Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu hợp đồng tương lai và quyền chọn Ethereum phản ánh niềm tin tăng trưởng của nhà đầu tư vào giá ETH

Dữ liệu hợp đồng tương lai và quyền chọn Ethereum phản ánh niềm tin tăng trưởng của nhà đầu tư vào giá ETH

25/01/2023 05:10 read120
Dữ liệu hợp đồng tương lai và quyền chọn Ethereum phản ánh niềm tin tăng trưởng của nhà đầu tư vào giá ETH

Giá ETH đấu tranh để vượt qua mức hỗ trợ $1.700, nhưng dữ liệu phái sinh quan trọng cho thấy người mua đang lên kế hoạch vượt qua ngưỡng kháng cự.

Giá của Ether (ETH) đã tăng 16% trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 1 đến ngày 21 tháng 1, đạt đỉnh 1.680 đô la trước khi đối mặt với mức kháng cự 5,4%. Thật kỳ lạ, mức kháng cự tương tự đã dẫn đến sự điều chỉnh đáng kể vào cuối tháng 8 năm 2022 và một lần nữa vào đầu tháng 11 năm 2022.

Chỉ số giá Ether/USD, 2 ngày. Nguồn: TradingView

Từ một phía, các nhà đầu tư cảm thấy nhẹ nhõm vì Ether đang giao dịch tăng 35,5% từ đầu năm đến nay, nhưng những đợt điều chỉnh lặp đi lặp lại sau khi re-test mức kháng cự 1.680 USD có thể khiến cảm xúc của các nhà đầu tư yếu đi.

Luồng tin tức tiêu cực có thể đã hạn chế sự thèm muốn của các nhà đầu tư Ether sau khi công ty tiền điện tử gặp khó khăn Digital Currency Group (DCG) phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý hơn trong tuần này. Vào ngày 23 tháng 1, một nhóm chủ nợ của Genesis Capital đã đệ đơn kiện cáo buộc vi phạm luật chứng khoán liên bang. Ngoài ra, các nguyên đơn cáo buộc công ty cho vay đã đưa ra những tuyên bố sai lệch và gây hiểu lầm thông qua một kế hoạch nhằm lừa gạt những người cho vay tài sản kỹ thuật số tiềm năng và hiện có.

Một mối quan tâm mới khác đối với những người giữ Ether xuất hiện vào ngày 22 tháng 1 sau khi đề xuất "test nhiệt độ" để triển khai giao thức Uniswap v3 cho BNB Chain đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng Uniswap. 80% người giữ Token quản trị UNI của Uniswap đã bỏ phiếu để triển khai phiên bản bổ sung của giao thức nền tảng giao dịch phi tập trung.

Về mặt tích cực, các nhà phát triển Ethereum đã tạo ra một môi trường thử nghiệm cho việc nâng cấp mạng Thượng Hải sắp tới. Theo nhà phát triển Ethereum Marius Van Der Wijden, mạng thử nghiệm dường như đã được tạo ra để đánh giá các khoản rút tiền Staking hiện đang bị vô hiệu hóa trên mạng chính. Hơn 14,5 triệu ETH (trị giá 23 tỷ đô la) đã được gửi vào hợp đồng Đặt cược Ethereum và những lời chỉ trích gay gắt kéo theo nhiều sự chậm trễ trong việc cho phép rút tiền.

Hãy xem xét dữ liệu phái sinh Ether để hiểu liệu mức kháng cự $1.680 có ảnh hưởng đến cảm xúc của các nhà đầu tư tiền điện tử hay không.

Hợp đồng tương lai ETH cuối cùng cũng vào vùng trung lập

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ thường tránh hợp đồng tương lai hàng quý do chênh lệch giá so với thị trường giao ngay. Trong khi đó, các nhà đầu tư chuyên nghiệp thích những công cụ này hơn vì chúng ngăn chặn sự biến động của tỷ lệ tài trợ trong hợp đồng tương lai vĩnh viễn.

Phí bảo hiểm hàng năm của hợp đồng tương lai ba tháng nên giao dịch từ 4% đến 8% ở các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Khi hợp đồng tương lai được giao dịch với giá chiết khấu so với thị trường giao ngay thông thường, điều đó cho thấy người mua sử dụng đòn bẩy thiếu tự tin và đây là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Biểu đồ trên cho thấy các nhà đầu tư phái sinh không còn bi quan vì phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether đạt ngưỡng giữ 4% đối với các thị trường trung lập. Vì vậy, người mua có thể ăn mừng khi chỉ báo chuyển sang mức chênh lệch khiêm tốn, nhưng điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư mong đợi kết quả ngay lập tức của Price Action tích cực.

Vì lý do này, các nhà đầu tư nên phân tích các thị trường quyền chọn của Ether để hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đang định giá khả năng biến động giá trong tương lai.

Các nhà đầu tư quyền chọn cảm thấy thoải mái với rủi ro giảm giá

Mức lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết khi các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược hoặc giảm giá.

Trong các thị trường giảm giá, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo độ lệch tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ số lệch xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá được chiết khấu.

Tùy chọn 60 ngày của Ether với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas.ch

Độ lệch delta đã ổn định gần 0% trong tuần qua, báo hiệu rằng các nhà đầu tư quyền chọn Ether đang thể hiện một cảm xúc trung lập. Đó là một sự tương phản rõ rệt so với cuối năm 2022 khi chỉ số sai lệch 25% lơ lửng gần 18% — cho thấy sự thiếu thoải mái khi chấp nhận rủi ro giảm giá.

Cuối cùng, cả thị trường quyền chọn và hợp đồng tương lai đều chỉ ra rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp chuyển từ trạng thái trung tính sang giảm giá sang trạng thái trung lập, nghĩa là không có khó chịu sau ngưỡng kháng cự $1680 và sự điều chỉnh sau đó.

Do đó, tỷ lệ cược có lợi cho người mua Ether vì luồng tin tức tiêu cực không thể ngăn cản mức tăng 35,5% từ đầu năm đến nay và nhu cầu bán ngắn hạn bằng hợp đồng tương lai vẫn còn ít.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Nguồn gốc, Quyền chọn, Uniswap, Ethereum, Skew, Tương lai,