Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63252 $
-0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2663 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,16 $
0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,28 $
-0.88%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5856 $
-0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.97%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1525 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
-0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
-1.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
-1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,10 $
-1.26%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,97 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì đằng sau sự sụt giảm Bitcoin gần đây? Đây là những gì Dữ liệu giao dịch nói

Điều gì đằng sau sự sụt giảm Bitcoin gần đây? Đây là những gì Dữ liệu giao dịch nói

24/04/2023 18:53 read128
Điều gì đằng sau sự sụt giảm Bitcoin gần đây? Đây là những gì Dữ liệu giao dịch nói

Dữ liệu giao dịch bitcoin gợi ý rằng việc bán từ các máy khai thác có thể là nguyên nhân khiến giá tài sản giảm xuống dưới mốc 28.000 USD mới nhất.

Máy khai thác bitcoin gần đây đã có dấu hiệu bán

Như một nhà phân tích đã chỉ ra trong một bài đăng trên CryptoQuant, các máy khai thác đã gây áp lực bán Bitcoin trong khi xu hướng giảm đã xảy ra. Một chỉ báo có liên quan ở đây là luồng mạng của máy khai thác, đo lường lượng Bitcoin ròng vào hoặc ra khỏi ví của tất cả các máy khai thác.

Khi số liệu này có giá trị dương, điều đó có nghĩa là một số lượng tiền ròng đang được chuyển vào ví của các máy khai thác ngay bây giờ. Xu hướng như vậy ngụ ý rằng các trình xác thực chuỗi này hiện đang tích lũy, điều này đang tăng giá tự nhiên cho thứ gì đó có thể tăng giá.

Mặt khác, các giá trị âm cho thấy các máy khai thác đang chuyển một số BTC ra khỏi giữ của chúng vào lúc này. Thông thường, các máy khai thác chuyển tiền của họ bất cứ khi nào họ muốn bán chúng. Do đó, giá trị dòng chảy ròng âm có thể gây ra hậu quả giảm giá đối với nội dung.

Bây giờ, đây là biểu đồ thể hiện xu hướng trong dòng chảy ròng của máy khai thác Bitcoin trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 30 ngày trong khoảng một tuần qua:

Bitcoin Miner Netflow

Giá trị SMA 30 ngày của chỉ số dường như khá tiêu cực trong những ngày gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Như được hiển thị trong biểu đồ trên, luồng mạng của máy khai thác Bitcoin SMA trong 30 ngày đã ghi nhận mức tăng giá rất nhanh màu đỏ rất nhanh khi giá tiền điện tử đang ở giữa xu hướng giảm của nó vài ngày trước.

BTC chỉ cao hơn 28.000 đô la khi đợt tăng giá nhanh này xảy ra, nhưng tài sản này nhanh chóng giảm mạnh xuống mức thấp 27.000 đô la sau đó. Thời điểm của những dòng tiền ròng lớn này diễn ra từ các máy khai thác có thể là một dấu hiệu cho thấy chính nhóm bán này đã góp phần ít nhất một phần vào việc rút tiền xu.

Biểu đồ dự trữ máy khai thác Bitcoin của đường trung bình động lũy thừa (EMA) trong 30 ngày, một số liệu đo lường tổng lượng BTC mà tất cả các máy khai thác đang giữ ngay bây giờ, cũng cho thấy tốc độ tăng giá này:

Bitcoin Miner Reserve

Có vẻ như giá trị của chỉ báo đã giảm gần đây | Nguồn: CryptoQuant

Sự sụt giảm mạnh này trong dự trữ máy khai thác Bitcoin từ vài ngày trước khi tăng giá tự nhiên có ý nghĩa, vì dòng chảy ròng không là gì khác ngoài thước đo những thay đổi diễn ra trong số liệu này. Từ biểu đồ, có thể thấy rằng bất chấp việc dòng tiền chảy ra có thể khá lớn, nhưng chúng vẫn không ảnh hưởng đáng kể đến tổng giữ của nhóm thuần tập này, nghĩa là nhiều máy khai thác vẫn nằm yên trên ví của họ.

Tuy nhiên, so với mức trung bình trong 365 ngày qua, dòng tiền chảy ra hiện tại là rất lớn, vì dữ liệu cho Chỉ số vị trí (MPI) của máy khai thác EMA 14 ngày bên dưới hiển thị.

Bitcoin MPI

Số liệu đã tăng vọt | Nguồn: CryptoQuant

Có vẻ như tốc độ bán ra của các máy khai thác Bitcoin hiện tại (tỷ lệ thuận với năm trước) cao hơn so với mức mà FTX giảm trở lại vào tháng 11 năm 2022.

Tất cả các chỉ số này cho thấy rằng áp lực bán bất thường này từ những người giữ này có thể là lý do khiến BTC giảm xuống mức thấp 27.000 đô la vài ngày trước, điều mà đồng tiền này vẫn chưa phục hồi.

giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch quanh mức 27.300 đô la, giảm 8% trong tuần trước.

Bitcoin Price Chart

BTC đã lao dốc | Nguồn: BTCUSD trên TradingView

Hình ảnh nổi bật từ Becca trên Bapt.com, biểu đồ từ TradingView.com, CryptoQuant.com

Nguồn NewsBTC

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin giảm giá, Bán máy khai thác bitcoin, Máy khai thác bitcoin, Dữ liệu giao dịch bitcoin, Btc, Btcusd,