Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dữ liệu tương lai bitcoin gợi ý ở mức 22 nghìn đô la khi bước hợp lý tiếp theo

Dữ liệu tương lai bitcoin gợi ý ở mức 22 nghìn đô la khi bước hợp lý tiếp theo

04/09/2023 21:55 read80
Dữ liệu tương lai bitcoin gợi ý ở mức 22 nghìn đô la khi bước hợp lý tiếp theo

Các công cụ phái sinh BTC chuyển sang giảm giá sau khi Bitcoin không thiết lập được đà tăng bất chấp triển vọng ETF giao ngay tăng cao.

Việc điều chỉnh giá Bitcoin (BTC) xuống còn 22.000 USD ngày càng có nhiều khả năng xảy ra khi các công cụ phái sinh BTC bắt đầu có xu hướng giảm giá.

Biểu đồ giá của Bitcoin thoát khỏi nghi ngờ rằng cảm xúc của nhà đầu tư đã trở nên tồi tệ hơn sau chiến thắng được thổi phồng quá mức của Nhà quản lý tài sản Grayscale trước Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) vào ngày 29 tháng 8 và việc hoãn quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch BTC nhiều giao ngay (ETF) theo yêu cầu của SEC.

Câu hỏi trọng tâm vẫn là liệu triển vọng của quỹ ETF có thể bù đắp được rủi ro tăng trưởng hay không.

Sự cường điệu về ETF Bitcoin giao ngay đang mờ dần

Đến ngày 18 tháng 8, toàn bộ mức tăng giá 19% xảy ra sau khi BlackRock ETF nộp hồ sơ ban đầu đã được rút lại hoàn toàn khi Bitcoin quay trở lại mức 26.000 USD.

Tiếp theo, đã có một nỗ lực thất bại trong việc đòi lại mức hỗ trợ 28.000 USD khi các nhà đầu tư tăng tỷ lệ phê duyệt ETF sau tin tức tích cực về yêu cầu của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC).

Chỉ số giá Bitcoin/USD, 1 ngày. Nguồn: TradingView

Tinh thần của các nhà đầu tư tiền điện tử sa sút khi chỉ số SP 500 đóng cửa ở mức 4.515 vào ngày 1 tháng 9, chỉ thấp hơn 6,3% so với mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 1 năm 2022. Ngay cả vàng, cũng không thể vượt qua mức 2.000 USD kể từ giữa tháng 5 , cách mức cao nhất mọi thời đại của nó là 6,5%. Do đó, cảm nhận chung đối với các nhà đầu tư Bitcoin chỉ 7 tháng trước sự kiện Halving vào năm 2024 chắc chắn là kém tích cực hơn dự kiến.

Một số nhà phân tích sẽ cho rằng hiệu suất mờ nhạt của Bitcoin là do các hành động pháp lý đang diễn ra đối với hai nền tảng giao dịch hàng đầu là Binance và Coinbase. Hơn nữa, nhiều nguồn tin cho rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) có khả năng sẽ truy tố Binance trong một cuộc điều tra hình sự. Các cáo buộc này dựa trên các cáo buộc về rửa tiền và khả năng vi phạm các biện pháp trừng phạt liên quan đến các thực thể của Nga.

Hơn nữa, nhiều nguồn tin cho rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) có khả năng sẽ truy tố Binance trong một cuộc điều tra hình sự. Các cáo buộc này dựa trên các cáo buộc về rửa tiền và khả năng vi phạm các biện pháp trừng phạt liên quan đến các thực thể của Nga.

North Code Capital CIO và người ủng hộ Bitcoin Pentoshi đã bày tỏ các điều kiện hiện tại trong một bài đăng trên mạng xã hội:

Theo Pentoshi, lợi nhuận tiềm năng từ việc phê duyệt ETF giao ngay lớn hơn tác động về giá từ các hành động pháp lý cuối cùng đối với nền tảng giao dịch. Không có cách nào để chắc chắn liệu giả định đó có hợp lệ hay không, nhưng phân tích như vậy không tính đến việc lạm phát của Hoa Kỳ, được đo bằng CPI, đã giảm xuống 3,2% vào tháng 7 năm 2023 từ mức 9,1% vào tháng 6 năm 2022.

Hơn nữa, tổng tài sản của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đã giảm xuống còn 8,12 nghìn tỷ USD, giảm so với mức đỉnh 8,73 USD gần đây vào tháng 3 năm 2023. Điều này báo hiệu rằng cơ quan tiền tệ đang rút cạn thanh khoản khỏi thị trường, điều này gây bất lợi cho khả năng chống lạm phát của Bitcoin luận án.

Nhìn vào khung thời gian dài hơn, giá Bitcoin đã giữ mức 25.000 USD kể từ giữa tháng 3, nhưng xem xét kỹ hơn dữ liệu phái sinh cho thấy niềm tin của người mua đang bị thử thách.

Các công cụ phái sinh bitcoin cho thấy nhu cầu từ người mua đang giảm

Hợp đồng tương lai Bitcoin hàng tháng thường giao dịch ở mức cao hơn một chút so với thị trường giao ngay, cho thấy rằng người bán đang yêu cầu nhiều tiền hơn để trì hoãn việc thanh toán. Do đó, các hợp đồng tương lai BTC tại các thị trường lành mạnh sẽ giao dịch ở mức phí bảo hiểm hàng năm từ 5 đến 10% – một tình huống được gọi là contango, không phải chỉ có ở thị trường tiền điện tử.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Bitcoin một tháng. Nguồn: Laevitas.ch

Phí bảo hiểm tương lai 3,5% hiện tại của Bitcoin (lãi suất cơ bản) đang ở mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6, trước khi BlackRock nộp đơn đăng ký quỹ ETF giao ngay. Chỉ báo này phản ánh nhu cầu giảm đối với người mua đòn bẩy sử dụng hợp đồng phái sinh.

nhà đầu tư cũng nên phân tích thị trường quyền chọn để hiểu liệu đợt điều chỉnh gần đây có khiến nhà đầu tư trở nên kém lạc quan hơn hay không. Độ lệch delta 25% là một dấu hiệu đáng chú ý khi bàn giao dịch chênh lệch giá và các nhà tạo lập thị trường tính phí quá cao để bảo vệ xu hướng tăng hoặc giảm.

Trong hoạt động bán ngắn hạn nếu các nhà đầu tư dự đoán giá Bitcoin sẽ giảm, chỉ số độ lệch sẽ tăng trên 7% và các giai đoạn hưng phấn có xu hướng có độ lệch âm 7%.

Quyền chọn bitcoin 30 ngày có độ lệch delta 25%. Nguồn: Laevitas.ch

Như được hiển thị ở trên, độ lệch delta 25% của quyền chọn gần đây đã đi vào vùng giảm giá, với các quyền chọn bán (bán) bảo vệ được giao dịch ở mức phí bảo hiểm 9% vào ngày 4 tháng 9 so với các quyền chọn mua (mua) tương tự.

Gợi ý về tương lai BTC ở mức 22.000 USD tiếp theo

Dữ liệu phái sinh bitcoin cho thấy đà giảm giá đang gia tăng, đặc biệt là khi việc phê duyệt một quỹ ETF giao ngay có thể bị trì hoãn cho đến năm 2024, do SEC lo ngại về việc thiếu các biện pháp ngăn chặn một phần đáng kể giao dịch xảy ra trên nền tảng giao dịch nước ngoài không được kiểm soát dựa trên stablecoin.

Trong khi đó, sự không chắc chắn trong bối cảnh pháp lý có lợi cho người bán vì không có cách nào để loại bỏ nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ (FUD) xung quanh các hành động tiềm năng từ DOJ hoặc các vụ kiện đang diễn ra chống lại nền tảng giao dịch của SEC.

Cuối cùng, mức thoái lui xuống 22.000 USD – mức được nhìn thấy lần cuối khi phí bảo hiểm tương lai Bitcoin là 3,5% – là kịch bản có khả năng xảy ra nhất, vì gần đây không thể duy trì đà tăng giá tích cực bất chấp việc cơ hội được chấp thuận Bitcoin ETF giao ngay tăng cao.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, BTC, Công cụ phái sinh, Hợp đồng tương lai, Thị trường, DOJ, Binance, Blackrock, Cơ sở, Xiên, Bitcoin ETF giao ngay,