Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đồng sáng lập Tether cho biết thảm họa UST phù phép diệt vong đối với các stablecoin theo thuật toán

Đồng sáng lập Tether cho biết thảm họa UST phù phép diệt vong đối với các stablecoin theo thuật toán

03/06/2022 00:28 read113
Đồng sáng lập Tether cho biết thảm họa UST phù phép diệt vong đối với các stablecoin theo thuật toán

Người đồng sáng lập Tether (USDT) Reeve Collins tin rằng sự sụp đổ của TerraUSD (UST) - kể từ khi được đổi tên thành TerraClassicUSD (USTC) - có thể là chất xúc tác gây ra sự sụp đổ của các stablecoin thuật toán khác, CNBC đưa tin.

Collins đưa ra bình luận khi phát biểu trước hãng tin tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Anh ấy nói thêm rằng sự sụp đổ không phải là một bất ngờ.

Collins nói:

Đây là một loại tiền ổn định được hỗ trợ bởi thuật toán. Vì vậy, nó chỉ là một nhóm những người thông minh đang cố gắng tìm ra cách để chốt một thứ gì đó với đồng đô la.

Collins lưu ý rằng nhiều người đã rút UST trong vài tháng qua sau khi phát hiện ra stablecoin này không bền vững. Do đó, stablecoin đã tăng giá, kéo theo thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn cùng với nó.

bất chấp việc thị trường tiền điện tử hiện đang giảm giá, Collins tin rằng các loại tiền ổn định thuật toán vẫn chưa chứng kiến điều tồi tệ nhất của nó. Theo quan điểm của anh ấy, các loại tiền ổn định thuật toán khác có thể sớm theo sau UST, cuối cùng đưa loại tiền này kết thúc.

Cảm xúc thay đổi

bất chấp việc Collins tin rằng kỷ nguyên của stablecoin thuật toán đang đến gần kết thúc, Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành của công ty phát hành USD Coin (USDC), tin rằng các nhà đổi mới vẫn chưa hoàn thành.

Anh ấy lưu ý thêm,

Tôi đã so sánh các đồng tiền ổn định theo thuật toán với Fountain of Youth hoặc Holy Grail. Những người khác gọi nó là thuật giả kim tài chính.

Cuối cùng, anh ấy tin rằng các nhà giả kim thuật tài chính sẽ tiếp tục nghiên cứu về thuốc ma thuật để tìm ra Chén Thánh có giá trị ổn định.

Tuy nhiên, Allaire tin rằng các nhà quản lý có thể cấm các stablecoin thuật toán tương tác với thị trường và hệ thống tài chính vì những rủi ro mà chúng mang theo.

Giảm gấp đôi quy định về stablecoin

Các cơ quan giám sát tài chính và các nhà lập pháp đã ngày càng kêu gọi các quy định khẩn cấp về stablecoin sau sự cố UST. Ví dụ, chính phủ Anh đã đề xuất sửa đổi luật pháp để điều chỉnh các tổ chức phát hành stablecoin tốt hơn.

Trong một tài liệu tham vấn được công bố vào ngày 31 tháng 5, chính phủ cho biết điều quan trọng là phải đảm bảo các khuôn khổ pháp lý hiện có có thể giúp quản lý hiệu quả các rủi ro do lỗi hệ thống có thể xảy ra của các công ty tài sản thanh toán kỹ thuật số.

Ngoài Anh, Mỹ cũng có thể tăng tốc độ liên quan đến việc áp dụng stablecoin, theo Hester Peirce, Ủy ban của Ủy ban nền tảng giao dịch chứng khoán. Peirce chỉ ra rằng thất bại của UST sẽ thúc giục các nhà quản lý để kiềm chế các stablecoin một cách nhanh chóng.

bất chấp việc các cơ quan giám sát vẫn chưa tiết lộ cách họ có kế hoạch điều chỉnh stablecoin, nhưng họ có thể sẽ đưa ra các chính sách yêu cầu các nhà phát hành stablecoin sử dụng tài sản hữu hình làm nguồn dự trữ cho Token của họ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: