Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Docklands DAO" có kế hoạch giúp các khu vực Melbourne phục hồi sau đại dịch

"Docklands DAO" có kế hoạch giúp các khu vực Melbourne phục hồi sau đại dịch

07/04/2022 13:10 read124

Trung tâm Đổi mới Blockchain của RMIT đã đề xuất một chương trình thử nghiệm cho Docklands DAO sẽ giúp các khu vực của Melbourne phục hồi sau đại dịch.

Trung tâm Đổi mới Blockchain của Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) đã phát hành một báo cáo đề xuất việc triển khai thí điểm Tổ chức Tự trị Phi tập trung (DAO), để hỗ trợ các khu vực cụ thể ở Khu trung tâm Melbourne phục hồi sau các tác động của đại dịch.

Báo cáo, là một phần của loạt báo cáo gồm năm phần được tài trợ bởi Chính phủ Victoria ở Úc, nêu chi tiết cách công nghệ blockchain - cụ thể là DAO - có thể được sử dụng để giúp các thành phố như Melbourne phục hồi sau khi thiếu hoạt động kinh tế trong đại dịch và để tồn tại trong tương lai với khả năng tồn tại lâu dài của các sắp xếp làm việc kết hợp.

Được tạo ra với sự tham vấn của Thành phố Melbourne, chính quyền tiểu bang và các doanh nghiệp địa phương, báo cáo phác thảo một kế hoạch chi tiết và có thể hành động cho một chương trình thí điểm của DAO được gọi là Docklands DAO sẽ được thực hiện trong khu Docklands của Khu Thương mại Trung tâm Melbourne.

Tác giả báo cáo là nhà nghiên cứu Trung tâm Đổi mới Blockchain, Tiến sĩ Max Parasol - cũng là người đóng góp cho Tạp chí Cointelegraph.

Anh ấy nói với Cointelegraph rằng các DAO cung cấp cho các thành phố một cách sáng tạo để sử dụng dữ liệu Pooled ẩn danh nhằm tối ưu hóa việc phân bổ tài nguyên, tăng hiệu quả tổng thể và tạo cơ hội cho việc sắp xếp vị trí chiến lược (gọi chung là tưởng tượng lại và tái tạo không gian công cộng.)

DAO là một thực thể có nguồn gốc từ đám đông được điều hành bởi những người giữ Token và được tổ chức xung quanh một bộ quy tắc cụ thể được thực thi trên một blockchain.

Các DAO khuyến khích sự tham gia, vì vậy những người làm việc cho DAO sẽ có được nhiều năng lực quản trị hơn, v.v. cuối cùng cộng đồng sẽ quyết định các cơ chế quản trị, Parasol nói.

Các DAO đã chứng kiến sự tiếp nhận nhanh chóng trên toàn cầu khi công nghệ ngày càng được sử dụng nhiều hơn bởi một loạt các tổ chức đang tìm cách khám phá các khả năng được cung cấp bởi các cơ chế bỏ phiếu kỹ thuật số dựa trên blockchain.

Vào cuối năm 2021, hơn 1,6 triệu người đã tham gia vào DAO ở một số cấp độ, một mức tăng khổng lồ so với tổng số 13.000 người tham gia DAO vào đầu năm.

Parasol nói thêm rằng Docklands DAO được thiết kế để giải quyết vấn đề mà ông gọi là vấn đề sốc kép, nơi các khu vực địa phương cần hỗ trợ phục hồi sau thảm họa kinh tế do khóa COVID, đồng thời thích ứng với thực tế mới của mô hình kết hợp làm việc tại nhà.

Parasol tin rằng DAO là một bước thiết yếu trong sự hoàn thiện của thành phố thông minh, đây là khái niệm chỉ một thành phố sử dụng các loại công nghệ khác nhau như phát hiện giọng nói và cảm biến chuyển động để thu thập dữ liệu cụ thể.

Thành phố thông minh ban đầu được thiết kế dưới dạng quan hệ đối tác công tư với các chính phủ và công ty, những người thu thập dữ liệu và sau đó thiết kế đối chiếu dữ liệu đó để tạo thành một thành phố thông minh.

Parasol nói thêm rằng các DAO lấy sự mơ hồ và kiểm soát tập trung dữ liệu ra khỏi phương trình, Thay vì các thành phố thông minh được kiểm soát bởi quan hệ đối tác tập trung giữa các chính phủ và các dịch vụ dữ liệu như Cisco, DAO cung cấp hành động của dữ liệu cho một cộng đồng nhất định

Với Docklands DAO, bạn nhận được một loại DAO cụ thể được gọi là 'tin cậy dữ liệu', nơi thông tin - như luồng dữ liệu của mọi người - được chuyển giao cho DAO một cách ẩn danh và an toàn, sau đó DAO đưa ra quyết định về những việc cần làm với dữ liệu đó… Tất cả đều dựa trên sự quản trị của cộng đồng.

Các cộng đồng sử dụng DAO như một cách tiềm năng để làm cho các khu vực địa phương của họ hiệu quả hơn đang ngày càng trở nên phổ biến. Vào tháng 9 năm ngoái, một DAO có trụ sở tại Austin, Texas, được gọi là ATX DAO đã được ra mắt trong một động thái nhằm giáo dục công dân và các chính phủ xung quanh về tiền điện tử đồng thời cung cấp tài trợ cho các chương trình mới trong cộng đồng địa phương.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DAO, Úc, Báo cáo, Thành phố thông minh, Nghiên cứu, Phân cấp,