Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Diễn đàn kinh tế thế giới nêu bật lượng khí thải bùng phát khai thác Bitcoin

Diễn đàn kinh tế thế giới nêu bật lượng khí thải bùng phát khai thác Bitcoin

25/04/2023 00:18 read90
Diễn đàn kinh tế thế giới nêu bật lượng khí thải bùng phát khai thác Bitcoin

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã gián tiếp ủng hộ việc sử dụng phát thải bùng phát để khai thác Bitcoin.

Trong một diễn biến bất ngờ, nhóm vận động hành lang đã phát hành một video có Chase Lochmiller, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Crusoe Energy, nói về việc chuyển khí thải mê-tan thải thành năng lượng.

Crusoe Energy đưa cơ sở hạ tầng di động và mô-đun đến các địa điểm dầu khí để thu gom khí thải thành năng lượng để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu và khai thác tiền điện tử, nhờ đó giảm tác động môi trường của việc sản xuất nhiên liệu hóa thạch và khai thác một nguồn năng lượng thay thế.

Điều này giúp các nhà sản xuất năng lượng loại bỏ những phần kém hiệu quả nhất trong hoạt động của họ để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường ngày càng tăng về đốt và phát thải.

Lochmiller không đề cập trực tiếp đến Bitcoin

Theo WEF, công trình do Crusoe Energy thực hiện sẽ gắn kết tương lai của điện toán với tương lai của khí hậu.

Trong đoạn video ngắn, Lochmiller giải thích rằng việc thu gom khí đốt không phải lúc nào cũng khả thi về mặt kinh tế hoặc hậu cần, dẫn đến việc các nhà sản xuất năng lượng đốt khí thải tại chỗ.

Cùng định vị các trung tâm dữ liệu di động với các nguồn sản xuất nhiên liệu hóa thạch, Crusoe Energy sử dụng các luồng khí mê-tan thải để cung cấp năng lượng hiệu quả cho thiết bị máy tính tại địa điểm.

Bằng cách đó, chúng tôi không chỉ tạo ra mức giảm phát thải lớn từ nguồn năng lượng bị lãng phí trước đây này mà còn có thể tạo ra cơ sở hạ tầng máy tính với chi phí cực thấp bằng cách khai thác dạng năng lượng bị mắc kẹt này.

Video tuyên bố rằng khí mê-tan là một trong những khí nhà kính mạnh nhất, đã giữ nhiệt gấp 80 lần so với khí carbon dioxide trong khoảng thời gian 20 năm.

Theo WEF, điện toán hiện sử dụng 1,5% tổng sản lượng điện của thế giới. Tuy nhiên, đến năm 2030, nó có thể tiêu thụ tới 8% sản lượng điện toàn cầu.

Trong khi đề cập đến việc sử dụng cho các trung tâm dữ liệu và điện toán, không có tài liệu tham khảo trực tiếp nào về việc khai thác Bitcoin. Trang web của Crusoe Energy chỉ ra rằng hệ thống máy tính của họ được sử dụng cho AI và học sâu, blockchain và tiền điện tử cũng như các ứng dụng nghiên cứu chuyên sâu.

WEF muốn thay đổi là hình ảnh công khai

Các sáng kiến của WEF, chẳng hạn như ủng hộ việc tiêu thụ côn trùng để chống biến đổi khí hậu và quản lý cuộc khủng hoảng sức khỏe thông qua Great Reset, đã vấp phải sự phản đối từ một số người coi những động thái này có bản chất là âm mưu.

Tại Davos năm ngoái, Giám đốc điều hành WEF Saadia Zahidi đã giải quyết những lo ngại này, bác bỏ mối liên hệ với giới tinh hoa toàn cầu bất chính hoặc nhà nước ngầm. Cô ấy cho biết tổ chức đã là đối tượng của các chiến dịch cung cấp thông tin sai lệch và đang nỗ lực cải thiện hình ảnh của mình trước công chúng.

Chúng tôi, giống như nhiều tổ chức khác, đã từng là mục tiêu của các chiến dịch thông tin sai lệch. Và đó là điều mà chúng tôi đang rất tích cực cố gắng hướng tới việc chống lại.

Tuy nhiên, các nhận xét về video của WEF-Crusoe Energy chứa đầy sự hoài nghi, đặc biệt là về lý do tại sao Bitcoin không được đề cập và tại sao tổ chức hiện dường như đang ủng hộ khai thác Proof-Of-Work.

Trong một bài báo gần đây, WEF ủng hộ chính sách toàn cầu hợp lý và được phối hợp theo hướng dẫn của các quy tắc của Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), đặc biệt liên quan đến việc biết khách hàng của bạn tuân thủ.

Bài báo cũng hỗ trợ Hiệp hội quản trị tiền kỹ thuật số, một cơ quan bao gồm hơn 80 tổ chức được giao nhiệm vụ định hình hướng phát triển tiền kỹ thuật số.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: