Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu giao dịch bitcoin cho thấy các máy khai thác giảm tải BTC khi doanh thu giảm

Dữ liệu giao dịch bitcoin cho thấy các máy khai thác giảm tải BTC khi doanh thu giảm

13/06/2023 05:15 read94
Dữ liệu giao dịch bitcoin cho thấy các máy khai thác giảm tải BTC khi doanh thu giảm

Các máy khai thác bitcoin đã bán BTC kể từ đầu tháng 6, có khả năng gây thêm áp lực lên giá BTC.

Dữ liệu giao dịch Bitcoin cung cấp bằng chứng cho thấy các máy khai thác Bitcoin đang giảm tải giữ của chúng. Các yếu tố ảnh hưởng đến áp lực bán có thể là thu nhập giảm do thời gian hồi chiêu trong hoạt động của Lệnh cũng như độ khó khai thác và tỷ lệ băm đạt mức cao nhất mọi thời đại.

Theo công ty phân tích giao dịch GlassNode, các máy khai thác đã gửi một lượng tiền đáng kể đến nền tảng giao dịch.

Dữ liệu GlassNode cho thấy dòng tiền vào nền tảng giao dịch của các máy khai thác Bitcoin (BTC) tăng giá nhanh chóng lên mức cao nhất trong ba năm vào ngày 3 tháng 6, đạt mức được nhìn thấy lần cuối trong thị trường tăng giá vào đầu năm 2021.

Dữ liệu Coin Metrics cũng cho thấy xu hướng giảm trong chỉ số cung cấp một bước của máy khai thác, đo lường số lượng Bitcoin được lưu trữ trong các địa chỉ nhận tiền từ việc khai thác Pool.

Số liệu ghi nhận xu hướng tăng nhất quán trong việc giữ máy khai thác kể từ tháng 5 năm 2023; tuy nhiên, các máy khai thác đã đảo ngược xu hướng tích lũy của chúng vào tuần thứ hai của tháng 6.

Cung cấp một lần máy khai thác Bitcoin. Nguồn: Số liệu tiền xu

Tăng độ khó khai thác và giảm hoạt động của Ordinals

Độ khó khai thác Bitcoin, đề cập đến thước đo mức độ khó để tìm một khối mới trong mạng blockchain Bitcoin, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào đầu tháng Sáu.

Độ khó của Bitcoin được điều chỉnh định kỳ để đảm bảo rằng các khối mới được thêm vào blockchain trung bình khoảng 10 phút một lần. Khi khả năng tính toán của mạng tăng lên, nó sẽ điều chỉnh lại để làm cho việc khai thác trở nên khó khăn hơn và ngược lại.

Độ khó được điều chỉnh sau mỗi 2.016 khối, tức là khoảng hai tuần một lần và dựa trên tổng công suất tính toán hoặc tỷ lệ băm của mạng. Lần điều chỉnh cuối cùng diễn ra vào ngày 31 tháng 5, với tổng độ khó tăng 3,39%.

Khó khăn trong việc khai thác Bitcoin. Nguồn: Blockchain.com

Sự gia tăng độ khó của Bitcoin làm giảm thu nhập của các máy khai thác, ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của chúng và có thể làm tăng tổn thất của chúng.

Hơn nữa, sự cạnh tranh giữa các máy khai thác đã tăng lên kể từ lần điều chỉnh độ khó cuối cùng, với tốc độ băm của mạng tăng lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 381 exahash mỗi giây vào ngày 11 tháng 6. Lần điều chỉnh độ khó tiếp theo trong tuần này có thể sẽ bổ sung vào áp lực bán.

Hoạt động của Bitcoin Ordinals, chịu trách nhiệm tăng doanh thu từ máy khai thác, đã giảm vào tháng 5, dẫn đến thu nhập cho máy khai thác giảm. Tổng phí trả cho các bản ghi thông thường trên Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng, với khối lượng giao dịch trên các thị trường Token không thể thay thế cho thấy một xu hướng tương tự.

Thu nhập trung bình trong bảy ngày của các máy khai thác, theo dữ liệu của GlassNode, đã giảm từ mức cao 33,9 triệu đô la vào tháng 5 xuống còn 25,8 triệu đô la vào đầu tháng 6.

Đường trung bình động 7 ngày của doanh thu từ máy khai thác Bitcoin (màu cam) và giá BTC (màu đen). Nguồn: GlassNode

Tháng 6 cũng đánh dấu thời điểm bắt đầu mùa hè, với nhiệt độ nóng bức ở Bắc bán cầu gây áp lực đáng kể lên một số trang trại khai thác do chi phí điện tăng.

Năm 2022, đợt nắng nóng mùa hè khiến các máy khai thác ở Texas tạm thời ngừng hoạt động. Được biết, Texas chiếm khoảng 15% công suất khai thác tại Hoa Kỳ.

Các đợt nắng nóng có thể trở nên tồi tệ hơn vào năm 2023, dẫn đến tỷ lệ băm khai thác trên mạng giảm xuống.

Xác định mức độ căng thẳng của máy khai thác

Hiện tại, chi phí sản xuất Bitcoin cho phần cứng khai thác hiện tại nằm trong khoảng từ 35.532 USD đến 21.244 USD. Với việc giá Bitcoin giữ trên 25.000 đô la, xu hướng giảm tỷ lệ băm khai thác Bitcoin có thể bị hạn chế.

Tuy nhiên, nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn vào mùa hè và chi phí khai thác tăng mà giá BTC không tăng tương ứng, thì ngành có thể quay trở lại chế độ đầu hàng, được đánh dấu bằng việc bán BTC tăng tốc và tỷ lệ băm mạng giảm.

Biểu đồ giá bitcoin với chỉ số chi phí sản xuất. Nguồn: TradingView

Hơn nữa, trong khi tỷ lệ băm Bitcoin tiếp tục tăng, chỉ số giá băm Bitcoin — giá trị thị trường được chỉ định trên mỗi đơn vị sức mạnh băm — đã giảm đáng kể vào tháng 5, cho thấy nhu cầu về phần cứng khai thác đã giảm xuống.

Theo cập nhật từ Hashrate Index, hashprice [PH] lần đầu tiên quay trở lại dưới $70,00/PH/ngày kể từ giữa tháng 3 sau khi chạm mức trung bình $82,23 mỗi PH mỗi ngày trong tháng 5, xu hướng giảm 14,8%.

Vẫn còn phải xem đợt bán tháo kéo dài bao xa và liệu hoạt động Bitcoin Ordinals có quay trở lại trong thời gian chờ đợi hay không.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Khai thác, Khai thác bitcoin, Thứ tự bitcoin, Tỷ lệ băm, Phân tích giá,