Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đỉnh đôi "có thể" đã được xác nhận - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Đỉnh đôi "có thể" đã được xác nhận - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

11/09/2023 15:50 read82
Đỉnh đôi

Sự yếu kém về giá của BTC cho thấy khi các nhà phân tích Bitcoin tranh luận về khả năng quay trở lại mức 20.000 USD.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần vĩ mô quan trọng ở mức yếu khi hành động của BTC năm 2023 bắt đầu trông giống như một đỉnh kép.

Sau khi đóng cửa hàng tuần đáng thất vọng dưới 26.000 USD, BTC/USD đang gặp khó khăn trong việc bắt kịp giá thầu trong bối cảnh biến động trở lại thấp.

Các nhà phân tích, vốn đã dự đoán xu hướng giảm, tiếp tục dự báo mức thấp cục bộ mới và điều kiện thanh khoản ngày càng ủng hộ lập luận của họ.

Có tia hy vọng nào ở phía chân trời không? Một số liệu về giao dịch cho thấy Bitcoin đang ở giữa một đợt rung chuyển lớn tương tự như tháng 3 năm 2020.

Sự phục hồi về giá trị hợp lý cũng có thể nhờ vào chỉ số sức mạnh tương đối của Bitcoin (RSI), vốn đã gần như lấy lại toàn bộ mức tăng hàng năm để đạt mức thấp nhất kể từ tuần đầu tiên của tháng 1.

Cointelegraph xem xét các chủ đề này và hơn thế nữa trong danh sách hàng tuần về các yếu tố kích hoạt giá BTC chính.

Đóng hàng tuần khiến giá BTC tăng gấp đôi thành hiện thực

Bitcoin kết thúc tuần dưới các đường xu hướng chính đã được dự kiến, nhưng thực tế có thể tồi tệ hơn nhiều người quan tâm thừa nhận.

Đó là kết luận của nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital, người đã cảnh báo rằng mức đóng cửa dưới 26.000 USD có thể sẽ xác nhận cấu trúc hai đỉnh trên biểu đồ hàng tuần của BTC.

Điều này hiện có dạng hai đỉnh cục bộ của Bitcoin vào năm 2023, cả hai đều trên 31.000 USD, với mức thoái lui xuống còn 26.000 USD, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Giá BTC yếu hiện có nguy cơ tiếp tục xuống dốc nhờ lần đóng cửa mới nhất.

Mức đóng cửa hàng tuần dưới khoảng 26.000 USD có thể xác nhận sự phá vỡ Double Top, Rekt Capital đã viết trong một phần bài đăng X.

Phân tích sâu hơn lưu ý rằng 26.000 đô la đã hình thành mức hỗ trợ trong ba tuần liên tiếp và việc quyết định số phận của nó cuối cùng có ý nghĩa quan trọng trong khung thời gian hàng tuần.

Với việc BTC/USD vẫn chứng kiến mức đóng cửa hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 3, nhà biểu đồ nổi tiếng JT nói với những người theo dõi X rằng vẫn còn chỗ cho sự lạc quan. Ông lập luận rằng điều này ở dạng đường trung bình động hàm mũ (EMA) 200 tuần gần 25.600 USD.

Nến tuần này là một doji đỉnh quay, là một ngọn nến biểu thị sự do dự, ông viết.

Tuy nhiên, điều khá đáng chú ý là ba lần đóng cửa hàng tuần vừa qua đều cách nhau khoảng 400 USD! Nói về Price Action nhàm chán và bằng phẳng! Tin vui là chúng tôi đã đóng cửa trên mức 200EMA hàng tuần ($25,6K).
Biểu đồ 1 tuần của BTC/USD với 200EMA. Nguồn: TradingView

Cointelegraph trước đây đã đề cập đến tầm quan trọng của EMA 200 tuần trong môi trường giá BTC hiện tại.

Khoảng cách tương lai 20.000 USD tiếp theo?

Bitcoin đang dần giảm giá đã làm dấy lên cuộc tranh luận về khả năng lặp lại hành vi biểu đồ cổ điển của nó.

Điều này tập trung vào thói quen tiền điện tử lớn nhất là lấp đầy khoảng trống trên thị trường tương lai CME, xuất hiện vào cuối tuần và ngày lễ.

Ở đây, sự khác biệt về giá giữa giá đóng cửa một tuần và giá mở cửa tuần tiếp theo thường tạo thành nam châm thu hút Price Action BTC trong tương lai — nhưng không phải lúc nào cũng ngay lập tức.

BTC/USD thường lấp đầy khoảng trống trong vòng vài ngày hoặc thậm chí vài giờ sau khi thị trường tương lai tiếp tục hoạt động, nhưng theo thời gian, một số đã bị bỏ lại phía sau. Khoảng trống chính trên radar hiện đang ẩn giấu ở mức 20.000 USD.

Đó là khoảng cách CME thực sự duy nhất mà chúng ta có xét về xu hướng giảm so với mức giá hiện tại, Rekt Capital giải thích trong bản cập nhật YouTube mới nhất của anh ấy vào ngày 6 tháng 9.

Anh ấy tiếp tục bằng cách lưu ý rằng khoảng trống hiện đã được lấp đầy từ tháng 6 năm 2022 hiện đóng vai trò là mức kháng cự sau khi hoạt động như mức hỗ trợ và kháng cự ở nhiều điểm khác nhau kể từ khi nó được tạo ra.

Khoảng trống CME này đã được lấp đầy nhiều lần và nó đã trở thành một ngưỡng kháng cự mới, ông nói, đồng thời lưu ý rằng việc hoàn thành đỉnh kép nói trên cũng sẽ dẫn đến việc quay trở lại vùng 20.000 USD.

Trong những trường hợp như vậy, một phạm vi giá BTC tiềm năng sẽ hình thành, với khoảng trống 20.000 USD và khoảng trống được lấp đầy trước đó lần lượt đóng vai trò là hỗ trợ và kháng cự.

Biểu đồ BTC/USD với khoảng trống CME được tô sáng (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Rekt Capital/YouTube

Tuy nhiên, những người khác vẫn chưa quyết định về khả năng khoảng cách xa như vậy sẽ được xem xét lại.

Bitcoin có lịch sử lâu dài với khoảng trống hợp đồng tương lai CME. Những khoảng trống này có xu hướng được lấp đầy sớm hay muộn. Nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ làm được, nhà đầu tư nổi tiếng Titan of Crypto lập luận.

Tải lên biểu đồ về các khoảng trống lịch sử, anh ấy đã tham khảo một biểu đồ khác vẫn chưa được lấp đầy, lần này là dưới 10.000 đô la.

Đối với một số người đã tham gia tiền điện tử một thời gian, bạn có thể nhớ lại khoảng trống 9,6 nghìn đô la từ tháng 9 năm 2020. Hồi đó mọi người đều mong đợi khoảng trống này sẽ được lấp đầy để cuối cùng họ có thể mua lại Bitcoin. Đoán xem cái gì? Anh ấy viết rằng nó vẫn chưa được lấp đầy cho đến ngày nay và nhiều người đã quay trở lại với mức giá hơn 20 nghìn đô la, điên cuồng như điên.

Có một khoảng trống vẫn chưa được lấp đầy ở mức $20k-$21k. Liệu nó có được lấp đầy không? Vâng mọi thứ đều có thể. Ấy vậy mà cho đến khi cấu trúc thị trường bị phá vỡ thì đó chỉ là mơ tưởng.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Titan của Crypto/X

Thanh khoản tăng ở mức tháng 3

Cũng góp phần vào dự đoán giá BTC giảm giá là trạng thái thanh khoản chung trên thị trường BTC/USD.

Bản đồ nhiệt thanh khoản là một tính năng phổ biến trong giới giao dịch tiền điện tử, giúp biết được mức độ tập trung giá thầu và giá chào bán nằm ở đâu cũng như cách chủ sở hữu chúng thao túng những điều này.

Hiện tại, một lượng lớn thanh khoản giá thầu đang tập trung ở mức khoảng 24.000 USD - như Cointelegraph đã đưa tin, mức độ tập trung thấp nhất kể từ tháng 3.

Một adropinto mà tính thanh khoản bên dưới có vẻ là một xác suất khá cao, người dùng Honeybadger có bút danh X đã dự đoán do đó, tải lên một bản đồ nhiệt như vậy.

Trong khi đó, trong bản phát hành bản đồ nhiệt mới nhất dành cho nền tảng giao dịch toàn cầu có khối lượng lớn nhất Binance, tài nguyên giám sát giao dịch Material Indicators tiếp tục gắn cờ 24.750 USD là mức quan trọng để người mua giữ lại.

Bất kể tình huống nào, người mua phải bảo vệ LL ở mức 24.750 USD để có hy vọng nhìn thấy một máy bơm khác. In một LL mới mua một vé tới Bearadise, một phần của bình luận kèm theo đã nêu.

CPI dẫn đầu tuần lễ trước FOMC ấn tượng

Sau khởi đầu yên tĩnh trong tháng 9, bối cảnh kinh tế vĩ mô đang trở lại như một nguồn tiềm ẩn gây biến động tài sản rủi ro.

Tuần này, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của Hoa Kỳ là tâm điểm trước quyết định lãi suất quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang.

Rất lớn vào tuần trước trước cuộc họp của Fed vào tháng 9, nguồn bình luận tài chính The Kobeissi Letter đã viết trong một phần bình luận sơ bộ, lưu ý rằng có rất nhiều biến động ở phía trước.

Tính đến ngày 14 tháng 9, CPI được biết đến như một chất xúc tác biến động cho Price Action BTC, nhưng các báo cáo gần đây đã không thể thay đổi hiện trạng để mua dài hạn

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường tiền điện tử đã đưa việc phát hành nó vào _lộ trình_của họ, trong khi các số liệu này có khả năng tác động đến kỳ vọng của thị trường về những gì Fed sẽ làm đối với lãi suất chuẩn.

Quyết định tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 20 tháng 9 và theo Công cụ FedWatch của Tập đoàn CME, rất có niềm tin rằng lãi suất sẽ không thay đổi – một lợi ích tiềm năng đối với các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử.

Tính đến ngày 11 tháng 9, khả năng tạm dừng tăng vọt là trên 90%.

Biểu đồ xác suất mục tiêu của Fed. Nguồn: Tập đoàn CME

Trở lại tháng 3 năm 2020

Như Cointelegraph đã đưa tin vào cuối tuần, một số liệu về giao dịch đang báo hiệu rằng Price Action BTC hiện tại có thể quan trọng hơn những gì các nhà đầu tư tin tưởng.

UTXO bị lỗ, đo lường số lượng đầu ra giao dịch chưa chi tiêu (UTXO) từ các giao dịch trong giao dịch có giá trị thấp hơn giá trị tại thời điểm mua, đang ở mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Theo ghi nhận của công ty phân tích giao dịch GlassNode, UTXO bị mất không đo lường số lượng BTC bị lỗ mà là số lượng UTXO liên quan.

Tuy nhiên, bản cập nhật nghiên cứu từ nền tảng phân tích giao dịch CryptoQuant đã cảnh báo rằng Bitcoin có thể đang phải đối mặt với một sự kiện thiên nga đen tương tự như sự kiện đã khiến giá BTC giảm 60% trong ba năm trước.

Do mức độ hiện tại của chỉ báo 'UTXO bị mất' phản ánh mức độ của sự kiện Thiên Nga Đen trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2020 (do vi-rút Corona), những người dự đoán một sự kiện Thiên Nga Đen khác có thể muốn xem xét liệu chúng ta đã ở giữa chưa về sự kiện mà họ đang chờ đợi, tác giả của nó, Woominkyu, người đóng góp cho CryptoQuant, đã viết.

Bitcoin UTXO trong biểu đồ thua lỗ. Nguồn: CryptoQuant

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Fomc, Lạm phát,