Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. DYdX xác nhận chặn (và bỏ chặn) một số tài khoản được liên kết với Tornado Cash

DYdX xác nhận chặn (và bỏ chặn) một số tài khoản được liên kết với Tornado Cash

12/08/2022 00:55 read146
DYdX xác nhận chặn (và bỏ chặn) một số tài khoản được liên kết với Tornado Cash

Nền tảng cho biết họ đã sử dụng các nhà cung cấp tuân thủ để quét và gắn cờ các tài khoản có khả năng liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm danh sách trừng phạt đối với nhiều quốc gia.

Nền tảng giao dịch phái sinh tiền điện tử dYdX cho biết họ đã cấp vốn cho một số tài khoản của người dùng bằng các khoản tiền được liên kết với Tornado Cash, bao gồm cả miStakenly đình chỉ một số tài khoản chưa bao giờ tham gia trực tiếp với máy trộn gây tranh cãi.

Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư, dYdX cho biết họ đã bỏ cấm một số tài khoản nhất định mà nền tảng phái sinh đã cấp vốn để phản ứng với việc Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ thêm Tornado Cash vào danh sách Công dân được Chỉ định Đặc biệt, hoặc SDN. Theo dYdX, nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ của họ đã gắn cờ nhiều tài khoản được cho là có liên quan đến Tornado Cash, mà nền tảng này sau đó đã được cấp vốn - bất chấp việc thực tế là một số chưa bao giờ xử lý máy trộn tiền điện tử. Nền tảng cho biết họ đã sử dụng các nhà cung cấp tuân thủ để quét và gắn cờ các tài khoản có khả năng liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm cả danh sách trừng phạt đối với nhiều quốc gia.

Dòng cờ đột ngột này đã ảnh hưởng đến nhiều người giữ tài khoản chưa bao giờ trực tiếp tham gia Tornado Cash và thường những người dùng như vậy không nhận ra nguồn gốc của số tiền được chuyển cho họ trong các giao dịch khác nhau trước khi tương tác với nền tảng của chúng tôi, nhưng chúng tôi vẫn phải duy trì một số hạn chế nhất định , cho biết dYdX.

Theo dYdX, việc cấm người dùng không ảnh hưởng đến việc thu giữ tiền, điều mà họ cho biết sẽ luôn có sẵn để rút tiền. Tuy nhiên, nền tảng có thể đặt tài khoản ở chế độ chỉ đóng.

Nhiều nền tảng giao dịch tiền điện tử đã cấp vốn cho quyền truy cập Tornado Cash sau khi Bộ Tài chính Hoa Kỳ thêm kẻ trộn gây tranh cãi vào danh sách trừng phạt của mình vào ngày 8 tháng 8. Với tư cách là SDN, người dân Hoa Kỳ bị cấm giao dịch với chúng, còn các công ty và cá nhân được liệt kê tài sản của họ được cấp vốn - điều này sẽ bao gồm 44 USD Coin (USDC) và địa chỉ Ether (ETH) được kết nối với Tornado Cash.

Sau thông báo trừng phạt, nhà phát hành stablecoin Circle đã đóng băng số tiền trị giá hơn 75.000 USDC trên các địa chỉ được các quan chức Bộ Tài chính liệt kê. Tuy nhiên, các hành động chống lại các cá nhân liên quan đến máy trộn tiền điện tử mở rộng ra ngoài nền tảng giao dịch tập trung có trụ sở tại Hoa Kỳ. Người đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Semenov, đã báo cáo nền tảng nhà phát triển GitHub đã tạm ngưng tài khoản của anh ấy. Vào thứ Ba, nền tảng phát triển Web3 Alchemy và Infura.io đã chặn các yêu cầu gọi thủ tục từ xa tới bộ trộn.

Một số người chỉ trích quyết định bổ sung Tornado Cash vào danh sách SDN của Bộ Tài chính đã nói rằng máy trộn tiền điện tử là một công cụ trung lập có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, thay vì một nền tảng nhằm mục đích sử dụng nó cho các mục đích bất hợp pháp. Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Lia Holland của nhóm vận động công nghệ Fight for the Future đã gọi Bộ Tài chính là hành động vụng về bằng cách sử dụng các biện pháp trừng phạt chống lại những kẻ xấu như nhóm tấn công Lazarus của Triều Tiên cũng ảnh hưởng đến người dùng với lý do chính đáng để tìm kiếm sự ẩn danh trong các giao dịch tài chính.

Tornado.cash là mã, và thay vì xác định những người đã hỗ trợ và tiếp tay cho tội phạm, Bộ Tài chính chỉ xử phạt mã đó, Holland nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Kinh doanh, Dydx, Hoa Kỳ, Trừng phạt, Tornado cash,