Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ECB đưa ra đồng euro kỹ thuật số "ẩn danh" khi công chúng phản đối "nô lệ"

ECB đưa ra đồng euro kỹ thuật số "ẩn danh" khi công chúng phản đối "nô lệ"

13/05/2022 21:25 read165
ECB đưa ra đồng euro kỹ thuật số

ECB đưa ra một tài liệu làm việc khác về đồng euro kỹ thuật số gây ra nhiều phẫn nộ hơn từ người châu Âu phản đối tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

ECB đã phát hành một tài liệu làm việc khác về đồng euro kỹ thuật số, cung cấp phân tích kỹ thuật sâu rộng về một CBDC châu Âu tiềm năng và vị trí của nó trong hệ thống tài chính hiện tại.

Được phát hành vào ngày 13 tháng 5, bài báo này nhằm mục đích nghiên cứu các vấn đề như trung gian tài chính, lựa chọn thanh toán và quyền riêng tư trong nền kinh tế kỹ thuật số, cung cấp một số lượng lớn các kết luận dựa trên đại số liên quan.

Nghiên cứu cho thấy rằng CBDC ẩn danh thích hợp hơn với các khoản thanh toán kỹ thuật số truyền thống như tiền gửi ngân hàng nhưng nó có thể bị thay thế bởi các loại tiền kỹ thuật số hoặc Token thanh toán do các gã khổng lồ công nghệ phát hành.

Rủi ro này sẽ đặc biệt hữu hình nếu các nền tảng đó cạnh tranh với các ngân hàng trên thị trường dịch vụ tài chính. Tuy nhiên, một tùy chọn cho các tính năng chia sẻ dữ liệu có thể dẫn đến việc áp dụng CBDC rộng rãi, bài báo viết.

Theo ECB, một trong những vấn đề chính của tiền mặt là nó không thể được sử dụng để chuyển đổi trực tuyến hiệu quả hơn trong khi vẫn bảo toàn tính ẩn danh. Ngược lại, tiền gửi ngân hàng có thể được sử dụng trực tuyến nhưng không cung cấp đủ tính ẩn danh.

Cuối cùng, các loại tiền kỹ thuật số được phát hành bởi các nền tảng công nghệ cho phép các thương gia ẩn mình khỏi các ngân hàng nhưng cho phép các nền tảng hạn chế cạnh tranh, ECB viết, cho biết thêm:

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tiếp tục thúc đẩy dự án tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) bất chấp việc người dân châu Âu dường như không cảm thấy quá tích cực về đồng euro kỹ thuật số.

Một công cụ thanh toán kỹ thuật số độc lập - CBDC - cho phép các đại lý chia sẻ dữ liệu thanh toán của họ với các bên được chọn có thể khắc phục mọi mâu thuẫn [...] Việc giới thiệu CBDC ẩn danh cho phép người bán ngăn chặn các ngân hàng trích xuất thông tin từ các luồng thanh toán.

Trong khi ECB tiếp tục thúc đẩy một đồng euro kỹ thuật số tiềm năng với các tính năng hỗ trợ ẩn danh, người châu Âu không hoàn toàn lạc quan về bất kỳ CBDC nào. Theo phản hồi của công chúng từ một cuộc tham vấn kỹ thuật số khác về đồng euro, tâm lý của người châu Âu chống lại việc áp dụng CBDC ở Liên minh châu Âu.

Được đưa ra vào ngày 5 tháng 4, cuộc tham vấn đã thu được 14.110 mục phản hồi tại thời điểm viết bài, với nhiều ý kiến phản đối ý tưởng về một loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương kiểm soát và liên quan đến việc thiếu quyền riêng tư của người dùng. Một số nhà bình luận trực tuyến thậm chí còn gọi CBDC là một đồng tiền nô lệ, phản đối chế độ nô lệ kỹ thuật số có khả năng được giới thiệu bởi các công cụ tài chính như vậy.

Đồng euro kỹ thuật số theo nghĩa giới thiệu của Liên minh Châu Âu không tương thích với việc bảo vệ quyền riêng tư hoặc với các quy định bảo vệ dữ liệu. [...] Công dân Áo Schmidl Andreas đã viết: [...] Một hệ thống kiểm soát cho những người bảo lãnh nhỏ cần có.

Tôi hoàn toàn phản đối sự ra đời của đồng euro kỹ thuật số vì tôi không muốn phụ thuộc vào internet khi mua thứ gì đó. Tôi nghiêm túc chống lại đồng euro kỹ thuật số, vì nó dẫn đến sự kiểm soát hoàn toàn và hạn chế các quyền và tự do cơ bản của chúng tôi, một người dùng ẩn danh khác đã viết.

Như đã báo cáo trước đây của WebGiaCoin, câu hỏi về quyền riêng tư của người dùng đã nổi lên như một trong những vấn đề lớn nhất liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Điều này nhanh chóng trở thành một vấn đề lớn đối với các cơ quan quản lý và chính phủ toàn cầu khi họ cần phải ngăn chặn hoạt động tài chính bất hợp pháp đồng thời giữ bí mật.

Theo một cuộc tham vấn công khai về đồng euro kỹ thuật số trước đó được công bố vào tháng 4 năm 2021, quyền riêng tư của người dùng được coi là tính năng quan trọng nhất của đồng euro kỹ thuật số bởi cả công dân và chuyên gia ở Liên minh châu Âu.

Có một số vấn đề khác liên quan đến đồng euro kỹ thuật số, bao gồm cả việc bị cáo buộc là thiếu nhu cầu. Jonas Gross, chủ tịch của Hiệp hội đồng tiền kỹ thuật số, đã nói với Cointelegraph vào tháng 4 rằng mục tiêu chính của đồng euro kỹ thuật số vẫn chưa rõ ràng. Năm ngoái, giám đốc điều hành Pablo Urbiola tại ngân hàng Tây Ban Nha BBVA lập luận rằng không rõ chính xác loại nhu cầu của khách hàng mà đồng euro kỹ thuật số phải đáp ứng.

Theo giám đốc tài chính Mairead McGuinness của Ủy ban châu Âu, ECB vẫn mong đợi một CBDC nguyên mẫu vào cuối năm 2023.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ECB, CBDC, Ngân hàng Trung ương, Châu Âu, Tiền tệ kỹ thuật số, Thanh toán, Quyền riêng tư, Ẩn danh,