Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ "lộn xộn" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ "lộn xộn" - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

11/07/2022 14:10 read167
Dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ

Sự kết hợp mạnh mẽ giữa các số liệu CPI và hơn thế nữa tạo nên một tuần khó khăn khi giá Bitcoin gặp khó khăn.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần nữa ở vị trí bấp bênh gần 20.000 đô la trước biến động vĩ mô mới.

Sau khi phải thừa nhận mức tăng trong tuần tốt nhất kể từ tháng 3, tiền điện tử lớn nhất đang vật lộn để giữ lại mức mới được thu hồi gần đây của nó.

Các vùng kháng cự chính vẫn ở mức cao và với dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào cuối tuần, những ngày tới có thể chứng minh sự đáng lo ngại cho các tài sản rủi ro ở khắp mọi nơi.

Đồng thời, cảm xúc thị trường tiền điện tử đang có dấu hiệu phục hồi và các chỉ số về giao dịch tiếp tục nhấn mạnh mức đáy giá vĩ mô mới nhất của Bitcoin.

Với dữ liệu xung đột ở khắp mọi nơi, Cointelegraph sẽ xem xét sâu hơn các yếu tố di chuyển thị trường tiềm năng trong tuần tới.

Đường trung bình động 200 tuần gây đau đầu

Ở mức khoảng 20.850 đô la, đóng cửa hàng tuần vào ngày 10 tháng 6 hầu như không có gì đặc biệt đối với BTC / USD, nhưng cặp tiền này vẫn quản lý mức tăng trưởng tốt nhất trong bảy ngày trong vài tháng.

Kết thúc ngày Chủ nhật, cao hơn đầy đủ 1.600 đô la so với vị trí của nó vào đầu tuần, do đó, Bitcoin đã đóng dấu tiến độ chưa thấy kể từ tháng 3.

Tuy nhiên, thành công đã không kéo dài khi những giờ sau khi đóng cửa hàng tuần trở nên tiêu cực. Tại thời điểm viết bài, BTC / USD đang nhắm mục tiêu 20.400 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC / USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Khả năng của bitcoin để giữ các mức hiện tại có thể là chìa khóa quyết định tâm trạng vào Mùa hè này, vì sự giảm nhẹ trên thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tạo cơ hội cho tiền điện tử xóa bỏ một số khoản lỗ từ những tháng gần đây.

Các nhà bình luận bao gồm bộ giao dịch Deceninvestor do đó đã quan tâm đến biểu đồ hàng tuần với sự quan tâm.

Những người khác tỏ ra kém hào hứng hơn, lưu ý rằng BTC / USD vẫn thực hiện một lần đóng cửa khác dưới mức trung bình động 200 tuần cần thiết (WMA) ở khoảng 22.500 đô la.

Trong các thị trường giảm giá trước đây, WMA 200 đóng vai trò là mức hỗ trợ chung, với Bitcoin sẽ thấp hơn mức này một thời gian ngắn để đặt đáy vĩ mô. Tuy nhiên, lần này có vẻ khác, vì 22.500 đô la đã vắng mặt trên bảng xếp hạng trong một tháng.

Trong khi đó, nhà đầu tư nổi tiếng TechDev ủng hộ triển vọng lạc quan hơn cho phần còn lại của năm 2022.

Vào cuối năm, ông lập luận vào cuối tuần, việc thu hồi các WMA quan trọng hơn nữa sẽ dẫn đến việc Bitcoin kết thúc hoàn toàn giai đoạn tái tích lũy của nó.

BTC tăng 32-35 nghìn có khả năng xác nhận kết thúc tích lũy lại và năm nay + điều chỉnh, TechDev nói với những người theo dõi Twitter.

Nhiều khả năng xảy ra imo nhất khi cả hai đường EMA 100W và 50W đều nằm trong phạm vi này. 100W hiện ở mức 34,8K và 50W ở 37,2K.

Ở những nơi khác, việc tiếp tục bán tháo tài sản từ nền tảng cho vay tiền điện tử có gắn bó với Celsius đã làm tăng thêm áp lực bán.

Đồng đô la không ngừng quay trở lại khi thị trường châu Á giảm giá

Chứng khoán châu Á có xu hướng giảm vào ngày 11/7 khi bắt đầu tuần vĩ mô bị che khuất bởi tin tức về bất ổn xã hội ở Trung Quốc.

Khi những người biểu tình yêu cầu giải phóng các khoản tiền bị đóng băng trong bối cảnh một vụ bê bối liên quan đến cả các quan chức ngân hàng và chính quyền địa phương bị cáo buộc lạm dụng ứng dụng theo dõi COVID-19, thị trường cảm thấy căng thẳng.

Tại thời điểm viết bài, chỉ số Shanghai Composite giảm 1,5%, trong khi Hang Seng của Hồng Kông thấp hơn 3,1%.

Châu Âu có phần tốt hơn với mức tăng trưởng khiêm tốn đối với FTSE 100 và DAX của Đức, trong khi Hoa Kỳ vẫn mở cửa.

Tuy nhiên, trước khi Phố Wall quay trở lại, chỉ số đô la Mỹ (DXY) đã có những bước tiến mới cao hơn, hủy bỏ mức thoái lui vốn đã tạo ra một kết thúc tốt hơn cho tuần trước.

DXY ở mức 107,4 vào ngày 11 tháng 7, chỉ giảm 0,4 điểm so với mức cao nhất trong hai mươi năm được thấy vài ngày trước đó.

Phân tích tình hình, một nhà phân tích tại công ty thương mại The Rock đã mô tả DXY gần như cực đoan về mức tăng trưởng hàng năm.

Dựa trên sự tăng giá mạnh mẽ cho đến nay trong năm nay, DXY hiện đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, ông viết.

Điều này cực đoan như đã nói trong lịch sử và, thật không may, nó thường trùng hợp với căng thẳng tài chính chính trên thị trường, suy thoái kinh tế hoặc cả hai.

Bitcoin đã xoay sở để vượt qua mối tương quan nghịch đảo truyền thống của nó với DXY vào tuần trước, tăng song song với chỉ số.

Biểu đồ nến 1 ngày của chỉ số đô la Mỹ (DXY). Nguồn: TradingView

Lạm phát nghiêng về cung cấp "tuần lộn xộn"

Nếu điều đó vẫn chưa đủ, chủ đề lâu đời về lạm phát có thể cung cấp thêm một test về khả năng phục hồi của thị trường trong tuần này.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 6 sẽ có hiệu lực vào ngày 13 tháng 7 và kỳ vọng là con số hàng tháng thậm chí còn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Lạm phát càng cao và càng khác xa với những kỳ vọng vốn đã cao, thì tài sản rủi ro càng có xu hướng phản ứng trước phản ứng từ các nhà hoạch định chính sách.

Đối với nhà phân tích vĩ mô Alex Krueger, quỹ đạo có thể xảy ra trong tuần này là rất rõ ràng.

Sắp lộn xộn, anh ấy tóm tắt trên Twitter.

CPI, trong khi loại bỏ nhiều chỉ số lạm phát hàng đầu, thậm chí đã thu hút sự chú ý của các nhà bình luận chính thống vào cuối tuần với một gợi ý nghiệt ngã rằng số liệu tuần này có thể đưa con mèo vào hàng ngũ chim bồ câu.

Do chỉ số lạm phát CPI của Mỹ vào tuần tới có thể lên rất gần 9%, một số người sẽ nhanh chóng chỉ ra rằng biện pháp này là lạc hậu, nhà kinh tế học Mohamed El-Erian phản ứng.

Đúng ... nhưng nó Ghi lại nỗi đau mà nhiều người đang phải trải qua, đặc biệt là những thành phần kém may mắn trong xã hội; và Ảnh hưởng đến kỳ vọng lạm phát.

Bất kỳ phản ứng đầu gối nào trong khi đó chắc chắn có thể khiến thị trường Bitcoin trở nên phù hợp với các tài sản rủi ro khác, hoặc ít nhất là gây ra sự biến động chính, như đã thấy trong các sự kiện CPI trước đó.

MACD cho thấy giá đang chạm đáy

Với nhiều chỉ số giá Bitcoin xuất hiện đáy hoặc thậm chí chạm mức thấp nhất mọi thời đại, không gian không thiếu các tín hiệu cho thấy đầu tư BTC ở mức giá hiện tại có tỷ lệ rủi ro / phần thưởng chưa từng có trong lịch sử.

Tuần này, số liệu mới nhất để gia nhập đàn là sự hội tụ / phân kỳ (MACD) của đường trung bình động trên biểu đồ hàng tuần.

MACD theo dõi một cách hiệu quả xu hướng biểu đồ đã diễn ra. Nó bao gồm việc trừ đi đường trung bình động hàm mũ 26 kỳ (EMA) cho đường EMA 12 kỳ.

Khi giá trị kết quả dưới 0, Bitcoin có xu hướng ở trong kịch bản chạm đáy, có nghĩa là chuyến đi gần đây lên $ 17.600 cũng có thể là như vậy nếu các quy chuẩn lịch sử lặp lại.

Trong khi đó, nhà bình luận Matthew Hyland lưu ý rằng cấu trúc MACD tương tự vẫn diễn ra trên biểu đồ 3 ngày.

MACD 3 ngày vẫn đang trên đà tăng giá, nhà phân tích thị trường Kevin Svenson nói thêm.

Bất chấp sự thoái lui, tôi vẫn lạc quan ở đây trong trung hạn.

Như Cointelegraph đã báo cáo, chỉ số sức mạnh tương đối của Bitcoin (RSI) đã ở mức bán quá nhiều nhất trong lịch sử.

Trong khi đó, tuần trước, một nhà đầu tư đã gọi ngày 15 tháng 7 là ngày quan trọng mà một tính năng biểu đồ khác sẽ gọi là đáy, tính năng này bao gồm hai MA riêng biệt.

Mức cao nhất trong 2 tháng đối với Chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử

Như một lớp lót bạc khiêm tốn, nhà đầu tư tiền điện tử trung bình đang dần lấy lại niềm tin của họ, dữ liệu mới nhất cho thấy.

Dựa trên sức mạnh trước đó, cảm xúc thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 5 vào cuối tuần và hiện ở mức 22/100.

bất chấp việc vẫn ở trong lãnh thổ sợ hãi tột độ, sự phục hưng của Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử cung cấp một sự tương phản rõ ràng với các sự kiện trong hai tháng qua, trong đó nó giảm xuống mức thấp nhất là 8/100 - thậm chí thấp hơn một số đáy thị trường giảm giá trước đó.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Lạm phát, Chứng khoán, Trung Quốc, CPI,