Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì làm cho Token giảm phát trở thành lựa chọn ưu tiên trong thị trường tiền điện tử: một nghiên cứu tình hình về cơ chế mua lại & đốt cet

Điều gì làm cho Token giảm phát trở thành lựa chọn ưu tiên trong thị trường tiền điện tử: một nghiên cứu tình hình về cơ chế mua lại & đốt cet

15/06/2022 06:24 read98
Điều gì làm cho Token giảm phát trở thành lựa chọn ưu tiên trong thị trường tiền điện tử: một nghiên cứu tình hình về cơ chế mua lại & đốt cet

Trong thị trường tiền điện tử, bất chấp việc hầu hết các loại tiền điện tử đều chia sẻ các công nghệ cơ bản tương tự nhau, nhưng chúng được thiết kế dựa trên các mô hình kinh tế khác nhau được gọi là tokenomics. Cụ thể hơn, một số loại tiền điện tử có nguồn cung tăng theo thời gian, trong khi một số loại khác có nguồn cung cố định. Tuy nhiên, một số ít tiền mã hóa đi kèm với tổng nguồn cung ngày càng giảm, có vẻ như giảm phát. Các Token như vậy được gọi là tiền điện tử giảm phát.

Tất cả chúng ta đều biết rằng một số tiền điện tử có nguồn cung cố định, chẳng hạn như Bitcoin, được định giá chung giảm phát theo mặc định. Hầu hết các thành viên của cộng đồng Bitcoin chống lại lạm phát vì nó thường biểu hiện sự mất giá trị. Ví dụ, một loại tiền tệ trong thế giới thực do chính phủ phát hành thường kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính của đất nước. Nếu một chính phủ thường xuyên phát hành một nguồn cung tiền tệ lớn qua ngân hàng trung ương trong khi đặt lãi suất thấp và mua một lượng lớn trái phiếu nước ngoài, thì quốc gia đó sẽ dễ bị khủng hoảng tín dụng và thậm chí là suy thoái kinh tế.

Trước khi xuất bản báo cáo chính thức về BTC, Satoshi Nakamoto đã nhận thấy rằng các loại tiền tệ trong thế giới thực do chính phủ phát hành có thể bị lạm phát, điều này đã truyền cảm hứng cho ông phát triển một kho lưu trữ giá trị thay thế tương tự như kim loại quý nhưng đạt được bằng kỹ thuật số. Độ khó khai thác linh hoạt của Bitcoin và cơ chế thưởng khai thác giúp nó ngăn chặn lạm phát. Trong khi đó, thiết kế độc đáo của Bitcoin tiếp tục nâng cao giá trị của nó. Cần lưu ý rằng Bitcoin giảm phát không chỉ vì nguồn cung cố định của nó mà còn vì phần thưởng khối giảm một nửa sau mỗi bốn năm.

Các loại tiền điện tử giảm phát như Bitcoin không chỉ đại diện cho các kiến trúc blockchain sáng tạo và cơ chế đồng thuận tiên tiến mà còn là một thử nghiệm rộng lớn hơn trong việc chuyển các kho lưu trữ giá trị dài hạn giảm phát từ thế giới thực sang không gian tiền điện tử.

Thông thường, lợi ích của việc tiền điện tử giảm phát nằm ở thực tế là khi tổng cung và nguồn cung lưu thông giảm, tiền điện tử sẽ trở nên có giá trị hơn và nhiều người dùng tiền điện tử sẽ chú ý đến tiền điện tử và đầu tư vào nó hơn.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Chúng tôi có thể tạo giảm phát Token bằng cách đốt một tỷ lệ nhất định của nguồn cung cấp, mua lại và đốt một số Token hoặc mua lại và giữ các Token. Phương pháp phổ biến nhất là ghi Token theo cách thủ công. Ví dụ: CET, Token dựa trên nền tảng của sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu CoinEx, là Token trở nên giảm phát thông qua việc mua lại và đốt.

Theo thỏa thuận giá trị của CET, CoinEx sẽ mua lại CET mỗi ngày với 50% thu nhập phí giao dịch và đốt tất cả CET đã mua lại vào cuối mỗi tháng dương lịch cho đến khi tổng nguồn cung CET giảm xuống còn 3 tỷ. Trong giai đoạn tiếp theo, nền tảng giao dịch sẽ tiếp tục chi 20% thu nhập phí giao dịch khi mua lại CET và đốt cho đến khi số CET còn lại bị đốt cháy hoàn toàn.

Tổng nguồn cung CET là 10 tỷ, và thông qua những nỗ lực không ngừng, CoinEx đã mua lại và đốt cháy khoảng 6,3 tỷ CET, và tổng nguồn cung hiện tại là khoảng 3,5 tỷ, theo dữ liệu trên trang web chính thức của mình tính đến ngày 19 tháng 5 năm 2022 . Khi nhiều Token được mua lại và đốt cháy, giá CET đã tăng trong suốt năm 2021, điều này thu hút sự chú ý của nhiều người dùng tiền điện tử. Khi CoinEx tiếp tục mua lại và đốt CET, nguồn cung lưu hành của Token giảm phát này sẽ tiếp tục giảm và giá trị của CET như một Token dựa trên hệ sinh thái cũng sẽ tăng theo thời gian.

Nói chung, người dùng tiền điện tử thích Token giảm phát hơn. Về lâu dài, giá trị của mã giảm phát sẽ tăng lên khi nguồn cung lưu hành của chúng tiếp tục giảm, hay nói cách khác, giá trị ròng của mã giảm phát mà chủ sở hữu của chúng nắm giữ sẽ tăng lên.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: