Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DMI nhận thấy CBDC không nhắm mục tiêu thanh toán xuyên biên giới, tiềm năng to lớn trong Metaverse

DMI nhận thấy CBDC không nhắm mục tiêu thanh toán xuyên biên giới, tiềm năng to lớn trong Metaverse

09/12/2022 05:01 read106
DMI nhận thấy CBDC không nhắm mục tiêu thanh toán xuyên biên giới, tiềm năng to lớn trong Metaverse

Báo cáo thanh toán hàng năm lần thứ ba của Viện Tiền kỹ thuật số lần đầu tiên xem xét CBDC, cũng như các phương thức thanh toán khác, thông qua lăng kính tiện ích thanh toán xuyên biên giới.

Sự phát triển của tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) nhằm mục đích hòa nhập trực tiếp, cho cả ngân hàng trung ương trong nền kinh tế quốc gia và cho những người mà ngân hàng phục vụ. Trong khi đó, phần lớn công nghệ thanh toán xuyên biên giới đang được phát triển ở nơi khác, theo một báo cáo mới về ngành thanh toán.

Viện Tiền kỹ thuật số (DMI), một phần của nhóm chuyên gia tư vấn Diễn đàn Tổ chức Tài chính và Tiền tệ Chính thức, đã công bố báo cáo Tương lai Thanh toán hàng năm lần thứ ba vào ngày 8 tháng 12. Báo cáo được tài trợ bởi một số công ty thanh toán và nền tảng giao dịch tiền điện tử Binance, và những công ty đó các công ty đã viết các phần bổ sung cho những phát hiện của DMI. Đây là lần đầu tiên nó bao gồm một cuộc khảo sát của các ngân hàng trung ương.

Nhân viên DMI nhận thấy trong cuộc khảo sát của mình rằng sự phát triển của CBDC đang trên đà phát triển, với hai phần ba ngân hàng trung ương dự kiến sẽ có CBDC trong vòng một thập kỷ. 12% ngân hàng trung ương khác được hỏi cho biết họ không mong đợi phát hành CBDC. Khi được hỏi về mục tiêu của họ, hơn 1/4 ngân hàng trung ương đề cập đến việc duy trì vai trò của họ trong việc cung cấp tiền và hơn 10% đề cập đến tài chính toàn diện. Khác đã được chỉ định thường xuyên hơn.

Không ngân hàng nào chọn viện trợ thanh toán xuyên biên giới là một trong những mục tiêu của họ. Tuy nhiên, gần 35% ngân hàng coi các CBDC liên kết với nhau là cách hứa hẹn nhất để cải thiện các khoản thanh toán đó. Khi được hỏi về stablecoin, gần 90% ngân hàng xác định đây là cơ hội để thực hiện thanh toán xuyên biên giới hiệu quả hơn.

Các hệ thống thanh toán xuyên biên giới dựa trên Fiat đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, có những trở ngại đáng kể để đạt được phạm vi tiếp cận toàn cầu, đặc biệt là nền tảng giao dịch dữ liệu, vì chỉ có khoảng 70 quốc gia áp dụng tiêu chuẩn nhắn tin ISO20022. Báo cáo DMI đảm bảo rằng các mạng thanh toán tích hợp theo khu vực mang đến một triển vọng thú vị. Tuy nhiên, 80% giao dịch xuyên biên giới của châu Phi được xử lý ngoài lục địa. Nhìn chung, các khoản thanh toán khó có thể trở thành kiểu chiến đấu 'người thắng được cả'," báo cáo cho biết. "Sự đa dạng của các hệ thống thanh toán sẽ phát triển, tạo ra sự cạnh tranh và đa dạng trên thị trường."

Tiền điện tử và tiền ổn định đang đạt được những bước tiến lớn nhất ở các nền kinh tế mới nổi, vì chúng mang lại những lợi thế về tính phi trung gian (cho phép thanh toán nhanh hơn giữa các múi giờ), tiết kiệm chi phí và khả năng tiếp cận, nhưng có nhược điểm tiềm ẩn là tính không ổn định và không đáng tin cậy. Theo ý kiến của tác giả :

Các quốc gia dễ bị tổn thương nên đầu tư vào việc giảm chi phí chuyển tiền và mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính để giảm sự tiếp xúc của các nhóm kinh tế dễ bị tổn thương với các sản phẩm tiền điện tử không ổn định và không an toàn.

Cuối cùng, báo cáo xem xét metaverse từ góc độ thanh toán, gọi nó trước hết là mô hình cho nền kinh tế kỹ thuật số. Ở đây, khả năng tương tác đa nền tảng là chìa khóa và có thể sẽ yêu cầu những thay đổi chính đối với mô hình kinh doanh. Lần lượt :

Phát triển cơ sở hạ tầng để thực hiện thanh toán metaverse ổn định, an toàn, có thể tương tác và không có tội phạm tài chính sẽ có tác động lớn đến bối cảnh thanh toán rộng lớn hơn.

Báo cáo trích dẫn ước tính của Citi rằng thị trường địa chỉ Metaverse có thể đạt tới 13 nghìn tỷ đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, CBDC, Chuyển tiền,