Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đi xanh hay về nhà? lệnh cấm khai thác của Bang NY có thể có ý nghĩa gì đối với ngành tiền điện tử

Đi xanh hay về nhà? lệnh cấm khai thác của Bang NY có thể có ý nghĩa gì đối với ngành tiền điện tử

01/05/2022 20:25 read203
Đi xanh hay về nhà? lệnh cấm khai thác của Bang NY có thể có ý nghĩa gì đối với ngành tiền điện tử

Dự luật chống công nghệ có thể đẩy nhanh việc chuyển đổi của các nhà khai thác sang năng lượng tái tạo, các chuyên gia nói.

Vào ngày 26 tháng 4, Bang New York đã tự đưa mình đi đầu trong cuộc đấu tranh về quy định đối với tiền điện tử, khi Hội đồng của họ bỏ phiếu cho lệnh tạm hoãn hai năm đối với các hoạt động khai thác tiền điện tử sử dụng năng lượng do các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch tạo ra. Tùy thuộc vào cách người ta nhìn vào nó, sự phát triển này có thể báo hiệu một xu hướng lập pháp đáng báo động mới hoặc một kích hoạt sẽ thúc đẩy phong trào ngành tài sản kỹ thuật số theo hướng bền vững hơn.

Tạm hoãn với đánh giá thêm

Phòng dưới của cơ quan lập pháp bang NY, Hội đồng, đã thông qua một dự luật sẽ giữ hai năm đối với bất kỳ hoạt động khai thác mới nào bằng cách sử dụng cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (PoW), cũng như về việc đổi mới các giấy phép.

Dự luật, S6486D / A7389C, được các nhà tài trợ tiếp thị như một hành động cần thiết tuân thủ Đạo luật Lãnh đạo Khí hậu và Bảo vệ Cộng đồng năm 2019 và mục tiêu của nó là giảm 40% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030. Dự luật cũng yêu cầu tác động môi trường chung Cục Bảo tồn Môi trường (DEC) đưa ra tuyên bố cần đánh giá mức tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính của các máy khai thác PoW và tác động của chúng đối với sức khỏe cộng đồng.

Tiếp theo cho dự luật là một cuộc bỏ phiếu ở thượng viện, Thượng viện Tiểu bang, sau đó, nếu được thông qua, nó sẽ được chuyển đến Thống đốc Kathy Hochul, người có thể phủ quyết hoặc ký thành luật.

Nhóm vận động Hiệp hội Blockchain tin rằng dự luật chống công nghệ vẫn có thể bị nhấn chìm tại Thượng viện. Cuộc tranh luận sôi nổi trong Quốc hội kéo dài trong ba giờ, và kết quả bỏ phiếu không được nhất trí: 95 ủng hộ, 52 phản đối.

Một việc nhà nước

Việc thông qua dự luật đã gây ra một báo động từ cộng đồng tiền điện tử. Hội đồng tiền điện tử cho sự đổi mới đã chia sẻ mối lo ngại rằng sáng kiến này có thể đặt sự đổi mới vào cơ sở hạ tầng. Kyle, Schneps, giám đốc chính sách công của Foundry, nhấn mạnh rằng sáng kiến này chỉ chọn ra một ngành trong số rất nhiều ngành hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch ở tiểu bang, và Quỹ giáo dục tài chính phi tập trung (DeFi) nhấn mạnh rằng các nhà lập pháp từ chối thừa nhận lợi ích của ngành công nghiệp.

Nhà tài trợ cho dự luật, nhà hoạt động vì quyền môi trường và nhà ở Anna Kelles đã bác bỏ những lập luận này trong một cuộc thảo luận trên Twitter với người đứng đầu chính sách của Hiệp hội Blockchain Jake Chervinsky. Cô ấy chỉ ra rằng dự luật có phạm vi cực kỳ hẹp và sẽ chỉ liên quan đến việc khai thác tiền điện tử quy mô lớn trong các nhà máy điện sử dụng các nguồn năng lượng dựa trên hóa thạch. Hơn nữa, lệnh cấm sẽ chỉ áp dụng cho các hoạt động khai thác tại các nhà máy điện ngừng hoạt động với mục đích duy nhất là ngăn chặn việc khởi động lại quy mô lớn của các nhà máy như vậy có thể được khuyến khích bởi lợi nhuận khai thác tiền điện tử. Theo ước tính của cô, có 49 cơ sở như vậy ở Bang New York.

Như John Belizaire, Giám đốc điều hành của nhà phát triển trung tâm dữ liệu xanh Soluna Computing, đã lưu ý với Cointelegraph rằng lệnh tạm hoãn này chắc chắn sẽ có tác động hạ nhiệt đối với hoạt động khai thác tiền điện tử trong bang. Ông tin rằng nhà nước đang thực hiện một hành động thận trọng để nghiên cứu vấn đề ảnh hưởng đến môi trường vì sự phát triển của ngành công nghiệp đã làm dấy lên lo ngại về việc liệu nó có đang kéo dài tuổi thọ của các loại nhiên liệu kế thừa giàu carbon hay không:

Chúng tôi khuyến khích nhà nước tham gia vào cuộc đối thoại cởi mở với các công ty tương lai để tìm hiểu cách ngành khai thác tiền điện tử có thể đẩy nhanh sự phát triển năng lượng tái tạo của New York.

John Warren, Giám đốc điều hành của GEM Mining - công ty tuyên bố 32.000 máy khai thác của họ có 97% carbon trung tính - nhận xét với Cointelegraph rằng việc thông qua dự luật này cho thấy rằng cơ quan lập pháp New York bị chi phối bởi các phần tử cực đoan và rìa không biết gì về một cái mới và lĩnh vực tài chính và công nghệ đổi mới. Warren nói:

Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều công dân và doanh nghiệp bỏ trốn khỏi New York để theo đuổi những cơ hội tuyệt vời ở các bang thân thiện với doanh nghiệp. Là một sinh viên tốt nghiệp Đại học New York và là một người yêu New York, thật đau lòng khi thấy nhà nước thực hiện các chính sách phản ánh Trung Quốc và Nga.

Tương lai xanh tươi

Các chuyên gia có xu hướng đồng ý về những ảnh hưởng có thể có của dự luật vượt ra ngoài ranh giới của Bang New York. Warren tin rằng vấn đề này đại diện cho một tình huống độc nhất vô nhị và do đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến vai trò của Hoa Kỳ với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực khai thác tiền điện tử:

Gần đây, chúng tôi đã thấy điều ngược lại khi nhiều nhà lập pháp đã công khai khuyến khích hoạt động tiền điện tử ở các bang của họ và thậm chí còn đi xa hơn để ban hành luật có lợi cho tiền điện tử. Lấy Georgia làm ví dụ.

Belizaire cũng cảm thấy khó kể tên các bang khác có chính sách thù địch tương tự đối với máy khai thác. Anh ấy đưa ra ví dụ về North Dakota là một bang nhìn thấy tiềm năng tạo việc làm của việc khai thác tiền điện tử và chọn hợp tác với ngành:

Lệnh cấm của NY dường như gửi một thông điệp tiêu cực tăng giá ngay cả trước khi một cuộc trò chuyện diễn ra. Thật không may, điều này làm mờ câu chuyện rằng giao thức PoW có hại cho hành tinh.

Bất kể kết quả bỏ phiếu như thế nào, lệnh cấm ở New York không có khả năng xảy ra trường hợp dị ứng của một bang duy nhất đối với việc khai thác tiền điện tử. Xuất thân từ một nền tảng hoạt động vì môi trường, Kelles nhiều lần nhấn mạnh rằng mối quan tâm của cô ấy là về ảnh hưởng có thể có đối với môi trường của Bang New York, chứ không phải ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung. Nó giống như một cuộc thảo luận lớn hơn về khai thác PoW đang diễn ra ở cả cấp độ quốc gia và quốc tế.

Vào tháng 10 năm 2021, hơn 70 tổ chức phi chính phủ đã đồng ký một lá thư gửi Quốc hội Hoa Kỳ, nơi họ kêu gọi các nhà lập pháp chú ý đến nhiều trường hợp khởi động lại của các nhà máy nhiên liệu hóa thạch trên khắp đất nước.

Như Steve Wright, cựu tổng giám đốc của Quận Chelan - quận công ích của Washington - giải thích tại phiên điều trần quốc hội vào tháng 1 năm 2022, sự quan tâm của các máy khai thác đối với các cơ sở nhiên liệu hóa thạch không hoạt động được thúc đẩy bởi một cơ chế thị trường đơn giản, có nghĩa là không có lý do hợp lý nào cho họ ngừng khám phá những khả năng như vậy.

Theo nghĩa đó, sự thúc đẩy về môi trường từ các nhà lập pháp Bang New York là một ví dụ về một cuộc thảo luận lớn hơn chắc chắn sẽ kéo dài xung quanh khai thác tiền điện tử và nhiên liệu hóa thạch. bất chấp việc dự luật của New York không có một từ nào về việc sử dụng năng lượng tái tạo trong khai thác, nhưng trên thực tế, nó có thể khuyến khích việc sử dụng năng lượng xanh - Warren, người không coi biện pháp này là phù hợp, vẫn thừa nhận rằng khả năng như vậy là tồn tại.

Belizaire bình luận:

Tôi nghĩ lệnh cấm sẽ khiến các công ty khai thác phải suy nghĩ lại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để cung cấp năng lượng cho hoạt động của họ. Sứ mệnh của New York rất rõ ràng: Tất cả đều dựa vào năng lượng tái tạo. Khai thác tiền điện tử PoW cần phải lên xe buýt.

Khai thác tiền điện tử, ông tin rằng, thậm chí có thể trở thành một thành phần đặc biệt của sự chuyển dịch năng lượng xanh lớn hơn.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Cấm, Bang New York, Bill, Moratorium, Khai thác tiền điện tử, Bằng chứng công việc.,