Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elizabeth Warren sử dụng Hamas khi vật tế thần mới nhất của cô ấy trong cuộc chiến về tiền điện tử

Elizabeth Warren sử dụng Hamas khi vật tế thần mới nhất của cô ấy trong cuộc chiến về tiền điện tử

25/10/2023 05:20 read63
Elizabeth Warren sử dụng Hamas khi vật tế thần mới nhất của cô ấy trong cuộc chiến về tiền điện tử

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren đang lợi dụng những tuyên bố giật gân liên quan đến việc sử dụng tiền điện tử của Hamas. Thật không may, những tuyên bố đó phần lớn là sai.

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren lại tiếp tục làm điều đó. Với các cơ quan báo chí chính thống bao gồm Đức Deutsche Welle đang chạy các tiêu đề giật gân - Tiền điện tử đã thúc đẩy cuộc tấn công khủng bố của Hamas như thế nào - Warren đang sử dụng cuộc tấn công của Hamas vào Israel để thúc đẩy cuộc chiến chống tiền điện tử của chính mình.

Vai trò của tiền điện tử trong cuộc xung đột được chú ý vào ngày 10 tháng 10, khi cảnh sát Israel đóng băng các tài khoản tiền điện tử được sử dụng để quyên góp cho Hamas. Đó không phải là lần đầu tiên. Vào năm 2021, Cơ quan tài trợ khủng bố Israel (NBCTF) đã thu giữ các ví tiền điện tử có liên quan đến chiến dịch gây quỹ của Hamas.

Trong khi Binance hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chống khủng bố quốc tế" về các vụ bắt giữ, Warren đã dẫn đầu một nhóm gồm hơn 100 nhà lập pháp Hoa Kỳ gửi cho chính quyền Biden một lá thư yêu cầu họ trấn áp các ví tiền điện tử của Hamas và các chi nhánh của nó - bất chấp tổ chức đấu tranh tương đối để huy động tiền điện tử như một phần trong nỗ lực gây quỹ của mình.

Quốc hội và chính quyền này phải có hành động mạnh mẽ để giải quyết triệt để các rủi ro tài chính bất hợp pháp bằng tiền điện tử trước khi nó có thể được sử dụng để tài trợ cho một thảm kịch khác, bức thư viết.

Các nhà lập pháp yêu cầu chính quyền Biden cũng cung cấp các ước tính về giá trị của tài sản tiền điện tử còn lại trong ví do Hamas kiểm soát, bao nhiêu hoạt động của Hamas được tài trợ thông qua tiền điện tử và bất kỳ thông tin nào mà tổ chức này có về các tác nhân hỗ trợ việc gửi tiền điện tử tới và từ Hamas và các nhóm chiến binh khác.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã xử phạt công ty môi giới tiền điện tử có trụ sở tại Gaza là Buy Cash Money and Money Transfer Company (Mua tiền mặt) vào ngày 18 tháng 10, tiết lộ rằng nó đã được sử dụng cho một giao dịch Bitcoin trị giá 2.000 đô la – một số tiền nhỏ bé so với hàng trăm triệu đô la được sử dụng để tài trợ cho Hamas. Một ví bị xử phạt có 16 USD trong đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các bước cần thiết để ngăn chặn những kẻ khủng bố Hamas có khả năng gây quỹ và sử dụng tiền để thực hiện hành vi tàn bạo và khủng bố người dân Israel, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cho biết. Điều đó bao gồm việc áp đặt các biện pháp trừng phạt và phối hợp với các đồng minh và đối tác để theo dõi, phong tỏa và tịch thu mọi tài sản liên quan đến Hamas trong khu vực pháp lý của họ.

Việc sử dụng tiền điện tử của bọn khủng bố đã bị cường điệu hóa đáng kể. Đồng đô la vẫn là công cụ chính cho những kẻ rửa tiền, trong đó tiền điện tử chỉ đóng một vai trò tương đối nhỏ. Tại sao những kẻ khủng bố lại sử dụng blockchain khi các giao dịch của nó có thể được theo dõi? Ngoài ra, những kẻ khủng bố được cho là ít có nhu cầu về tiền điện tử khi chúng có khả năng bòn rút tiền viện trợ từ cộng đồng quốc tế. Liên Hợp Quốc đã chi gần 4,5 tỷ USD cho Gaza từ năm 2014-2020, bao gồm 600 triệu USD chỉ riêng năm 2020, ngay cả khi Hamas được cho là đã biến các đường ống dẫn nước do Liên minh Châu Âu tài trợ thành tên lửa tự chế.

Elliptic.co, một nhà cung cấp phân tích blockchain, đã đề xuất trong một báo cáo trong tháng này rằng Hamas đã nhận được tiền điện tử vào khoảng thời gian xảy ra vụ tấn công. Tuy nhiên, Hamas đã không sử dụng tiền điện tử làm nguồn tài trợ chính, thay vào đó họ chọn sử dụng hệ thống ngân hàng, các doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ cũng như chuyển khoản hawala không chính thức. Mạng lưới tài chính toàn cầu này rửa tiền từ các tổ chức từ thiện và các quốc gia thân thiện cho Hamas. Hamas bắt đầu công khai tìm kiếm nguồn vốn bằng tiền điện tử vào năm 2019 thông qua kênh Telegram của mình. Nhóm hiện sử dụng bộ xử lý thanh toán để tạo địa chỉ tiền điện tử và ẩn ví tiền điện tử của mình.

Phần lớn các nỗ lực chống khủng bố không nên tập trung vào việc khủng bố sử dụng tiền điện tử, khi xem xét các cách thức đa dạng mà các tổ chức này thu thập tiền. Không có một phương thức tài trợ nào cho Hamas hoặc các tổ chức khủng bố khác. Họ là những người cơ hội và dễ thích nghi, cựu nhà phân tích Yaya Fanusie của CIA, hiện là thành viên cấp cao phụ trợ của Trung tâm An ninh Mỹ Mới, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN. Những nỗ lực để ngăn chặn chúng là một trò chơi mèo vờn chuột liên tục.

Do tính chất minh bạch của tiền điện tử, việc Hamas sử dụng tiền điện tử được chứng minh là không có gì bí mật, thể hiện rõ qua hành động đóng băng tiền điện tử gần đây. Khi sử dụng tiền điện tử, tổ chức định giá chung của Hamas nhận được các khoản quyên góp bằng đô la nhỏ, cuối cùng đại diện cho một phần nhỏ trong ngân sách hàng năm đáng kể 300 triệu đô la của tổ chức. Thật không trung thực khi tuyên bố rằng việc sử dụng tiền điện tử cho mục đích khủng bố là một mối đe dọa đáng tin cậy liên quan đến các quỹ bằng tiền pháp định đang di chuyển qua các tổ chức này.

Dự án thú cưng chống tiền điện tử của Warren dường như là một con cá trích đỏ và cuối cùng làm xao lãng các cuộc trò chuyện hiệu quả hơn về cách các tổ chức khủng bố thực sự gây quỹ thông qua hệ thống tài chính truyền thống.

Kadan Stadelmann là nhà phát triển blockchain và giám đốc công nghệ của Komodo Platform. Anh tốt nghiệp Đại học Vienna năm 2011 với bằng công nghệ thông tin trước khi theo học tại Học viện Công nghệ Berlin về tin học kỹ thuật và tính toán khoa học. Anh ấy gia nhập đội Komodo vào năm 2016.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Elizabeth Warren, Hamas, Palestine, Israel,