Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Elon Musk có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

Elon Musk có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

28/10/2022 06:16 read120
Elon Musk có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ?

Thương vụ trên Twitter của Elon Musk sắp kết thúc. Một báo cáo của Bloomberg nói rằng kế hoạch là để hoàn tất thỏa thuận vào thứ Sáu. Ngày 28 tháng 10, chuyển giao quyền sở hữu cho tỷ phú. Khi nền tảng truyền thông xã hội sắp đổi chủ, nó đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến kế hoạch của Musk cho nó và tác động của nó. Vì ảnh hưởng của Twitter trải dài khắp mọi lĩnh vực của cuộc sống hàng ngày, liệu việc mua lại của Musk có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ không?

Ảnh hưởng của Twitter đến Bầu cử Hoa Kỳ

Trong những năm qua, Twitter đã có nhiều lệnh cấm đối với các nhân vật chính trị. Một trong những điều đáng chú ý nhất là lệnh cấm của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - một động thái chứng kiến lời kêu gọi 'tự do ngôn luận' trên nền tảng, mà chính Elon Musk đã nhấn mạnh.

Musk trước đây đã tiết lộ rằng khi tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội, ông có kế hoạch 'dọn dẹp nó'. Ý tưởng 'dọn dẹp' của ông bao gồm việc biến Twitter trở thành một nền tảng hỗ trợ tự do ngôn luận. Vì vậy, nó đặt ra câu hỏi về việc anh ấy dự định làm như thế nào.

Bài đọc liên quan: Cá voi Ethereum buồn ngủ nổi lên khi thị trường tiền điện tử bắt đầu hồi sinh

Một khi nắm quyền kiểm soát Twitter, Musk sẽ có quyền bãi bỏ các nhân vật chính trị quan trọng như Donald Trump và Thượng nghị sĩ Ron Johnson. Nếu CEO Tesla chọn làm điều này, nó có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến các cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ vì nó phục hồi quyền tiếp cận của những nhân vật chính trị này với nhiều đối tượng một lần nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin về việc liệu có thể gây ảnh hưởng hơn nữa ngoài việc dỡ bỏ lệnh cấm đối với các nhân vật chính trị theo đuổi tự do ngôn luận hay không.

Cuộc bầu cử tiếp theo của Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào năm 2024, và đến lúc đó - giả sử thỏa thuận diễn ra như kế hoạch, Musk sẽ có quyền kiểm soát nền tảng truyền thông xã hội trong ít nhất một năm. Đây là thời gian đủ cho một số thay đổi quan trọng đối với nền tảng.

Musk, Bitcoin và phương tiện truyền thông xã hội

Elon Musk luôn là một trong những người truyền bá nhiều nhất về Bitcoin và tiền điện tử nói chung. Trở lại năm 2021, công ty xe điện Tesla của ông đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin một thời gian ngắn trước khi tạm dừng do lo ngại về môi trường. Tuy nhiên, Musk vẫn không ngừng thể hiện sự ủng hộ đối với Bitcoin. Tesla vẫn giữ số BTC trị giá khoảng 200 triệu đô la trên số dư của mình tính đến thời điểm viết bài này.

Do đó, không phải là quá xa để mong đợi rằng việc sử dụng Bitcoin có thể được thúc đẩy trên Twitter khi Musk tiếp quản. Twitter đã có tính năng Tip Jar cho phép người dùng kiếm tiền cho người tạo nội dung bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Ý tưởng trước đây của Musk là mở rộng điều này để bao gồm Dogecoin. Vì vậy, việc tỷ phú tiếp quản Twitter có thể dẫn đến sự hiện diện thậm chí còn lớn hơn của cộng đồng tiền điện tử trên nền tảng này. Anh ấy có thể sử dụng vị trí mới của mình để quảng bá Bitcoin như những gì anh ấy đã làm trong quá khứ.

Bài đọc liên quan: Bitcoin thất bại để phá vỡ $ 21,000, Uptober có còn tiếp tục chơi không?

Đối với thỏa thuận Twitter, Musk có vẻ không quá lo lắng về lệnh của tòa án để hoàn thành thỏa thuận trước ngày 28 tháng 10. Tôi nghĩ đó là một tài sản vừa bị hao mòn trong một thời gian dài nhưng có tiềm năng đáng kinh ngạc, Musk nói trong một Cuộc gọi thu nhập của Tesla. bất chấp việc rõ ràng tôi và các nhà đầu tư khác đang trả quá nhiều tiền cho Twitter ngay bây giờ.

Elon Musk đã đến thăm trụ sở Twitter hôm thứ Tư, nơi anh ấy nói rằng anh ấy đã gặp rất nhiều người tuyệt vời. Anh ấy dự kiến sẽ nói chuyện với nhân viên Twitter vào thứ Sáu về tương lai của nền tảng này. bất chấp việc không có chi tiết công khai về những gì điều này sẽ dẫn đến, nhưng đã có báo cáo rằng ông có kế hoạch cắt giảm 75% trong số 7.500 công nhân, để lại 2.000 nhân viên bộ xương.

Bitcoin price chart from TradingView.com

BTC phục hồi trên $ 20,700 | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com

Hình ảnh nổi bật từ Ekonomist, biểu đồ từ TradingView.com

Theo dõi Best Owie trên Twitter để biết thông tin chi tiết về thị trường, cập nhật và thỉnh thoảng đăng tweet hài hước…

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Btc, Elon musk, Musk, Twitter, Thỏa thuận Twitter, Bầu cử Hoa Kỳ,