Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì đã xảy ra với tiền điện tử vào cuối tuần này?

Điều gì đã xảy ra với tiền điện tử vào cuối tuần này?

30/10/2023 12:01 read74
Điều gì đã xảy ra với tiền điện tử vào cuối tuần này?

Các nhà phân tích cho biết quỹ ETF giao ngay được phê duyệt sẽ là thời điểm nền tảng cho Bitcoin, kẻ khai thác Astrid Finance đã gửi lại 80% số tiền bị đánh cắp và Celcius đã đưa ra cảnh báo mới về những kẻ lừa đảo lừa đảo.

Các nhà phân tích 'ngày càng tự tin' về việc phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay

Các nhà phân tích tài chính tại Cantor Fitzgerald ngày càng tin tưởng rằng cơ quan quản lý Hoa Kỳ sẽ cấp phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, dựa trên những sửa đổi gần đây đối với các đơn đăng ký ETF đang chờ xử lý.

VanEck là công ty gần đây nhất sửa đổi ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay của mình vào ngày 27 tháng 10 và các công ty tài chính như BlackRock đã làm theo yêu cầu của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch trong việc bổ sung các thỏa thuận chia sẻ giám sát trong vài tháng qua.

Các nhà phân tích nghiên cứu của Cantor Fitzgerald Josh Siegler và Will Carlson nói với Bloomberg trong một báo cáo ngày 29 tháng 10 rằng Bitcoin ETF giao ngay được phê duyệt ở Hoa Kỳ sẽ là thời điểm nền tảng cho việc áp dụng và hợp pháp hóa Bitcoin lâu dài.

Siegler và Carlson cho biết sản phẩm Bitcoin ETF giao ngay đã được phê duyệt cũng sẽ hợp lý hóa nhiều dịch vụ cho các nhà đầu tư Bitcoin tiềm năng, chẳng hạn như tìm người giám sát và dịch vụ tự lưu trữ.

Giá Bitcoin (BTC) đã tăng 16,5% trong tuần qua lên mức cao nhất là 34.715 USD trong bối cảnh có suy đoán rằng ứng dụng Bitcoin ETF giao ngay của BlackRock đang tiến gần hơn tới việc được phê duyệt.

Các nhà phân tích của Cantor Fitzgerald lưu ý rằng sự chấp thuận như vậy sẽ vẫn là động lực chính thúc đẩy biến động giá Bitcoin trong ngắn hạn.

Việc phê duyệt Bitcoin Spot ETF là chất xúc tác ngắn hạn quan trọng nhất đối với giá Bitcoin.

Siegler và Carlson nói thêm rằng chiến thắng gần đây của tòa án Grayscale trước SEC là một dấu hiệu khác cho thấy Bitcoin ETF giao ngay cuối cùng có thể được chấp thuận.

Kẻ khai thác Astrid Finance trả lại 182 nghìn USD sau khi đàm phán

Nhóm đằng sau Astrid Finance đã thuyết phục được kẻ khai thác trả lại 80% trong số 227.000 đô la tiền điện tử mà họ đã đánh cắp trong một cuộc tấn công vào ngày 28 tháng 10.

Astrid, một giao thức Stake lỏng dựa trên Ethereum đã bị khai thác vào ngày 28 tháng 10. Tuy nhiên, Astrid cho biết họ đã thuyết phục được hacker bằng cách sử dụng tin nhắn giao dịch vào ngày 29 tháng 10 để giữ 20% số tiền làm tiền thưởng và trả lại nghỉ ngơi.

Vào thời điểm đó, nhóm Astrid đe dọa sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại tin tặc nếu số tiền không được trả lại trước ngày 31 tháng 10 lúc 8 giờ sáng theo giờ UTC, tuy nhiên anh ta đã quyết định tuân thủ hơn một ngày rảnh rỗi.

Vì vậy, chúng tôi coi vấn đề này đã được giải quyết một cách thân thiện, Astrid cho biết trong một tuyên bố ngày 29 tháng 10.

Tin tặc đã gửi lại 102 Ether (ETH), trị giá khoảng 182.000 USD từ khoảng 127 Ether bị đánh cắp.

Thông báo về giao dịch của Astrid Finance gửi tới tin tặc. Nguồn: Etherscan

Astrid cho biết tất cả khoản tiền hoàn lại hiện đã được xử lý và số tiền còn lại hiện sẽ được chuyển vào ví đa chữ ký.

Những khoản tiền đó sẽ được sử dụng để tiếp tục kiểm toán và phát triển các hợp đồng thông minh của Astrid, công ty cho biết đây sẽ là trọng tâm tiếp theo của họ.

Các bước tiếp theo của chúng tôi là tập trung vào việc tái phát triển các hợp đồng thông minh của mình và yêu cầu các hợp đồng thông minh mới của chúng tôi được kiểm toán bởi nhiều công ty kiểm toán hàng đầu trước khi ra mắt Mainnet trong tương lai, công ty cho biết.

Astrid nói thêm rằng hợp đồng hiện tại của họ sẽ vẫn bị tạm dừng trong thời gian hiện tại.

Astrid ban đầu cho biết lỗ hổng này xuất phát từ một bản sửa lỗi được đề xuất bởi một trong những kiểm toán viên của hãng. Tuy nhiên, công ty đã rút lại tuyên bố đó khoảng một giờ sau đó, giải thích rằng việc khai thác đã bị Astrid và nhóm kiểm toán của họ bỏ sót.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele tái tranh cử trong cuộc bầu cử tiếp theo

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nộp hồ sơ giấy tờ để được bầu lại trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 sắp tới ở nước này vào tháng 2.

Bukele, một người ủng hộ Bitcoin, đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng vào ngày 26 tháng 10 sau khi ông đăng ký tái tranh cử tổng thống.

New Ideas, đảng của ông, được 70% cử tri cả nước ủng hộ, theo Reuters, trích dẫn một nghiên cứu của một trường đại học El Salvador. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó chỉ nhận được 4% tổng số phiếu bầu.

Cuộc bầu cử tổng thống El Salvador sẽ diễn ra vào ngày 4 tháng 2 năm 2024.

Celsius Network đưa ra cảnh báo về chiến dịch lừa đảo mới

Công ty cho vay tiền điện tử bị phá sản C đã cảnh báo về một làn sóng tấn công lừa đảo mới nhắm vào các chủ nợ của mình.

Celsius đã thông báo cho các chủ nợ của mình và cộng đồng về các nỗ lực lừa đảo vào ngày 28 tháng 10, kêu gọi các chủ nợ và những người khác không nhấp vào bất kỳ liên kết đáng ngờ nào.

Công ty nhắc lại rằng họ sẽ chỉ yêu cầu thông tin cá nhân từ các chủ nợ và người dùng trước đây thông qua ứng dụng, email hoặc từ mạng miền của họ.

Bên nợ, Ủy ban chính thức của các chủ nợ không có bảo đảm, Fahrenheit, LLC hoặc cố vấn tương ứng của họ sẽ không bao giờ liên hệ trực tiếp với bạn qua điện thoại, tin nhắn văn bản hoặc phương tiện truyền thông xã hội để yêu cầu tài khoản hoặc thông tin cá nhân mà không có lệnh hoặc hướng dẫn trong hồ sơ bởi Tòa án, C nói thêm.

Nó đánh dấu thông báo thứ 10 do C gửi liên quan đến các nỗ lực lừa đảo, thông báo đầu tiên được đưa ra vào ngày 30 tháng 11 năm 2022.

Thông báo của Celsius liên quan đến các nỗ lực lừa đảo. Nguồn: Streeto

Celsius lưu ý rằng nạn nhân của những nỗ lực lừa đảo này có thể nộp đơn khiếu nại lên Trung tâm Khiếu nại Tội phạm Internet của Cục Điều tra Liên bang tại Hoa Kỳ ngoài Cục Bảo vệ Người tiêu dùng hoặc Ủy ban Thương mại Liên bang.

Các tin khác

Tạp chí Phố Wall đã sửa lại một bài báo mô tả sai mức độ mà Hamas và các nhóm chiến binh khác đã tài trợ cho các hoạt động khủng bố của mình bằng tiền điện tử, sau sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng. Trong một bài báo ngày 10 tháng 10, nó tuyên bố rằng một cuộc Thánh chiến Hồi giáo của người Palestine đã quyên góp được tới 93 triệu đô la trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 6 năm 2023. Tuy nhiên, việc điều chỉnh đã sửa đổi con số đó thành không quá 12 triệu đô la.

Công ty đầu tư VanEck cho biết giá Solana (SOL) vào năm 2030 có thể dao động từ mức vừa phải là 9,81 USD đến mức đầy tham vọng là 3.211,28 USD vào năm 2030, trong khi họ kỳ vọng Ether sẽ đạt mức giá mục tiêu là 11.800 USD vào cuối năm 2030.

Tạp chí: Unstablecoin: Depegging, rút tiền ngân hàng và các rủi ro khác xuất hiện

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Điều gì đã xảy ra với tiền điện tử, Giá Bitcoin hôm nay, BTC, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Quy định, Thực thi, Hack, Khai thác,