Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đừng ngây thơ - ETF của BlackRock sẽ không tăng giá cho Bitcoin

Đừng ngây thơ - ETF của BlackRock sẽ không tăng giá cho Bitcoin

01/07/2023 00:01 read84
Đừng ngây thơ - ETF của BlackRock sẽ không tăng giá cho Bitcoin

Có phải các cơ quan quản lý đang cố gắng tước vũ khí của các công ty có nguồn gốc từ tiền điện tử để mở đường cho Blackrock kiểm soát ngành công nghiệp này không?

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc BlackRock phát hiện ra ứng dụng quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF) — và vô số ứng cử viên theo sau — đã khiến người mua phấn khích. Họ nói rằng nó có thể báo hiệu những luồng gió thay đổi trong lĩnh vực pháp lý. Nó có thể mang Bitcoin đến với công chúng, họ la hét.

bất chấp việc có thể có một số sự thật trong những tuyên bố này, nhưng chúng ta cần lùi lại một bước và nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn. Chúng ta không nên ở trong một thế giới mà khả năng đơn thuần là Bitcoin ETF giao ngay sắp thành hiện thực ở Hoa Kỳ sẽ khiến thị trường phát triển quá mức. BlackRock có khả năng tác động quá mức lên quỹ đạo giá Bitcoin (BTC) sẽ khiến mọi người trong cộng đồng Bitcoin tạm dừng suy nghĩ thay vì trở thành một nguyên nhân để ăn mừng.

Một quỹ ETF Bitcoin giao ngay rõ ràng sẽ là một cách đơn giản để các quỹ hưu trí của Hoa Kỳ tiếp cận với khả năng tăng giá của Bitcoin và rất có thể một quỹ ETF được phê duyệt ở Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy sự tăng giá đáng kể trong những năm tiếp theo. Nhưng nó sẽ làm gì để tiếp tục gây ra Bitcoin — phi tập trung hóa tài chính, trao quyền cho những người không có tài khoản ngân hàng và cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với tiền trên toàn cầu? Rất ít, nếu có.

Cuộc xâm lược TradFi

Ứng dụng BlackRock và các cuộc thảo luận xung quanh nó chắc chắn là lời nhắc nhở về sự ngờ vực tồn tại giữa một số bộ phận của cộng đồng tiền điện tử và thế giới tài chính truyền thống.

Thời điểm BlackRock thâm nhập vào ETF Bitcoin đặc biệt hấp dẫn và đã khiến những người theo chủ nghĩa âm mưu hoang mang. Với các vụ kiện của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch chống lại Binance và Coinbase, một số người tin rằng cơ quan này đang tước vũ khí của các công ty tiền điện tử để mở đường cho những công ty như BlackRock tiếp quản lĩnh vực tiền điện tử.

Tất nhiên, những tuyên bố như vậy là suy đoán không có căn cứ. Tuy nhiên, chúng chứng minh rằng các thực thể tài chính truyền thống (TradFi) càng tham gia sâu vào không gian tài sản kỹ thuật số, chúng ta càng có nguy cơ Bitcoin trở thành một loại tài sản khác và đánh mất mục đích dự định cũng như đề xuất giá trị thực của nó.

Khi bạn tìm hiểu sâu hơn về các chi tiết của hồ sơ BlackRock, tiếng chuông cảnh báo bắt đầu vang lên to hơn. Hồ sơ đưa ra một điều khoản rằng trong trường hợp Hark Fork, BlackRock có thể sử dụng quyền quyết định của mình để xác định mạng nào sẽ được coi là mạng phù hợp cho mục đích Tin cậy. Điều này có thể có ý nghĩa quan trọng, cho phép BlackRock cố gắng cân nhắc hướng đi của Bitcoin – hoặc ít nhất là định hướng phân bổ của các tổ chức và sự tiếp thu chính thống.

Ảnh hưởng quá mức đối với hệ thống tiền tệ phi tập trung rõ ràng là một nguyên nhân gây lo ngại, nhưng vấn đề rộng hơn với ETF là các nhà đầu tư không thể rút Bitcoin cơ bản. Lợi ích thực sự nằm ở quyền sở hữu Bitcoin.

giữ các đặc tính của Bitcoin

Đừng quên rằng Bitcoin được tạo ra như một phản ứng trực tiếp đối với các gói cứu trợ và nới lỏng định lượng sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Không giống như các loại tiền tệ truyền thống, Bitcoin có nguồn cung hạn chế, thực sự khan hiếm và hoạt động với sự quản lý phi tập trung.

Mười lăm năm kể từ khi thả, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới vẫn không thể bỏ thói quen in tiền, sử dụng nó như một tấm thẻ ra tù miễn phí. Ngoại trừ nó là gì, nhưng miễn phí. Những cá nhân bình thường, làm việc chăm chỉ trên khắp thế giới đang phải trả giá khi đồng tiền của họ bị mất giá, hiện đang trở nên trầm trọng hơn do lạm phát phi tạm thời tăng vọt.

Trong khi các ngân hàng trung ương chơi trò cò quay kiểu Nga với tài chính công, đặc điểm của Bitcoin là trao quyền cho các cá nhân bằng cách cung cấp một hình thức tiền không biên giới, chống kiểm duyệt. Là một mạng tiền tệ mã nguồn mở, Bitcoin có khả năng biến đổi cách chúng ta tương tác với tiền. Nó có thể làm giảm đáng kể tầm quan trọng của các thể chế tập trung — thậm chí có thể khiến chúng trở nên lỗi thời — điều mà những người theo thuyết âm mưu cho rằng chỉ có TradFi biết quá rõ.

Bitcoin ETF dường như trái ngược với đặc tính trao quyền này. El Salvador — với cách tiếp cận triệt để đối với việc áp dụng Bitcoin — được cho là phù hợp hơn với các mục tiêu cốt lõi của Bitcoin hơn bất kỳ quỹ ETF nào từng có. Trong khi El Salvador tìm cách trao quyền cho những người không có tài khoản ngân hàng thông qua việc tích cực thúc đẩy quyền sở hữu Bitcoin, thì các nhà đầu tư ETF Bitcoin sẽ không được hưởng bất kỳ lợi ích nào của Bitcoin trong khi đóng góp vào túi — và giữ vị thế của — các tổ chức TradFi.

Quyền sở hữu thay vì đầu cơ giá cả

Các quỹ ETF giao ngay Bitcoin có khả năng thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ hơn trong hệ sinh thái tiền điện tử trong những năm tới và thu hút một nhóm nhà đầu tư nhất định, nhưng vai trò của họ không nên làm lu mờ quỹ đạo của tương lai Bitcoin. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào việc giúp mọi người tiếp xúc với các biến động giá mà không có quyền sở hữu thực sự, thì chúng ta sẽ hoàn toàn bỏ lỡ điểm có thể là một hệ thống tiền tệ mang tính cách mạng. Và không, nếu một quy tắc từng được đề xuất yêu cầu các nhà bán lẻ chỉ có thể đầu tư thông qua ETF thay vì thông qua quyền sở hữu trực tiếp, thì đây không phải là sự bảo vệ người tiêu dùng. Nó đánh vần sự thất vọng của họ.

Ngành công nghiệp của chúng ta nên duy trì lập trường thận trọng, hiểu rằng sự tham gia ngày càng tăng của các quỹ ETF và tài chính truyền thống trong thế giới tiền điện tử có thể gây rủi ro cho mục đích cơ bản của Bitcoin. Cảnh giác với những rủi ro này có nghĩa là không bị mù quáng bởi sự cường điệu, mà vẫn cam kết với các đặc tính ban đầu của Bitcoin — một công cụ để chuyển đổi hệ thống tài chính thế giới, không chỉ đơn thuần là một tài sản để đầu cơ.

Ben tìnhlin là phó chủ tịch và giám đốc chiến lược tại MaskEX, một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Dubai, UAE. Tập trung vào việc thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt Bitcoin và tài sản kỹ thuật số, ông chịu trách nhiệm về các nỗ lực mở rộng toàn cầu của MaskEX thông qua phát triển kinh doanh, tiếp thị và truyền thông. Trước khi gia nhập MaskEX, anh ấy đã giữ nhiều vai trò điều hành cấp cao khác nhau tại AAX. Ông giữ bằng Cử nhân về nhân học văn hóa và xã hội học phát triển của Đại học Utrecht và bằng Thạc sĩ về nghiên cứu di cư toàn cầu từ UCL.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đá đen, Bitcoin, GIÂY,