Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì quyết định giá Bitcoin?

Điều gì quyết định giá Bitcoin?

14/02/2024 20:36 read78
Điều gì quyết định giá Bitcoin?

p>Bitcoin là loại tiền điện tử hàng đầu. Nó được biết đến trên toàn thế giới và đồng nghĩa với tiền ảo bất chấp việc thực tế là có hàng nghìn lựa chọn thay thế có sẵn.

p>Nó đã trở thành loại tiền điện tử hàng đầu vì nhiều lý do. Nó được biết đến là sản phẩm đầu tiên được tạo ra, được tung ra bởi một người có bút danh Satoshi Nakamoto, nhưng không có nhiều thông tin khác về người nói trên. Tuy nhiên, nó có lẽ được biết đến nhiều hơn do giá trị và giá cả cũng như sự biến động đã trải qua trong 15 năm qua kể từ khi được giới thiệu.

p>Thật vậy, giá trị của đồng xu luôn là một khía cạnh thú vị, được nhiều người thường xuyên tìm kiếm. Những người ở Úc tò mò về giá trị của nó có thể chỉ cần nhập cụm từ tìm kiếm như giá Bitcoin AUD và họ sẽ có thể tìm thấy các tài nguyên cung cấp cho họ cái nhìn tổng quan về giá của nó. Họ cũng có thể được thông báo về dữ liệu trong quá khứ và có khả năng tìm thấy thông tin hữu ích có thể giúp họ đưa ra dự đoán có cơ sở về giá trị của nó trong tương lai. Điều này cũng giống nhau đối với tất cả mọi người, dù họ ở đâu trên thế giới, vì họ có thể đặt loại tiền mà họ sử dụng ở nơi họ sinh sống hoặc được thanh toán và chuyển đổi nó để tìm giá trị của nó theo thuật ngữ fiat chỉ bằng một tìm kiếm đơn giản.

p>Nhưng điều gì quyết định giá của nó? Làm thế nào mà một Bitcoin lại trở nên có giá trị đến vậy khi nó được giao dịch trên nền tảng các loại tiền tệ truyền thống?

h3>Giá trị của Bitcoin được đặt theo nhiều thông số khác nhau/h3>p>Cách đơn giản nhất để giải thích Bitcoin và giá trị của nó là xem xét bản chất phi tập trung của nó. Vì đây là loại tiền kỹ thuật số không bị ràng buộc với một thực thể duy nhất như tiền tệ truyền thống nên không có gì để điều chỉnh mức giá được ấn định. bất chấp việc điều này nghe có vẻ hỗn loạn nhưng có nhiều cách để điều chỉnh giá trị (ở một mức độ nào đó, vì đồng xu không được điều chỉnh ở bất kỳ cấp độ nào).

ol>li>h4>Cung cầu/h4>/li>/ol>p>Cung và cầu Bitcoin có thể có tác động đáng kể đến giá trị của nó. Một trong những nguyên tắc kinh tế cơ bản nhất, tiền điện tử hoạt động giống hệt như cách các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa và dịch vụ thực hiện.

p>Có thể yêu cầu mức giá cao hơn nếu nhu cầu về Bitcoin lớn hơn. Thực tế là nó là một mặt hàng khan hiếm do bị giới hạn về số lượng (21 triệu) và người ta tin rằng có khoảng 19,5 triệu bitcoin đang được lưu hành, không còn nhiều để khai thác. Điều này thường có thể dẫn đến sự hoảng loạn trên thị trường, vì nhiều người muốn mua càng nhiều càng tốt trong khi một số vẫn còn, do đó đẩy giá lên cao.

p>Tuy nhiên, bất chấp việc có thể có nhu cầu nhưng mức giá mà mọi người sẵn sàng trả cũng có thể ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm. Nếu Bitcoin trở nên quá đắt, điều đó có thể khiến người mua ngừng đầu tư vào nó. Giá có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau có thể làm thay đổi nhu cầu về nó, với niềm tin và sự chấp nhận của thị trường thường là những biến số lớn nhất giúp định giá, cũng như những gì truyền thông đưa ra.

ol start="2">li>h4>Chi phí sản xuất/h4>/li>/ol>p>Chi phí sản xuất có thể tác động đến giá trị của Bitcoin. Có rất nhiều chi phí có thể phát sinh khi khai thác Bitcoin, trong đó có chi phí điện. Những thứ này không hề rẻ đối với các máy khai thác vì chúng sẽ yêu cầu công nghệ đắt tiền sử dụng nhiều năng lượng điện để đột nhập vào hàm băm, giải khóa và khai thác tiền xu.

p>bất chấp việc máy khai thác không thể đặt giá trị trực tiếp nhưng chúng có thể có tác động ảnh hưởng đến giá trị đó. Họ cần phải nỗ lực và sự đánh giá cao của họ phải trả giá do sự khan hiếm tiền xu, đặc biệt là khi chúng ta sắp đạt đến vài triệu cuối cùng.

ol start="3">li>h4>Cạnh tranh, Quy định Khả năng sử dụng/h4>/li>/ol>p>Giống như cung cầu, cạnh tranh, quy định và khả năng sử dụng có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin. Như đã đề cập, hiện có hàng nghìn loại tiền điện tử, trong đó có nhiều loại mang lại lợi ích tương tự. Khi ngày càng có nhiều người nhận thức và được đào tạo về lĩnh vực này thì giá trị tiềm năng của Bitcoin có thể giảm xuống.

p>Các quy định có thể bắt đầu được ban hành, điều này có thể làm thay đổi giá tiền điện tử. Chính phủ đã cấm tiền ảo ở một số quốc gia, trong khi những quốc gia khác có thể tìm cách quản lý chúng theo những cách khác. Khả năng sử dụng cũng có thể trở thành một biến số về giá của nó, vì càng có nhiều lựa chọn chấp nhận nó thì nó càng có thể giúp mức độ phổ biến của Bitcoin tăng lên, do đó tác động tích cực đến giá trị của nó. Mặt khác, nó có thể gây ra tác động dao động nếu họ quyết định không chấp nhận.

p>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin này chỉ mang tính chất chung và không được coi là cụ thể cho bất kỳ tình huống cụ thể nào. Không nên coi đây là lời khuyên tài chính để mua, giao dịch hoặc bán tiền điện tử hoặc sử dụng bất kỳ nền tảng giao dịch cụ thể nào. Thông tin này không nhằm mục đích sử dụng làm tư vấn đầu tư, tài chính hoặc pháp lý vì nhu cầu của mỗi cá nhân sẽ khác nhau.

p>Binance Australia không được liên kết, liên kết, xác nhận hoặc kết nối chính thức dưới bất kỳ hình thức nào với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào được đề cập trong bài viết. Binance Australia không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ tổn thất nào gây ra, cho dù do sơ suất hay phát sinh từ việc sử dụng hoặc phụ thuộc vào thông tin được cung cấp trực tiếp hoặc gián tiếp khi sử dụng bản tin này và từ chối rõ ràng mọi trách nhiệm pháp lý đối với mọi tổn thất hoặc thiệt hại của bạn. có thể bị.

p>/p>p>Hình ảnh được cung cấp bởi Mohamed Hassan từ Pixabay/p>div>Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết chỉ được cung cấp cho mục đích giáo dục. Nó không đại diện cho quan điểm của NewsBTC về việc nên mua, bán hay giữ bất kỳ khoản đầu tư nào và việc đầu tư tăng giá tự nhiên tiềm ẩn rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Bạn hoàn toàn chịu rủi ro khi sử dụng thông tin được cung cấp trên trang web này./div>/div>

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: