chức địa phương mà các di tích này thuộc về mua có thời hạn

[Tài trợ] sẽ đẩy nhanh việc bảo trì và trùng tu các di tích trên khắp thế giới, rất nhiều trong số đó thực sự đang gặp rủi ro. "

Marec nói rằng đây chắc chắn là điều mà dự án có kế hoạch thay đổi để tốt hơn. "

Ngoài di sản văn hóa, NFT có thể tạo ra những khả năng mới cho thế giới du lịch ảo trong Web3. Trong khi thực tế ảo và thực tế tăng cường đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số, Marec tin rằng họ không thể làm điều đó một mình.

Web3 sẽ rất quan trọng trong lĩnh vực này vì nó sẽ đưa trải nghiệm của mọi người lên một cấp độ hoàn toàn mới. Tôi tin rằng từ khóa ở đây là quyền sở hữu. "

Theo người đồng sáng lập Monuverse, du lịch ảo có thể mang lại một cấp độ kết nối mới với một địa điểm vì những du khách sở hữu một NFT có liên quan có thể phát triển cảm giác sở hữu và thuộc về thực sự hơn bao giờ hết.

Hiện tại, các sự kiện đảo ngược tại các di tích lịch sử đang chứng tỏ là những cách sáng tạo để kết nối quá khứ với tương lai.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tài sản kỹ thuật số, Nghệ thuật, AI,