Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu phái sinh và giao dịch Solana nêu bật những hạn chế của việc phá vỡ giá tiềm năng SOL

Dữ liệu phái sinh và giao dịch Solana nêu bật những hạn chế của việc phá vỡ giá tiềm năng SOL

19/04/2023 00:30 read93
Dữ liệu phái sinh và giao dịch Solana nêu bật những hạn chế của việc phá vỡ giá tiềm năng SOL

Giá SOL gần đây đã tăng 30%, nhưng dữ liệu về giao dịch cho thấy những thách thức về tăng trưởng mạng có thể hạn chế khả năng tăng giá của Solana.

Solana đã chứng kiến hai bước phát triển tích cực trong tuần này với sự ra mắt của điện thoại thông minh Saga dựa trên nền tảng Android được cung cấp bởi blockchain Solana và sự ra mắt giao dịch bán lẻ của cổ phiếu Grayscale Solana Trust.

Sự phát triển cùng với xu hướng tăng giá trên thị trường rộng lớn hơn, đã đẩy giá của SOL tăng 29,05% từ ngày 11 tháng 4 lên mức cao hàng tháng là 26,03 đô la.

Trong khi điện thoại di động ra mắt tích cực định giá hệ sinh thái Solana, điện thoại Saga dường như được định giá quá cao với hơn 1.000 USD mỗi chiếc. Tuy nhiên, điện thoại thông minh đã nhận được đánh giá tích cực về trải nghiệm người dùng và chất lượng.

Nhà đầu tư tiền điện tử độc lập, Amy Wu, lưu ý rằng dApps, trò chơi và phần thưởng độc quyền của Saga khi điện thoại xuất xưởng trên toàn cầu, điều này cũng sẽ giúp dễ dàng biện minh cho mức giá cao hơn 1.000 đô la. Vẫn còn phải xem Quỹ Solana dẫn đầu các nỗ lực tiếp thị cho điện thoại như thế nào trước những gã khổng lồ hiện có như Samsung và Apple.

Quỹ Grayscale chỉ có 2,9 triệu đô la tài sản được quản lý (AUM) trong Quỹ Solana, ít hơn đáng kể so với khối lượng giao dịch hàng ngày trong 24 giờ của SOL, vượt qua 500 triệu đô la, để có tác động đến giá.

Cũng có những dấu hiệu cảnh báo về sự thiếu tăng trưởng trên các chỉ số giao dịch và xu hướng tăng giá trên thị trường phái sinh, đe dọa một đợt điều chỉnh mạnh.

NFT mang theo hệ sinh thái Solana

Số lượng giao dịch hàng ngày trên Solana đạt mức cao nhất mọi thời đại mới vào tháng 4, cho thấy xu hướng tăng nhất quán. Tuy nhiên, các tài khoản hoạt động hàng ngày đã giảm xuống mức thấp mới, điều này gây ra một số lo ngại.

Solana tài khoản hoạt động hàng ngày và số lượng giao dịch. Nguồn: Nansen

Hệ sinh thái Solana DeFi đã lắng xuống sau sự sụp đổ của FTX, với thanh khoản cạn kiệt đáng kể. Tổng số tiền gửi trên các ứng dụng Solana DeFi chưa đến 300 triệu đô la, trong đó Solana bị loại khỏi mười blockchain DeFi hàng đầu theo giá trị thanh khoản được viết hoa, theo DeFiLlama.

Việc sử dụng DeFi trên toàn hệ sinh thái Solana đã bị giới hạn đối với các giao thức Staking thanh khoản, với nền tảng giao dịch phi tập trung và các giao thức cho vay chiếm ưu thế. Có vẻ như NFT đang mang hệ sinh thái.

Thị phần của Solana trong giao dịch NFT đã tăng từ 6% lên 14% tổng khối lượng bán NFT trong vòng chưa đầy một năm tính đến tháng 2 năm 2023, theo báo cáo của Delphi Digital. Đây là hệ sinh thái NFT lớn thứ hai sau Ethereum. Báo cáo đã thêm,

Hệ sinh thái Solana NFT được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư được khuyến khích tài chính nhiều hơn và giao dịch thường xuyên hơn rất nhiều so với người dùng Ethereum NFT. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch NFT đã giảm kể từ tháng 2 năm 2023 xuống dưới mức của tháng 11 năm 2022, đây là một dấu hiệu đáng nản lòng.

Khối lượng giao dịch NFT trên thị trường Solana. Nguồn: Nansen

Ngoài ra, hoạt động tiền thông minh cũng đã giảm đáng kể với ít chi tiêu hơn và lợi nhuận kiếm được từ ví tiền thông minh. Nansen gắn thẻ các địa chỉ giao dịch phong phú và tích cực là tiền thông minh.

Thu nhập từ tiền thông minh (xanh lam), chi tiêu (đỏ) và dòng tiền ròng (xanh lục). Nguồn: Nansen

Price Action Solana

Khối lượng Hợp đồng mở (OI) cho hợp đồng tương lai SOL, đại diện cho số lượng vị thế mở cho các hợp đồng SOL, biến động lên mức cao nhất vào năm 2023 với mức giá tăng nhanh từ 239 triệu đô la lên 365 triệu đô la trong 48 giờ sau ngày 11 tháng 4, theo đến dữ liệu từ Coinglass.

Giá SOL tăng trùng khớp với sự biến động của khối lượng OI, cho thấy rằng khối lượng phái sinh đang thúc đẩy xu hướng tăng mới nhất.

Khối lượng lãi mở cho các hợp đồng tương lai SOL. Nguồn: coinglass

Sự gia tăng khối lượng OI cũng đi kèm với sự biến động về tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn, cho thấy rằng các nhà đầu tư đòn bẩy đang tăng giá cho Token. Đây là một tín hiệu trái ngược với xu hướng giảm giá vì thị trường thường chạy các điểm dừng của các lệnh vĩnh viễn đông đúc.

Tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn SOL. Nguồn: Coinglass

Cặp SOL/USD đối mặt với ngưỡng kháng cự từ đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) ở mức 25,40 đô la và mức phá vỡ năm 2022 là khoảng 29,76 đô la. Chỉ báo Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), một chỉ báo động lượng, cho thấy sự khác biệt giữa biến động giá và chỉ báo MACD, gợi ý về một đợt giảm giá có thể xảy ra. Hỗ trợ cho cặp này nằm quanh mức 20 đô la.

Biểu đồ giá SOL/USD. Nguồn: TradingView

Mức tăng trưởng về khối lượng giao dịch NFT của hệ sinh thái Solana rất ấn tượng, nhưng nó đã đi xuống kể từ tháng 2 năm 2023 và hoạt động tiền thông minh đã bị thu hẹp đáng kể.

Sự gia tăng về khối lượng hợp đồng mở cho các hợp đồng tương lai SOL và tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn có thể cho thấy rằng khối lượng các công cụ phái sinh đang thúc đẩy xu hướng tăng mới nhất. Nhìn chung, trong khi Solana đã có những bước phát triển tích cực, vẫn còn phải xem hệ sinh thái sẽ duy trì mức tăng giá như thế nào.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: