Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng sáng lập IOTA: lummis-gillibrand là một may mắn cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Đồng sáng lập IOTA: lummis-gillibrand là một may mắn cho ngành công nghiệp tiền điện tử

16/09/2022 05:05 read99
Đồng sáng lập IOTA: lummis-gillibrand là một may mắn cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Thị trường giảm giá đã trở nên tồi tệ đối với tình hình tiền điện tử chống lại quy định. Điều gì xảy ra tiếp theo phụ thuộc vào việc chúng tôi chơi bóng tốt như thế nào, nhưng Lummis – Gillibrand mang đến một con đường thuận lợi về phía trước.

Không bao giờ có thời điểm tốt cho mùa đông tiền điện tử, nhưng sẽ rất khó để hình dung một thời điểm tồi tệ hơn ngay bây giờ.

Ngay cả trước khi 70% giá trị Bitcoin (BTC) bốc hơi dường như chỉ sau một đêm, mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp trước tòa án của dư luận. Cảm xúc tiêu cực ở khắp mọi nơi; một tài khoản Twitter ghi lại những tài liệu về tiền điện tử đã thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi. Giờ đây, nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới đang sa thải hàng nghìn nhân viên toàn thời gian và Cryptoqueen tự xưng là đã lọt vào danh sách Mười kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ vì lừa đảo các nhà đầu tư ra khỏi $ 4 USD tỷ. Oof. Việc truy tố vẫn còn.

Thật dễ dàng để loại bỏ những tai ương PR đối mặt với công chúng về tiền điện tử chính xác là: một vấn đề về hình ảnh. Ngoại hình không phải là tất cả. Đây là tên miền của những bàn tay kim cương, không phải vơ đũa cả nắm vô ích. thoát khỏi những kẻ ngoại đạo phía sau. Dù sao thì chúng tôi cũng sẽ không bao giờ thuyết phục được những kẻ gièm pha và những người hoài nghi liêm khiết. (Tuy nhiên, vấn đề với tư duy này, bất chấp việc trấn an sự lạc quan của ma quỷ, là nó luôn ủng hộ việc rao giảng cho dàn hợp xướng như một chiến lược khả thi. Nó không phải vậy. Nó chưa bao giờ như vậy.)

Một kho lưu trữ vô danh của những người gièm pha và những người hoài nghi liêm khiết đã chứng minh những người đàn ông rơm hữu ích kể từ những ngày đầu tiền điện tử. Nhưng khi xem xét kỹ hơn và sau khi sự sụt giảm, những người hoài nghi mong muốn đưa chúng tôi đến gót chân là những người thực sự có quyền lực thực sự, và họ đã theo dõi chúng tôi kỹ lưỡng trước khi đường dây đó đi xuống, đi xuống, đi xuống.

Điều này đang xảy ra ở cả hai bên bờ Đại Tây Dương. Ở Washington, sự hoài nghi về tiền điện tử ngày càng trở thành tiêu chuẩn. Tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Gary Gensler đã so sánh stablecoin với chip poker và nhấn mạnh sự cần thiết của Quốc hội để tăng cường quyền quản lý của mình đối với tiền điện tử. Được đồng tài trợ bởi các Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand (D) và Cynthia Lummis (R), một dự luật quy định mở rộng được gọi là Đạo luật Đổi mới Tài chính Có trách nhiệm đã được đưa ra vào ngày 7 tháng 6, được loại bỏ khỏi những ngày rung chuyển của ngành chứ không phải vài tháng. Một đề xuất lưỡng đảng khác - do Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow (D) và John Boozman (R) - dẫn đầu - đã được đưa ra vào tháng 8.

Từ suy thoái đến đàn áp

Dự luật này không phải là cử chỉ tượng trưng. Nó nhận được sự ủng hộ của lưỡng đảng, vì một điều, trong một chính phủ nơi sự ủng hộ của lưỡng đảng đối với bất cứ điều gì gần như chưa từng được nghe đến trong những năm gần đây. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai, mà Gillibrand giúp giám sát, sẽ điều chỉnh tiền điện tử trực tiếp nếu (và có khả năng là khi) dự luật được thông qua, phân loại lại tài sản kỹ thuật số như hàng hóa như lúa mì hoặc dầu trong quá trình này.

Dự luật dài 69 trang quá dài nên có thể phải chia nhỏ và thông qua từng bước. Lummis, điều đáng nói, không phải là chống tiền điện tử. Cô ấy đã tích cực mời các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp tiền điện tử làm việc với cô ấy về luật pháp, điều này báo hiệu tốt hơn cho tiền điện tử về tổng thể hơn là thúc đẩy đơn giản thực thi và mở rộng các quy định hiện có của SEC.

Ngành công nghiệp nên đưa cô ấy vào lời mời này. Luật Lummis – Gillibrand - khá thẳng thắn, được ưu tiên hơn so với dự luật Stabenow – Boozman hẹp hơn - sẽ trao quyền tài phán độc quyền cho CFTC đối với tài sản kỹ thuật số, ngoại trừ trường hợp tài sản kỹ thuật số thuộc phạm vi điều chỉnh của chứng khoán. Điều đáng chú ý là cho đến nay, CFTC đã chơi tốt hơn nhiều so với SEC, vốn đã không đủ khả năng cung cấp hướng dẫn quy định một cách đáng tiếc, cố gắng hướng ngành thông qua việc thực thi mà đôi khi biên giới hoàn toàn là trừng phạt.

Chúng tôi liên hệ càng sớm càng tốt. Quy định hợp lý không phải là một điều xấu đối với tiền điện tử, nhưng quy định vội vàng có thể xảy ra. Hậu quả của sự sụt giảm này có khả năng tạo ra cảm giác cấp bách trong các nhà lập pháp quan tâm đến quy định, buộc họ phải phản ứng và sửa chữa quá mức bằng các biện pháp sâu rộng. Từ góc độ pháp lý, sự lạnh giá của mùa đông tiền điện tử này và sự thất bại của thị trường trong việc bảo vệ các nhà đầu tư theo bất kỳ cách nào là bằng chứng cho thấy chúng ta không thể phó mặc cho các thiết bị của mình. Hợp tác tích cực, cởi mở sẽ phá vỡ điều này.

Nguyên nhân cho sự lạc quan thận trọng?

Chúng ta đã biết luật trái đất bị thiêu đốt trông như thế nào, có nghĩa là đã có tiền lệ cho cả một quốc gia chỉ cấm bán buôn khai thác tiền điện tử. Điều đó khó có thể xảy ra ở Hoa Kỳ hoặc Liên minh Châu Âu, vì tài chính phi tập trung (DeFi) và các thị trường tài chính truyền thống hiện đang vướng mắc rất nhiều. Nói một cách tư bản nhất, sẽ không có lợi cho các nhà đầu tư và thị trường truyền thống nếu loại bỏ tiền điện tử.

Nhưng tiền điện tử sẽ không bao giờ thoát khỏi tình trạng không có tiền điện tử này. Cảm giác cấp bách được tạo ra bởi sự sụt giảm trong năm nay có thể sẽ ngăn cản tiềm năng của các quy định được đo lường và cân nhắc phù hợp hơn với nhu cầu tiền điện tử. Nếu sự sụt giảm không xảy ra, các nhà lập pháp có thể sẽ cởi mở hơn với các biện pháp linh hoạt, được thiết kế đặc biệt.

Điều đó bây giờ đang gặp nguy hiểm. Gọi tiền điện tử và DeFi là một rủi ro tiềm ẩn đối với sự ổn định tài chính, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde đã thúc đẩy phiên bản mở rộng thứ hai của khung Thị trường trong Tài sản tiền điện tử vừa được chính thức thông qua. Bất cứ điều gì đã bị bỏ qua và không được khắc phục trong lần đầu tiên, cụ thể là các khía cạnh của Bảo mật và cho vay, sẽ không bị bỏ lỡ lần thứ hai.

Nhưng DeFi đã trở thành vật tế thần. Người ta phải chịu trách nhiệm nặng nề sau sự sụt giảm thị trường này, và một số nguyên nhân đã đặt sai chỗ. Trước khi sụt giảm, các nhà cung cấp tập trung đã chấp nhận rủi ro quá mức và không minh bạch về cách họ đầu tư tiền của khách hàng. Các dự án Pure DeFi, nơi nó chỉ là một hợp đồng thông minh hoàn toàn minh bạch trên blockchain, thực hiện chính xác như những gì chúng được cho là phải làm. Khi các nhà lập pháp ở cả hai bên quan tâm đến việc điều tiết, bây giờ là lúc làm việc với các cơ quan quản lý để đạt được quy định cân bằng và hợp lý cũng như cứu da DeFi trong quá trình này.

Chúng ta không thể trông chờ vào mọi việc để luôn làm việc có lợi cho mình. Những lo ngại rằng Quy định chuyển tiền của Nghị viện Châu Âu (TOFR) sẽ thực hiện một cách tiếp cận quá dao đối với ví không lưu trữ và sự phát triển nền kinh tế máy stymie đã trở nên vô căn cứ, ít nhất là trong thời gian chờ đợi. bất chấp việc nó đã khẳng định một cách hiệu quả quan điểm rằng chuyển tiền điện tử có rủi ro cao hơn các chuyển khoản khác, nhưng các biện pháp khắc nghiệt nhất của TOFR đã đủ loãng để giữ cho các ví không lưu trữ tồn tại. Trong mọi tình huống, luật nhắm mục tiêu vào ví không lưu trữ hiện đang được chuyển sang bản dự thảo của quy định Chống rửa tiền, nơi có thể có một cách tiếp cận thực dụng hơn.

Đây là một tin tốt. Từ góc độ công nghệ, tiền điện tử và DeFi chưa sẵn sàng hoặc không thể bắt buộc với phiên bản gốc của các quy tắc được nêu trong TOFR. Việc điều chỉnh đã giúp chúng tôi có thêm thời gian - điều mà cộng đồng tiền điện tử không có được nếu các quy định sâu rộng được ban hành một cách mạnh mẽ và nhanh chóng mà không có sự tham gia của chúng tôi.

Có lẽ không có ích gì khi khóc vì sữa bị đổ (đông lạnh). Nhưng sự sụt giảm này đã thay đổi trò chơi quy định. Tôi không cố tỏ ra điềm báo về sự diệt vong ở đây, nhưng chúng ta cần phải cực kỳ chủ động trong việc tiếp cận và làm việc với các nhà lập pháp từ đây trở đi. Thời gian quy định đã tăng nhanh. Giờ đây, sự phát triển công nghệ của chúng ta (cùng với khả năng thích ứng và đàm phán) của chúng ta cũng cần phải đạt được tốc độ cao.

Dominik Schiener là người đồng sáng lập và là chủ tịch của Iota Foundation, tổ chức giám sát một trong những hệ sinh thái tiền điện tử lớn nhất trên thế giới. Sứ mệnh nền tảng là hỗ trợ nghiên cứu và phát triển các công nghệ sổ cái phân tán mới, bao gồm cả Iota Tangle. Dominik giám sát các mối quan hệ đối tác và việc hiện thực hóa tổng thể tầm nhìn của dự án đối với nền kinh tế máy.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lummis-Gillibrand, Stabenow-Boozman, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch,