Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Độ khó khai thác vượt 50 nghìn tỷ — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Độ khó khai thác vượt 50 nghìn tỷ — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

29/05/2023 17:10 read103
Độ khó khai thác vượt 50 nghìn tỷ — 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin đang bùng nổ khi tháng 5 sắp kết thúc, trong khi các nhà đầu tư vẫn bị giằng xé về sức mạnh giá BTC.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới với một tâm trạng hoàn toàn khác khi nến hàng tuần đóng cửa mang lại một bước tiến cao hơn.

Đồng tiền điện tử lớn nhất, vẫn bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp, cuối cùng cũng có dấu hiệu hồi sinh sau một số đợt tăng giá nhanh chóng xuống mức thấp nhất trong hai tháng.

Với sự biến động trở lại, các nhà đầu tư vẫn còn mâu thuẫn — liệu sức mạnh trong khung thời gian ngắn có thể dẫn đến sự đột phá về xu hướng tổng thể không?

Các ý kiến khác nhau khi tháng 5 sắp kết thúc và kéo theo nó là một cuộc thách thức kinh tế vĩ mô, điều đã được cảm nhận rõ ràng - thỏa thuận về trần nợ của Hoa Kỳ.

Với một thỏa thuận nâng trần và tránh tình trạng vỡ nợ của chính phủ Hoa Kỳ gần như sắp diễn ra, các tài sản rủi ro có thể được cứu trợ trên diện rộng. Tuy nhiên, vì thị trường chứng khoán đóng cửa cho đến ngày 30 tháng 5, nên đây sẽ là một trò chơi chờ xem đối với các nhà đầu tư Bitcoin bắt đầu từ đầu tuần.

Bản thân BItcoin, tất nhiên, luôn mở và trần nợ dường như đã tạo động lực cho sự lạc quan bất chấp việc đại diện rất ít về xu hướng chính sách kinh tế vĩ mô.

Cùng với đó, cuộc trò chuyện trong tiền điện tử là về những gì xảy ra tiếp theo.

Cointelegraph sẽ xem xét những yếu tố này và một số yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi nói đến Price Action BTC trong những ngày tới.

Thỏa thuận trần nợ gần Quốc hội

Sau nhiều tuần kịch tính, chính quyền Biden đã hình thành và trình bày một giải pháp cho sự thất bại về trần nợ của Hoa Kỳ và trình bày trước Quốc hội.

bất chấp việc vẫn chưa biết liệu nó có vượt qua hay không, nhưng các cuộc cá cược đã dẫn trước kết quả.

Tôi nghĩ rằng gần như chắc chắn rằng nó sẽ được thông qua, Jeremy Siegel, giáo sư tài chính tại Đại học Pennsylvania, nói với CNBC, tóm tắt một lý thuyết phổ biến.

Một kịch bản diệt vong thực sự, những người khác đã chỉ ra, khó có thể xảy ra, vì thỏa thuận bị đình trệ vào thời điểm này không ngay lập tức đưa Hoa Kỳ vào một kịch bản vỡ nợ.

Tuần tới vẫn sẽ mang đến sự không chắc chắn xung quanh trần nợ khi thỏa thuận được Quốc hội thông qua, công ty thương mại Mosaic Asset tiếp tục trong ấn bản mới nhất của loạt bản tin, The Market Mosaic.

Chúng ta cũng sẽ nhận được báo cáo cập nhật từ ISM về hoạt động của ngành sản xuất, cùng với báo cáo việc làm tháng Năm. Bất kể những tiêu đề đó là gì, tôi đang theo dõi chặt chẽ nhất hành động trong các lĩnh vực chứng khoán trung bình và theo chu kỳ.

Trong khi đó, bản thân tin tức về thỏa thuận này đã có tác dụng thần kỳ ngay lập tức đối với cặp BTC/USD mờ nhạt, chứng kiến một số biến động kinh điển vào cuối tuần để đạt mức 28.450 đô la trong thời gian ngắn chỉ sau một đêm.

Hiện đang giao dịch ở mức dưới 28.000 đô la, cặp tiền này đã cố gắng cải thiện triển vọng của nó, ngay cả khi nó liên quan đến xu hướng trong tuần.

Bây giờ, đó là một Đóng hàng tuần BTC thực sự tốt, nhà đầu tư và nhà phân tích nổi tiếng Rekt Capital đã phản hồi.

$BTC đã mất khoảng $27600 dưới dạng hỗ trợ hai tuần trước và hiện đã định vị chính nó để re-test/đòi lại cùng mức này.
Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Rekt Capital/ Twitter

Rekt Capital trước đây đã cảnh báo về một sự cố lớn hơn sắp xảy ra có thể khiến Price Action BTC quay trở lại 20.000 đô la.

Việc nhúng vào màu đen sẽ tốt cho sức khỏe và việc re-test thành công, ở đó có thể định vị BTC để quay lại khoảng $28800, anh ấy hiện cho biết, đánh dấu vùng này để giữ trong trường hợp giảm xuống mức hỗ trợ tiếp theo.

Phân tích tiếp tục nâng cao khả năng Bitcoin làm mất hiệu lực mô hình đầu và vai được hình thành gần đây trên các khung thời gian hàng ngày, điều này thường liên quan đến việc bắt đầu giai đoạn giảm giá dài hạn.

BTC đang ở trong một thị trường tăng giá rất sớm, Rekt Capital cho biết thêm.

CME gap hướng dẫn BTC pricedropbets

Cùng với đó, Bitcoin đang cung cấp nhiên liệu cho cuộc tranh luận khi người mua tiến gần hơn đến việc test đỉnh của phạm vi giao dịch kéo dài nhiều tháng.

Những người đặt cược vào xu hướng giảm tiếp tục trong tuần này đã bị bắt thiếu — tăng giá. Các nhà đầu tư ngắn hạn đã thấy 44 triệu đô la vị trí được bán tháo chỉ riêng vào ngày 28 tháng 5, theo nguồn giám sát CoinGlass, đây là mức cao nhất trong một tháng.

Tuy nhiên, đối với những người tham gia thị trường nổi tiếng, vẫn có lý do để thận trọng với những gì xảy ra tiếp theo.

nhà đầu tư Skew lưu ý rằng đợt tăng giá vào cuối tuần của Bitcoin đã tạo ra một khoảng trống trong hợp đồng tương lai CME, với hàm ý rằng BTC/USD nên giảm xuống thấp hơn để lấp đầy nó khi mở cửa.

Có thể chứng kiến một đợt bán tháo sau thỏa thuận trần nợ, sau đó vàng / btc sẽ tiếp tục tăng trước thảm cuối cùng, một phần của bài bình luận trên Twitter được nêu vào ngày 29 tháng 5.

Biểu đồ chú thích hợp đồng tương lai Bitcoin CME. Nguồn: Skew/ Twitter

Nhà đầu tư đồng nghiệp Mark Cullen lưu ý rằng tính thanh khoản của giá thầu từ mức gần 25.000 đô la đã tăng cao hơn, với các nhà đầu tư lo lắng về việc thực hiện các lệnh mua.

Mỗi khi tôi làm điều này, tôi có xu hướng tự đá mình vì lẽ ra cuối cùng sẽ được lấp đầy, anh ấy thừa nhận, gợi ý rằng việc quay trở lại mức đó vẫn còn trên bàn.

nhà đầu tư Daan Crypto Trades trong khi đó nói rằng cuộc chiến để tiếp tục tăng giá vẫn đang tiếp diễn, với mức kháng cự quan trọng vẫn cần phải giành được.

Một cột mốc mới cho độ khó của Bitcoin

Đối với các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin, xu hướng tăng rõ rệt như bất kỳ thời điểm nào trong năm nay — và mức cao nhất mọi thời đại mới đang ở gần.

Độ khó khai thác sẽ tăng thêm 2,5% vào ngày 31 tháng 5, lần đầu tiên vượt quá 50 nghìn tỷ theo nguồn dữ liệu BTC.com.

Thêm tỷ lệ băm vào phương trình, chính nó sẽ xoay quanh các mức cao nhất từng được ghi nhận và bức tranh trở nên rõ ràng về niềm tin và sự cạnh tranh của máy khai thác.

Tổng quan về các nguyên tắc cơ bản của mạng Bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: BTC.com

Như công ty phân tích GlassNode đã lưu ý vào tuần trước, trong khi đó, các máy khai thác đã quay trở lại trạng thái hodling — tăng số dư BTC tổng thể của chúng bằng cách giữ lại nhiều BTC hơn số tiền chúng bán.

Sau khi một lượng lớn Bitcoin chảy ra ngoài qua vụ nổ FTX, các máy khai thác (không bao gồm Patoshi và các máy khai thác ban đầu không được gắn nhãn) đã mở rộng bảng cân đối kế toán của họ thêm +8,2 nghìn BTC, tăng tổng số tiền giữ của chúng lên tổng cộng 78,5 nghìn BTC, nó lưu ý trong dài hạn mua một biểu đồ.

Biểu đồ chú thích số dư của máy khai thác bitcoin. Nguồn: GlassNode/ Twitter

William Clemente, người đứng đầu công ty nghiên cứu tiền điện tử Reflexivity Research, trong khi đó đã so sánh xu hướng hiện tại về tỷ lệ băm so với giá giao ngay với sự phục hồi giá Bitcoin 2019.

Như Cointelegraph thường báo cáo, một câu thần chú phổ biến vẫn được một số người tham gia thị trường lâu năm nắm giữ là tập trung vào giá giao ngay theo tỷ lệ băm trong các khung thời gian dài hơn.

Xu hướng hodl ở chế độ "chỉ tăng"

Việc giám sát thường xuyên đối với những người nắm giữ Bitcoin tạo ra một số bất ngờ — các nhà đầu tư dài hạn từ chối bán, lấy đi nhiều nguồn cung hơn hàng ngày.

Do đó, ngày càng có ít BTC có sẵn để mua khi những người mua chuyên dụng gửi chỉ số GlassNode Hodled và Lost Coins lên mức cao nhất trong nhiều năm.

Với 7.725.079 BTC, số tiền bị tích trữ và bị mất này hiện chiếm nhiều BTC hơn bất kỳ thời điểm nào kể từ tháng 5 năm 2018.

Biểu đồ Số lượng BTC HODLed hoặc bị mất. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Tháng này, Cointelegraph đã báo cáo về xu hướng giá ngắn hạn ngày càng phụ thuộc vào hành động của những người giữ ngắn hạn, thường tương quan với hoạt động giao dịch đầu cơ.

Những nhà đầu tư này, những người đã nắm giữ BTC trong 155 ngày hoặc ít hơn, hiện có chi phí cơ bản là 26.500 đô la, khiến mức đó trở thành vùng hỗ trợ quan trọng và thành công cho đến nay.

Trong khi đó, các phát hiện bổ sung tiết lộ rằng hiện tại cũng có nhiều ví Bitcoin có địa chỉ khác 0 hơn bao giờ hết — hơn 47 triệu.

Biểu đồ số lượng địa chỉ khác không của BTC. Nguồn: GlassNode/ Twitter

Sự giao nhau giữa MACD có thể tạo ra mức tăng 50%

Sự trở lại của tín hiệu tăng giá vào năm 2023 đang tạm dừng để suy nghĩ trong tuần này.

Đường trung bình động hội tụ phân kỳ (MACD), một sự giao nhau trong xu hướng tăng, theo sau là hai lần tăng ít nhất 40% trong năm nay, vừa chứng kiến một sự kiện tương tự khác.

Động thái này được ghi nhận bởi nhà đầu tư nổi tiếng, Captain Faibik, người đã xác nhận động thái này diễn ra vào ngày 27 tháng 5.

MACD trừ đường trung bình động hàm mũ (EMA) 26 kỳ từ giá trị tương đương 12 kỳ của nó.

Kết quả là đường EMA chín ngày tạo ra cái gọi là đường tín hiệu, khi so sánh với giá trị MACD sẽ cung cấp một dạng tín hiệu trên và dưới của Bitcoin.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Blockchain có thể thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Phân tích, Khai thác,