Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Độ khó giảm lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Độ khó giảm lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

23/05/2022 15:01 read124
Độ khó giảm lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2021 - 5 điều cần biết về Bitcoin trong tuần này

Bitcoin đang trở thành hiện thực trong tuần này khi Diễn đàn Kinh tế Thế giới triệu tập và các nhà phân tích vẫn ủng hộ một đợt giảm giá BTC mới.

Bitcoin (BTC) có khởi đầu tốt hơn hầu hết trong tuần này vì người mua tránh bị thua lỗ nghiêm trọng vào cuối tuần.

Vẫn bị ràng buộc nhiều với việc thị trường chứng khoán đi xuống, tuy nhiên, tiền điện tử lớn nhất đang bảo vệ 30.000 đô la vào ngày 23 tháng 5 và nhắm đến đỉnh của phạm vi giao dịch sau LUNA của nó.

bất chấp việc không có dấu hiệu nào về sự phục hồi giá kỳ diệu sắp xảy ra, nhưng một số người hy vọng rằng xu hướng tăng giá sẽ xuất hiện trước khi có bất kỳ hình thức đảo ngược nào thành xu hướng giảm.

Các điều kiện vĩ mô vẫn còn tồn tại - và tuần diễn ra Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) sẽ đổ thêm dầu vào lửa xung quanh khả năng chịu đựng của Bitcoin.

Thêm vào đó là đợt điều chỉnh độ khó giảm lớn nhất kể từ tháng 7 năm ngoái và rõ ràng hơn là Bitcoin đang chiến đấu để giành được sức mạnh trên nhiều mặt.

Điều gì có thể xảy ra trong những ngày tới? Cointelegraph trình bày một số yếu tố cần lưu ý khi nói đến Price Action BTC.

Giá BTC "nuke" vẫn còn trên bảng

Trái ngược hoàn toàn với những tuần gần đây, Bitcoin đã thể hiện sức mạnh sau khi kết thúc hàng tuần vào ngày 23 tháng 5.

bất chấp việc vẫn giữ kỷ lục cây nến đỏ hàng tuần thứ tám liên tiếp, việc thiếu sự cố đã cho phép BTC / USD giữ lại 30.000 đô la.

Đối với người đóng góp cho Cointelegraph Michaël van de Poppe, xu hướng này đã có bằng chứng vào cuối tuần.

Với bức tranh tổng thể với tương quan cổ phiếu và thắt chặt tiền tệ buộc họ phải giảm giá, không phải ai cũng tự tin vào khả năng tiếp tục tăng giá của Bitcoin.

Kịch bản Bitcoin ưa thích của tôi là phi hạt nhân thẳng lên 22 nghìn đô la trước khi tăng mạnh lên gần 40 nghìn đô la, nhà đầu tư nổi tiếng trên Twitter Nebraskan Gooner nói với những người theo dõi trong ngày.

Điều này sẽ tạo cơ hội tốt nhất cho thị trường giảm giá hồi phục và khiến nhiều người mất cảnh giác. Tốt để theo dõi tất cả các tình huống, đặc biệt là với tất cả mọi người đều rất tự tin về mức tăng.

Viễn cảnh đó phù hợp với nhu cầu hiện tại đối với Bitcoin để đánh bại mức đáy trước đó là 23.800 đô la được đặt ra sau cuộc khủng hoảng Terra LUNA.

Cuối tuần trước, Filbfilb, đồng sáng lập bộ giao dịch Deceninvestor và nhà bình luận thị trường lâu năm, nói rằng đã đến lúc chấp nhận rằng tiền điện tử lớn nhất đang ở trong một thị trường giảm giá.

Nếu chúng ta mất hỗ trợ hiện tại ở mức 28.670 đô la thì mức hỗ trợ cuối cùng trước khi mức thấp mới là 26.512 đô la, ông nói thêm vào thời điểm đó, xác định các mức hỗ trợ và kháng cự vẫn chưa được re-test.

Về phía tăng, nếu giá vượt qua ngưỡng kháng cự hàng ngày thì ranh giới dưới của kênh Tăng trưởng Nhật ký là $ 34.270.

Trong thời gian chờ đợi, bất kể sức mạnh của 30.000 đô la trong tuần này như thế nào, nên có sự cứu trợ trước bất kỳ sự đảo ngược chuỗi tiềm năng nào, tài khoản Twitter nổi tiếng IncomeSharks lập luận.

Tại thời điểm viết bài, BTC / USD đã xoay quanh mức 30.500 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Gây tranh cãi khi WEF có kế hoạch thay đổi Bitcoin

Hội nghị thường niên trực tiếp đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới kể từ khi đại dịch Coronavirus bắt đầu là động lực vĩ mô của tuần.

Khi giới tinh hoa kinh tế tập trung tại Davos, Thụy Sĩ, từ ngày 22 tháng 5 đến ngày 26 tháng 5, các thị trường đang chuẩn bị cho sự biến động tiềm ẩn sau những nhận xét sắp tới của họ.

Đối với các Bitcoiners, sự kiện có xu hướng trở thành một sự kiện căng thẳng khi ngành công nghiệp cố gắng đánh giá cảm xúc giữa các đối thủ nặng ký về tài chính truyền thống.

Năm nay có khả năng không khác - chỉ một tháng trước, WEF đã phát hành một video lập luận rằng Bitcoin nên thay đổi thuật toán Proof-Of-Work thành Proof-Of-Stake vì mục đích môi trường.

Một chiến dịch đi kèm, Change the Code, từ người đồng sáng lập Ripple và Chủ tịch điều hành Chris Larsen và Greenpeace USA, đang cố gắng giành được sự ủng hộ chính thống cho việc hoán đổi.

Sự bùng nổ của stablecoin TerraUSD (UST) trong tháng này tiếp tục kéo tiền điện tử vào các tổ chức tài chính. Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, tuyên bố rằng tất cả các loại tiền điện tử đều không có giá trị gì và do đó - có lẽ là nghịch lý - cần phải có quy định.

Cô ấy nói với chương trình truyền hình College Tour của Hà Lan trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào ngày 22 tháng 5. Nó không dựa trên cơ sở nào cả, không có tài sản cơ bản nào để đóng vai trò là một mỏ neo cho sự an toàn.

Cả WEF và Lagarde đều bị chỉ trích từ các nguồn Bitcoin, thậm chí các công ty như Bitcoin Suisse bản địa của Thụy Sĩ cũng tỏ ra ít khoan dung trước những lời chỉ trích của họ.

Cũng giống như hội nghị thượng đỉnh tập trung vào Bitcoin của Tổng thống El Salvador Nayib Bukele với sự tham dự của 44 quốc gia vào tuần trước, trong khi đó, sự kiện ở Davos tuần này sẽ chứng kiến một đối thủ cạnh tranh dễ thấy là Bitcoin so với tiền pháp định.

Diễn đàn Tự do Oslo, sẽ được tổ chức từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 25 tháng 5 tại Oslo, Na Uy, tự mô tả là một tập hợp toàn cầu của các nhà hoạt động đoàn kết đứng lên chống lại chế độ chuyên chế.

Phát biểu tại sự kiện là một loạt các tên tuổi nổi tiếng nhất về Bitcoin, bao gồm nhà kinh tế học Lyn Alden, Giám đốc điều hành Strike, Jack Mallers và Elizabeth Stark, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Lightning Labs.

Hai diễn đàn quốc tế bắt đầu từ ngày mai bề ngoài có vẻ giống nhau, nhưng hoàn toàn trái ngược nhau. Diễn đàn Kinh tế Thế giới và Diễn đàn Tự do Oslo. Một điều cần thiết của tiền bị thao túng là sự ép buộc, và mất các quyền và tự do cá nhân. Hẹn gặp lại các bạn ở Oslo, doanh nhân Jeff Booth, cũng sẽ tham dự, đã tweet vào cuối tuần qua.

Khó khăn phản ánh điều kiện bắt kịp với máy khai thác

Các đợt giảm giá chính của Bitcoin không phải là không có hậu quả của chúng.

Theo các ước tính mới nhất, các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin hiện đang được điều chỉnh cho chuyến đi đến 30.000 đô la.

Độ khó, phản ánh động lực thay đổi giữa các máy khai thác, sẽ giảm khoảng 3,3% ở lần điều chỉnh tự động tiếp theo trong tuần này. bất chấp việc khiêm tốn so với một số điều chỉnh, nhưng thay đổi này sẽ là sự thay đổi giảm mạnh nhất kể từ tháng 7 năm 2021.

Lý do rất đơn giản - Price Action Bitcoin không chỉ hướng về phía nam mà còn đang thách thức khả năng sinh lời của các máy khai thác.

chi phí sản xuất máy khai thác là yếu tố then chốt trong việc xác định hoạt động đang diễn ra của họ và xu hướng giảm xuống dưới con số, hiện ở mức khoảng 26.000 đô la, sẽ gây ra sự thay đổi lớn hơn trong các nguyên tắc cơ bản của mạng để duy trì sự tham gia có lãi.

Theo tài nguyên giám sát MacroMicro, tính đến ngày 21 tháng 5, chi phí trung bình là 26.250 đô la để khai thác một bitcoin.

Bất chấp áp lực lợi nhuận có thể có dựa trên dữ liệu ước tính, các máy khai thác không có dấu hiệu đầu cơ, vẫn giữ doanh số bán BTC ở mức tối thiểu, theo số liệu mới nhất từ nền tảng phân tích giao dịch Glass_Node _.

Dòng tiền của máy khai thác - tiền xu rời khỏi ví của máy khai thác - đạt mức thấp nhất trong một tháng vào ngày 23 tháng 5.

Tỷ lệ băm khai thác bitcoin, trong khi đó, đã đạt mức cao nhất mọi thời đại để xoay quanh mức ước tính 233 exahashes mỗi giây (EH / s) kể từ ngày 23 tháng 5.

Đối với Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của nền tảng phân tích đồng CryptoQuant, xu hướng tổng thể vẫn rõ ràng tương tự.

Trong khi giá BTC giảm -56% kể từ tháng 11 năm 2021, tỷ lệ băm đã tăng + 75%, anh ấy lưu ý.

Thị trường đang lạnh, nhưng các yếu tố cơ bản vẫn đầy nhiệt từ các giàn khai thác.
Máy khai thác bitcoin khối lượng thấp hơn biểu đồ trung bình động 7 ngày. Nguồn: GlassNode / Twitter

khối lượng trên giao dịch đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng

Bitcoin đã nổi tiếng nhàm chán đối với cơ sở người tiêu dùng chính trong suốt năm 2022 nhờ Price Action, nhưng giờ đây, ngay cả sự tham gia từ các nhà đầu tư hiện tại cũng đang suy yếu.

dữ liệu trên giao dịch cho thấy khối lượng đang trong xu hướng giảm ổn định, ngoại trừ sự hoảng loạn sau LUNA.

GlassNode, theo dõi khối lượng giao dịch trung bình động trong bảy ngày, đã ghi nhận mức thấp nhất trong chín tháng vào ngày 23 tháng 5.

Từ ngày 9 tháng 5 trở đi, đường trung bình động bắt đầu giảm mạnh và đến ngày 22 tháng 5 đã giảm 70%.

Trong khi CryptoQuant Ki nhấn mạnh sự thiếu quan tâm của những người mua bán lẻ, nhà phân tích đồng nghiệp Willy Woo lập luận rằng chính những người chơi lớn mới thực sự chịu ảnh hưởng của các biến động thị trường.

Rất ít khối lượng và do đó tác động lên giá đến từ nhu cầu mua hàng tạp hóa của người bán lẻ, anh ấy viết như một phần của phản hồi trong một cuộc tranh luận trên Twitter vào tuần trước.

5% nguồn cung được sở hữu bởi những người giữ ít hơn 30 nghìn đô la BTC, phần lớn khối lượng là các nhà đầu tư lớn hơn bán cho rủi ro thị trường phòng ngừa.
Biểu đồ tổng khối lượng chuyển giao Bitcoin trong 7 ngày. Nguồn: GlassNode

Thị trường cảm xúc trở lại đáy đá

Trái ngược với một số sức mạnh giá khiêm tốn, Bitcoin là bất cứ thứ gì ngoại trừ tăng giá nếu nhìn từ quan điểm cảm tính.

Theo thước đo cảm xúc cổ điển, Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử, cơ hội của thị trường đang chuẩn bị cho sự giảm giá mới.

Tại thời điểm 10/100, Chỉ số đang quay trở lại phân đoạn thấp hơn của vùng sợ hãi cực độ, nơi đã từng xuất hiện ở đáy giá trong lịch sử.

Fear Greed không còn xa lạ với các tín hiệu đáy trong năm nay, khi đã cố gắng giảm xuống chỉ còn 8/100 - mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020 - vào đầu tháng này.

Phân tích cảm xúc về SP 500 có tương quan cao, nhà đầu tư, doanh nhân và nhà đầu tư Bob Loukas đã làm sáng tỏ điều gì có thể là một mô hình bắt chước đối với Bitcoin.

Trong khi đó, tuần trước, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital lập luận rằng một sự thay đổi giá đáng kể hơn sẽ là cần thiết để thay đổi cảm xúc theo cách quan trọng.

Thật dễ dàng để trở nên tăng giá đối với BTC trong ngày xanh, giảm trong ngày đỏ. Nhưng BTC vẫn chỉ dao động trong khoảng từ $ 28K- $ 32K, anh ấy đã tweet.

Điều này sẽ tiếp tục cho đến khi một trong hai mức này bị phá vỡ. Các bước di chuyển trong phạm vi không đủ lớn để quyết định những thay đổi trong cảm xúc.
Chỉ số tham lam tiền điện tử so với biểu đồ BTC / USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: LookIntoBitcoin

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Khai thác, độ khó, WEF, Davos,