Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Dự luật mới nhất của New York về việc kiềm chế hoạt động khai thác Bitcoin thu hút sự chỉ trích gay gắt từ ngành công nghiệp

Dự luật mới nhất của New York về việc kiềm chế hoạt động khai thác Bitcoin thu hút sự chỉ trích gay gắt từ ngành công nghiệp

21/06/2022 19:06 read118
Dự luật mới nhất của New York về việc kiềm chế hoạt động khai thác Bitcoin thu hút sự chỉ trích gay gắt từ ngành công nghiệp

Trong khi nhiều bang trên khắp Hoa Kỳ đang không để xảy ra tình trạng lôi kéo các công ty khai thác tiền điện tử thành lập cửa hàng trong khu vực pháp lý tương ứng của họ, thì các nhà lập pháp New York đang đi theo hướng ngược lại.

Khi Cơ quan lập pháp bang NY bước vào giờ thứ 11 của phiên họp năm 2022, một cuộc bỏ phiếu vào sáng sớm ở Albany vào thứ Sáu đã thông qua dự luật có khả năng áp đặt lệnh cấm nghiêm ngặt trong 2 năm đối với tất cả các giấy phép khai thác tiền điện tử mới. Dự luật cũng có ý định cấm một số hoạt động khai thác hiện tại chạy bằng các nguồn điện dựa trên carbon, chủ yếu là thiết lập tái định vị các nhà máy đốt nhiên liệu hóa thạch.

Sau khi được Quốc hội thông qua vào tháng 4, dự luật đã bị mòn mỏi tại Thượng viện trong nhiều tuần cho đến khi nó bất ngờ được đưa vào hoạt động trở lại và được thông qua ngay trước khi Thượng viện hoãn lại vào sáng thứ Sáu. Thượng viện bang do Đảng Dân chủ kiểm soát dự kiến sẽ giải quyết vấn đề này trong thời gian ngắn trước khi dự luật được đặt trên bàn của Thống đốc Kathy Hochul, người sẽ quyết định số phận của nó.

Các nhà lập pháp NY ủng hộ đạo luật cũng đã đưa ra lý do của họ đằng sau động thái đột ngột này. Họ đã làm rõ rằng điều này đang được thực hiện để hạn chế lượng khí thải carbon ở New York bằng cách đàn áp các công ty khai thác, đặc biệt là những công ty sử dụng tài nguyên không thể tái tạo. Trừ khi một công ty khai thác Proof-Of-Work (PoW) có thể đưa ra bằng chứng rằng họ đang sử dụng 100% năng lượng tái tạo, họ sẽ không được phép mở rộng hoặc gia hạn giấy phép của mình.

Luật hà khắc hay hành động có tư tưởng tốt?

Trong khi các đồng thau hàng đầu tiếp tục ủng hộ quyết định của họ, động thái bất ngờ này đã thu hút sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng tiền điện tử.

Theo Narek Gevorgyan, Giám đốc điều hành Người sáng lập CoinStats, tôi không ngạc nhiên khi các chính trị gia New York sẽ chống lại việc khai thác Proof-Of-Work, tương tự như các đồng nghiệp ở châu Âu, nhưng dự luật New York là hình ảnh thu nhỏ của tín hiệu. Tôi hiểu rằng New York đã vạch ra các mục tiêu tích cực để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, nhưng việc gán ghép vấn đề với hoạt động khai thác là thiển cận.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Gevorgyan nhấn mạnh, Điều này không chỉ khiến bằng chứng về việc các công ty khai thác công việc miễn cưỡng kinh doanh ở New York mà còn tác động trực tiếp đến kho bạc thuế của tiểu bang. các máy khai thác đang bỏ phiếu bằng chân của họ bằng cách chuyển sang các khu vực pháp lý thân thiện hơn và nhà nước đã mất đi nguồn thu đáng kể khi tiến hành quy định khá hà khắc này.

Sau khi Trung Quốc kìm hãm hoạt động khai thác tiền điện tử, New York đã nổi lên như một trung tâm khai thác chính. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong việc hồi sinh các mỏ than bị hỏng và việc sử dụng khí đốt tự nhiên với chi phí thấp khi các máy khai thác thử nghiệm các giải pháp thay thế để cung cấp năng lượng cho các giàn khai thác sử dụng nhiều năng lượng.

Các công ty khai thác trên khắp New York đã thành lập tại các nhà máy điện cũ đã đóng cửa do hoạt động kém hiệu quả, lượng khí thải carbon và tiêu thụ điện năng. Việc khởi động lại và tái định vị các nhà máy này sẽ đảo ngược mức giảm phát thải khí nhà kính mà việc ngừng hoạt động đã đạt được cho đến nay. Kết quả là, tiến độ của NY trong việc đáp ứng các mục tiêu khí hậu - ít nhất là giới hạn mà nó bị ràng buộc về mặt pháp lý - đã chậm lại đáng kể. Trong bối cảnh này, dự luật, nếu được thông qua, có thể giúp NY tiến gần đến mục tiêu khí hậu, nếu không đạt được.

Nhưng cũng có những hậu quả nghiêm trọng.

Các nhà lãnh đạo ngành tiền điện tử không ủng hộ lắm với dự luật, chủ yếu vì họ tin rằng nếu Thống đốc Hochul ký thành luật, nó sẽ ảnh hưởng đến các quy định ở các bang khác và thậm chí ở cấp liên bang. Trong khi đó, các máy khai thác cảm thấy rằng động thái này của các nhà lập pháp New York sẽ phản tác dụng vì các máy khai thác sẽ bắt đầu chuyển sang các bang khác, do đó làm suy yếu đáng kể nền kinh tế NY.

Vincent Hung, Giám đốc Truyền thông Tiếp thị tại Phòng thí nghiệm ParallelChain, chỉ ra, bang New York không phải là nơi có lĩnh vực khai thác mỏ quan trọng. Ngay cả với lệnh cấm khai thác hoàn toàn của Trung Quốc vào năm ngoái, tỷ lệ băm của Bitcoin đã phục hồi khá nhanh chóng. Tác động chính được dự đoán từ lệnh cấm tiềm năng này sẽ là các hoạt động hiện tại ở New York sẽ được chuyển sang các bang khác và tác động sẽ vẫn tồn tại ngay cả sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ sau 2 năm.

Anh ấy nói thêm, Chi phí môi trường của việc khai thác là một vấn đề đã được biết đến, do đó, việc phổ biến Proof-Of-Stake. Tuy nhiên, một biến thể đáng chú ý có thể được nhìn thấy trong mức tiêu thụ năng lượng của nhiều biến thể của Proof-Of-Stake. Trở nên bền vững là một quá trình liên tục, có nghĩa là các giao thức PoS phải tuân theo các tiêu chuẩn ngày càng cao hơn về hiệu quả năng lượng.

Dữ liệu mới nhất từ Foundry chỉ ra rằng thị phần khai thác tiền điện tử ở New York đã giảm từ 20% xuống 10% kể từ khi dự luật được đưa ra lần đầu tiên vào tháng 4. Điều này xảy ra bởi vì các công ty khai thác lớn bắt đầu chuyển sang các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử hơn ở các khu vực khác của Hoa Kỳ.

Từ góc độ máy khai thác, New York cung cấp các điều kiện tốt nhất để khai thác tiền điện tử bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng rẻ. NY sản xuất nhiều năng lượng thủy điện hơn bất kỳ bang nào khác ở phía đông Dãy núi Rocky và tạo ra khoảng một phần ba lượng điện từ các nguồn tái tạo. Khí hậu lạnh giá của bang giúp dễ dàng làm mát các giàn khoan được sử dụng trong khai thác tiền điện tử. Trên hết, cơ sở hạ tầng công nghiệp bị bỏ hoang đáng kể có sẵn để tái sử dụng.

Đúng, New York thực hiện các mục tiêu nhiệt thành về khí hậu do Đạo luật Lãnh đạo Khí hậu và Bảo vệ Cộng đồng đặt ra, yêu cầu thành phố này phải cắt giảm 85% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050. Điều đó có nghĩa là, vì hầu hết điện năng của NY được tạo ra từ năng lượng tái tạo, không ý tưởng cấm hoàn toàn các hoạt động khai thác có hơi cực đoan không?

Thay vào đó, các nhà lập pháp NY nên xem xét cách công ty năng lượng Kenya KenGen đang lôi kéo các máy khai thác sử dụng năng lượng tái tạo dư thừa của nó. Công ty tuyên bố rằng 86% năng lượng của họ được tạo ra từ các nguồn tái tạo, chủ yếu từ các túi địa nhiệt nằm rải rác trên Thung lũng Great Rift. New York đã tạo ra một phần ba lượng điện từ năng lượng tái tạo. Như vậy, nó có thể tạo ra các luật mới thu hút các máy khai thác chứ không phải các luật đẩy lùi chúng.

Adrián Eidelman, Người đồng sáng lập chiến lược RSK tại IOV Labs, lập luận, Bitcoin là một công cụ khai thác năng lượng nhằm tìm kiếm các nguồn tài nguyên có sẵn rẻ nhất như thủy điện, địa nhiệt và gió, ở những vị trí xa xôi, xa các khu đô thị lớn. Vì lý do này, khai thác Bitcoin đang được chứng minh là sạch hơn nhiều so với tiêu chuẩn ngành. Nó cũng tạo ra các động lực để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo mới vì nó hoạt động dưới hình thức trợ cấp cho đến khi xây dựng các dây chuyền phân phối. Bitcoin đang tạo ra nhu cầu về năng lượng xanh ngày nay cho đến khi có nhu cầu từ các thành phố biện minh cho giá cao để trang trải chi phí truyền tải.

Ông giải thích, một lệnh cấm khai thác Bitcoin sẽ chỉ ngăn các máy khai thác năng lượng tái tạo hoạt động trong tiểu bang, trong khi cách tốt nhất để ngăn cản các nguồn năng lượng dựa trên carbon là trợ cấp cho hoạt động khai thác xanh. Cuối cùng, nếu dự luật được thông qua, nó sẽ chỉ buộc các doanh nghiệp khai thác phải nhận việc đến các khu vực thân thiện với quy định của Bitcoin hơn, ở Mỹ hoặc nước ngoài. Cuối cùng và quan trọng nhất, lệnh cấm khai thác Bitcoin ở New York là cực kỳ nguy hiểm vì nó tạo ra tiền lệ mà các chính phủ can thiệp để thông báo cho xã hội biết tình huống sử dụng năng lượng nào được phép sử dụng. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó có thể dẫn chúng ta đến tất cả các loại tình huống khó hiểu.

Các tác động lâu dài của dự luật này vẫn chưa được nhìn thấy. Điều đó nói rằng, nếu Thống đốc NY Hochul ký dự luật thành luật, nó có thể gây ra hiệu ứng gợn sóng có thể ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác trên khắp Hoa Kỳ, thúc đẩy các khu vực pháp lý thân thiện với tiền điện tử khác phải tuân theo. Hơn nữa, hậu quả không chỉ giới hạn ở các công ty khai thác. Nó có khả năng sẽ kìm hãm các khoản đầu tư vào các nguồn năng lượng bền vững, khiến các nhà cung cấp địa phương (thợ điện, công nhân xây dựng, nhân viên CNTT, v.v.) mất việc làm và thậm chí dẫn đến số liệu thu nhập chịu thuế nghiêm trọng phải chuyển ra khỏi tiểu bang.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: