Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. El Salvador "Bitcoin đầu tiên của tôi:" Cách dạy một quốc gia về tiền điện tử

El Salvador "Bitcoin đầu tiên của tôi:" Cách dạy một quốc gia về tiền điện tử

10/08/2022 22:10 read113
El Salvador

Nếu thành công, chương trình Mi Primer Bitcoin, gần đây đã được triển khai ở El Salvador, có thể sẽ sớm đến với một trường học gần bạn.

Chương trình Mi Primer Bitcoin cơ sở hoặc Bitcoin đầu tiên của tôi đã thu hút được sự chú ý ở El Salvador. Nhóm sinh viên đầu tiên của Bitcoiner đã bắt đầu nghiên cứu vào tháng 5 năm nay. Được thành lập bởi John Dennehy, một nhà hoạt động và nhà báo người Mỹ, chương trình còn có sự hỗ trợ của chính phủ El Salvador.

Cointelegraph đã nói chuyện với Dennehy và Gilberto Motto, Giám đốc Giáo dục El Salvador, để nghiên cứu sâu hơn về những cuộc đấu tranh và thành công của đất nước này trong giáo dục Bitcoin và để hiểu tốc độ lan truyền giáo dục Bitcoin giữa vùng đất của những ngọn núi lửa.

Khối Genesis

Khi El Salvador thông qua Bitcoin (BTC) dưới dạng đấu thầu hợp pháp vào ngày 8 tháng 6 năm 2021, rất ít người El Salvador ngoài Tổng thống Nayib Bukele có thể giải thích các khái niệm như cụm từ hạt giống, Satoshi hoặc khai thác. Có Bitcoin Beach, cái tên gọi thị trấn lướt sóng yên bình El Zonte, nơi khai sinh ra Bitcoin ở El Salvador.

Tuy nhiên, 3.000 cư dân địa phương sẽ phải cắt giảm công việc của họ để dạy cho 6 triệu dân số còn lại. Thật vậy, người dân Salvador sẽ yêu cầu hàng trăm giờ đào tạo, học hỏi và tích lũy cam để có thể lưu và giao dịch bằng Bitcoin.

Khoảnh khắc Bukele giới thiệu tới 6 triệu người tham gia giao thức Bitcoin. Nguồn: Twitter

Một nhiệm vụ khổng lồ được đặt ra cho chính phủ Salvador. Motto nói với Cointelegraph rằng theo Điều 6 của Luật Bitcoin, được phê duyệt vào ngày 8 tháng 6 năm 2021, Nhà nước sẽ cung cấp đào tạo về việc sử dụng tiền điện tử này. Tuy nhiên, khóa đào tạo đó sẽ như thế nào? Làm thế nào để nhà nước có thể giới thiệu các lớp Bitcoin một cách nhanh chóng và hiệu quả khi bản thân họ cũng phải nắm bắt được tiền mới?

Trong suốt thời gian đó, Bitcoiners, các nhà bình luận và các phương tiện truyền thông chính thống đã theo dõi khi thử nghiệm El Salvador diễn ra. Dennehy, người đã có quá khứ sống và làm việc ở Mỹ Latinh, nói với Cointelegraph rằng sau khi công bố luật, anh ta phải đến đất nước CÀNG SỚM CÀNG TỐT:

Tôi biết rằng tôi muốn làm điều gì đó để giúp đảm bảo rằng nó hoạt động tốt, rằng nó đã thành công ở đây.

Dennehy đã có khuynh hướng tách biệt giữa tiền và nhà nước trong một thời gian, và khi lần đầu tiên biết đến sự đổi mới của Satoshi Nakamoto, khi sống ở Ecuador vào năm 2013, anh ấy đã trở thành một Bitcoiner nhiệt thành. Anh ấy nói đùa rằng theo hầu hết các trải nghiệm của OG Bitcoiners, sàn giao dịch đầu tiên anh ấy mua BTC đã bị tấn công, khiến anh ấy mất khoảng 2 BTC vào thời điểm đó - hiện có giá trị hơn 40.000 đô la vào thời điểm viết bài.

Gần 10 năm sau và sau sự xuất hiện của quốc gia đầu tiên áp dụng Bitcoin, anh ấy phải tìm cách để tham gia. Anh ấy đã bay đến El Salvador vào lần thứ hai mà cơ hội cho phép. Tuy nhiên, tương tự như các Bitcoiners khác đã hành hương đến El Salvador, anh ta bị ấn tượng bởi số lượng thương gia và nhà cung cấp chấp nhận Bitcoin. Dennehy nói với Cointelegraph vào tháng 5 năm nay là không có [thương gia] nào.

Rikki, một nhà phát triển Bitcoin và nhà hoạt động nhân quyền, người đã dành 45 ngày sống ở El Salvador để sống bằng Bitcoin và không có gì khác, đã kể cho Cointelegraph những câu chuyện tương tự về chuyến đi của anh ấy ở Bitcoin Land: Không ai ở đây biết bất cứ điều gì về Bitcoin. [Chính phủ] đã không cung cấp một giây giáo dục nào cho người dân El Salvador.

Phương châm giải thích với Cointelegraph rằng Bitcoin kể từ đó đã được tích hợp vào giáo dục tài chính cũng như các chương trình hiểu biết về tài chính trên toàn quốc. Motto nói với Cointelegraph rằng Bộ Giáo dục, Khoa học và Công nghệ đang làm việc cùng với các tổ chức khác nhau liên quan đến Bitcoin trong nước:

Bao gồm Bitcoin Beach Wallet, Mi Primer Bitcoin và những thứ khác, trong quá trình phát triển mô-đun đào tạo về Giáo dục tài chính kết hợp nội dung cập nhật như tiền điện tử và ví điện tử.

bất chấp việc vậy, việc dựa vào chính phủ hoặc bên thứ ba để hoàn thành công việc sẽ đi ngược lại với các đặc tính của Bitcoin, đó là không tin tưởng, xác minh. Một chiến dịch giáo dục Bitcoin cấp cơ sở sẽ lan rộng như mạng, một chiến dịch sẽ bổ sung và mở rộng các kế hoạch giáo dục Bitcoin của chính phủ, sẽ rất phù hợp.

Mi Primer Bitcoin, hay My First Bitcoin trong tiếng Anh, được thành lập bởi Dennehy vào năm 2021, là một tổ chức phi chính phủ cung cấp chương trình giáo dục Bitcoin miễn phí cho người dân Salvador. Kể từ đó, nó đã nhận được tài trợ từ LookGlass cũng như IBEX Mercado, một nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin và Lightning Network.

Dự án đến với Dennehy trong cuộc trò chuyện đầu tiên của anh ấy với người Salvador khi làm quen với ngôi nhà mới của anh ấy. Anh ấy hỏi một cách tình cờ, Bạn có lấy Bitcoin không? và nhận ra rằng nhiều người không những không chấp nhận Bitcoin mà còn yêu cầu Dennehy giải thích về loại tiền phi tập trung cho họ:

Họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm. Họ đã nhìn thấy thứ gì đó với mức độ kiến thức khác nhau, nhưng chung chung là thấp, thấp nhưng quan tâm, ông nói.

Một số giáo viên đầu tiên của chương trình đã đến tham dự các cuộc họp sơ bộ mà Dennehy tổ chức tại AirBnBs và các phòng họp. Lớp học đầu tiên diễn ra vào ngày 24 tháng 9 năm 2021, trong một phòng tập yoga vì chúng tôi bắt đầu từ con số 0, Dennehy chi tiết.

Chúng tôi không có tiền, chúng tôi không có chỗ trống. [...] Và trên thực tế, trong lớp học đầu tiên của chúng tôi, một học sinh đã đến, anh ấy nói.

Không nao núng và với niềm tin được rèn luyện trên nhiều thị trường giảm giá Bitcoin, Dennehy và nhóm của anh ấy đã kiên quyết tiếp tục. Đến tháng 10, các lớp học đã tăng lên đến gần 80 sinh viên và tháng 11 có hơn 250 sinh viên. Giá Bitcoin cũng bắt đầu tăng cao - một chất xúc tác có thể xảy ra:

Thực tế là mức lãi suất thay đổi tùy thuộc vào giá cả.

Tuy nhiên, lãi suất vẫn được duy trì trong suốt Price Action năm 2022. Số lượng lớp học đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng Tư năm nay là hơn 800 học sinh trong khi giá cả giảm xuống mức thấp hàng năm. Dennehy giải thích rằng các lớp học tập trung vào sự hiểu biết về tài chính, từ lịch sử của tiền bạc đến những vấn đề mà tiền bạc giải quyết. Sự hiểu biết về tài chính và giáo dục Bitcoin đi đôi với nhau.

Phương châm đồng ý với đánh giá của Dennehy, nói rằng Bitcoin và sự hiểu biết về tài chính phải hoạt động song song ở El Salvador: Tiết kiệm, trả thuế, lập kế hoạch chi phí, ngân sách cá nhân hoặc gia đình và các khái niệm khác vẫn còn hiệu lực vào thời điểm hiện tại và rất tiếc là không phải người dân nào cũng biết và biết cách tận dụng chúng.

Quan trọng là, chương trình Bitcoin Diploma nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên, tức là những người ham học hỏi nhất về tiền, vì họ biết rằng tiền về bản chất có liên quan đến tính độc lập của họ. Đó là một động thái thông minh, bang Dennehy, vì họ có nhiều khả năng truyền bá thông điệp Bitcoin xung quanh El Salvador:

Nếu chúng ta có thể tiếp cận mọi thanh niên 16 tuổi hoặc 17 tuổi trong cả nước, chúng ta sẽ giảng dạy hiệu quả cho cả nước trong một năm vì nhân khẩu học đó thực sự mang tính chiến lược. Họ về nhà và nói chuyện với bố mẹ, cô dì, chú bác, anh chị em nhỏ của mình.

test cho Chứng chỉ Bitcoin, được thực hiện vào tuần 10, được chia thành bốn phần. Phần đầu tiên là tạo một ví và sau đó khôi phục nó trên một thiết bị khác. Nhiệm vụ thứ hai là thực hiện một giao dịch trên giao dịch, tìm giao dịch trong trình khám phá blockchain sau đó giải thích lý do tại sao các giao dịch có thể được coi là cuối cùng.

Một năm kể từ khi anh ấy đến, Dennehy sẽ đưa con số vào 10% dân số hiện là người dùng Bitcoin tích cực. Tương tự, Cointelegraph báo cáo rằng có tới 1/5 số thương gia ở El Salvador hiện chấp nhận Bitcoin.

Tiến độ rõ ràng là tốt, nhưng Dennehy nhấn mạnh rằng Bitcoin là một loại tiền tệ toàn cầu. Những tiến bộ đạt được ở El Salvador có thể được phản ánh trên toàn thế giới:

Chúng tôi đang tập trung vào El Salvador vào lúc này vì chúng tôi có nguồn lực hạn chế và El Salvador chính là tín hiệu. Đây là tiền tuyến. Nhưng tham vọng của chúng tôi là toàn cầu. Tham vọng của chúng tôi là thay đổi El Salvador, nhưng cũng là thay đổi thế giới.

Anh ấy giải thích rằng một khi chúng tôi tạo một mẫu thành công ở đây, thì ý tưởng là đổi tên nó thành Bitcoin, El Salvador và sau đó mở ra Bitcoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: El Salvador, Giáo dục, Cộng đồng Bitcoin,