Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elizabeth Warren muốn cảnh sát đến trước cửa nhà bạn vào năm 2024

Elizabeth Warren muốn cảnh sát đến trước cửa nhà bạn vào năm 2024

27/04/2023 05:01 read108
Elizabeth Warren muốn cảnh sát đến trước cửa nhà bạn vào năm 2024

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và Roger Marshall muốn biến ví tiền điện tử của bạn thành bất hợp pháp — và kế hoạch của họ đi ngược lại các nguyên tắc mà họ đã vận động.

Vào năm 2022, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren đã soạn thảo một dự luật yêu cầu các nhà cung cấp ví tiền điện tử tuân thủ các quy tắc Chống rửa tiền của ngân hàng. Xin lưu ý bạn, không phải nền tảng giao dịch tiền điện tử, mà là chính các ví tiền. Thượng nghị sĩ Kansas Roger Marshall đã tham gia cùng cô ấy trong đề xuất với tư cách là người đồng tài trợ.

Đáng buồn thay, Marshall đã phản bội các nguyên tắc dân túy mà ông đã áp dụng khi còn là ứng cử viên. Dự luật cũng phản bội các quyền tự do dân sự và nguyên tắc riêng tư của chủ nghĩa tiến bộ mà Warren tán thành.

Warren và Marshall đang lên kế hoạch khơi lại cuộc tranh luận đó trên Đồi Capitol vào mùa hè này và kêu gọi những người ủng hộ thực thi pháp luật ủng hộ mục tiêu của họ. Các công tố viên và đặc vụ liên bang chắc chắn sẽ ủng hộ dự luật này, vì họ có mọi dự luật khác làm thay đổi cơ chế giám sát tài chính một chiều. Nếu họ có cách của họ, thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng cá nhân và thẻ tín dụng của chúng tôi sẽ nằm trên kho lưu trữ trung tâm để Bộ Tư pháp truy cập theo ý muốn và không cần lệnh.

Dự luật Warren sẽ yêu cầu bất kỳ ai thiết kế ví tiền điện tử (một chương trình máy tính được thiết kế để lưu trữ mã mã hóa giúp giữ an toàn cho các Token tiền điện tử của bạn) phải đăng ký làm doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ và về cơ bản, được quản lý như một tổ chức tài chính.

Điều này có nghĩa là bất kỳ doanh nhân lập trình viên máy tính nào viết mã để giúp khách hàng kiểm soát các khoản đầu tư tiền điện tử từ điện thoại của họ — và để giúp giữ an toàn cho tiền điện tử khỏi tin tặc — sẽ cần phải đăng ký với Bộ Tài chính như thể họ là Western Union. Chúc may mắn với điều đó, các công ty khởi nghiệp tiền điện tử.

Warren xúi giục dự luật. Phần lặng lẽ mà cô ấy không nói ra (và Marshall dường như không hiểu) là việc áp dụng các quy tắc thẳng thừng này cho Western Union, khi áp dụng cho các nhà lập trình máy tính doanh nhân, không hiệu quả. Họ không thể tuân theo, và cô ấy biết điều đó.

Dự luật này là một con ngựa thành Troia được thiết kế để phá hủy thị trường tiền điện tử dưới vỏ bọc sai lầm của một dự luật an ninh quốc gia. Đó là một chiến lược thông minh. Thuyết phục những người bảo thủ về an ninh quốc gia rằng đây là câu trả lời cho một vấn đề đã được nhận thức, đặc biệt là các thành viên có ít kiến thức cơ bản về cách thức hoạt động của tiền điện tử, và sau đó để cho sự phát triển của tiền điện tử lụi tàn.

Luật pháp cũng tìm cách cấm hoàn toàn các công cụ bảo mật tiền điện tử. Nếu tầm nhìn về Bitcoin (BTC) như một phương tiện thanh toán sẽ được hiện thực hóa, thì nó cần phải ở chế độ riêng tư. Nếu không có các công cụ bảo mật sẽ bị luật này cấm, mỗi khi bạn sử dụng Bitcoin để trả tiền cho một ly cà phê, nhân viên pha chế có thể sử dụng khóa công khai của bạn để tra cứu toàn bộ lịch sử giao dịch của bạn. Kẻ trộm và tin tặc cũng có thể làm như vậy.

Có những công cụ trên các blockchain phổ biến như Bitcoin và Ethereum có thể cung cấp quyền riêng tư của người dùng và chúng đang được sử dụng trên khắp thế giới, như chúng ta nói, bởi các công dân của các chế độ toàn trị như Iran. Phụ nữ ở Afghanistan sống dưới sự cai trị của Taliban sử dụng các công cụ tiền điện tử này để cung cấp cho gia đình của họ một cách bí mật. Dự luật tiền điện tử Warren/Marshall nhằm chấm dứt quyền riêng tư sẽ khiến tất cả những người dùng tiền điện tử này bị theo dõi bởi các tin tặc Taliban, Nga và Triều Tiên. Điều đó cuối cùng gây tổn hại cho an ninh quốc gia.

Khi các nhà tài trợ gửi Bitcoin cho những người biểu tình lái xe tải ở Canada phản đối quy định về vắc xin ở Canada — những người biểu tình phù hợp với quan điểm của Marshall chống lại kiểm duyệt và hủy bỏ văn hóa — chính phủ Canada đã theo dõi những nhà tài trợ đó và mạnh tay hủy tài khoản ngân hàng của họ.

Dự luật được đề xuất sẽ buộc các nhà cung cấp ví tiền điện tử áp dụng các quy định tương tự như các quy định áp đặt đối với các ngân hàng truyền thống đã được chính quyền Canada sử dụng để chống lại những người lái xe tải. Marshall rất vui khi nhận được sự giúp đỡ từ các cử tri của Trump trong cuộc tái tranh cử của ông ấy, nhưng giờ đây dường như đang thực hiện lại cam kết đó. Marshall hứa sẽ đấu tranh chống kiểm duyệt và hủy bỏ văn hóa — không cung cấp cho các đồng minh của Warren nhiều công cụ kiểm duyệt hơn.

Thật trớ trêu là ngay cả sau khi Marshall cho các nhà lãnh đạo cuộc biểu tình lái xe tải tham quan Điện Capitol Hoa Kỳ, giờ đây anh ấy lại hỗ trợ một công cụ đã được sử dụng để chống lại những người biểu tình tài xế xe tải Canada và những người đã cố gắng quyên góp Bitcoin để hỗ trợ họ. Cuối cùng, quyết định đồng tài trợ của Marshall cho dự luật này phản bội các nguyên tắc dân túy và ủng hộ Trump mà ông đã tranh cử khi còn là ứng cử viên.

Khi Marshall được yêu cầu lựa chọn giữa việc đứng lên chống lại các công cụ quản lý tài chính mà những người tiến bộ sử dụng để hủy bỏ bất kỳ ai mà họ không đồng ý hoặc đứng về phía Warren và dự luật ngựa thành Troy của bà ta để phá hủy tiền điện tử, anh ấy đã chọn đứng về phía Warren. Hy vọng rằng các đồng nghiệp Đảng Cộng hòa của ông tại Thượng viện sẽ không mắc phải sai lầm tương tự.

Cơ quan thực thi pháp luật mệt mỏi kiềm chế rằng một số tội ác thực sự tồi tệ có thể xảy ra nếu không có luật giám sát mới nhất sẽ thất bại trước Quốc hội. Và nếu không, những người theo chủ nghĩa tự do dân sự trong Tòa án Tối cao — chẳng hạn như Công lý Neil Gorsuch — có thể là hy vọng cuối cùng của tiền điện tử.

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng Cố vấn Ban Chuẩn mực Kế toán Tài chính và là cựu thành viên của Ủy ban Cố vấn Nhà đầu tư của SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Elizabeth Warren, Roger Marshall, ,