Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Emurgo đầu tư và lấp đầy 21 lĩnh vực còn thiếu từ Cardano: CEO Emurgo

Emurgo đầu tư và lấp đầy 21 lĩnh vực còn thiếu từ Cardano: CEO Emurgo

13/09/2023 15:50 read83
Emurgo đầu tư và lấp đầy 21 lĩnh vực còn thiếu từ Cardano: CEO Emurgo

Người sáng lập và Giám đốc điều hành Emurgo Ken Kodama nói với Cointelegraph rằng họ đã xác định được 21 lĩnh vực mà Cardano còn thiếu, nhưng lại có trong các blockchain khác.

Theo người sáng lập và CEO của nó, danh tính phi tập trung và các giải pháp lớp 2 là một số lỗ hổng ở Cardano mà nhóm Emurgo đang nỗ lực lấp đầy.

Biên tập viên Andrew Fenton của Tạp chí Cointelegraph đã nói chuyện với Ken Kodama, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Emurgo – một trong ba đơn vị quản lý Cardano. Kodama đã nói về việc chuyển cách tiếp cận hiện tại của họ sang mô hình studio mạo hiểm để lấp đầy 21 danh mục mà họ tin rằng Cardano còn thiếu khi so sánh với các blockchain hàng đầu khác.

Theo Kodama, có hai cách tiếp cận chính để lấp đầy khoảng trống. Đây là việc tự xây dựng các giải pháp hoặc đầu tư. Anh giải thích:

Đối với 21 danh mục đó, chúng tôi tự xây dựng hoặc đầu tư. Chúng tôi thực hiện hackathons hoặc cấp các khoản tài trợ để khuyến khích các nhà xây dựng Cardano xây dựng và lấp đầy những khoảng trống. Vì vậy, đó là điều chúng ta cần tập trung vào, chuyển từ vị trí hiện tại sang mô hình studio mạo hiểm.

bất chấp việc Kodama không liệt kê tất cả 21 hạng mục mà họ đang tìm kiếm, nhưng vị giám đốc điều hành này đã nêu bật một số hạng mục trong số đó. Điều này bao gồm danh tính phi tập trung (DID) để doanh nghiệp áp dụng và chuỗi bên lớp 2.

Theo Giám đốc điều hành Emurgo, danh tính phi tập trung là một phần quan trọng cần được đưa vào các giao thức blockchain. Chúng tôi không thấy nhiều ứng dụng DID được xây dựng trên Cardano. Vì vậy, đó là khoảng trống đầu tiên, hay khoảng trống chính mà chúng ta cần lấp đầy, ông nói.

Ngoài DID, Kodama cũng đề cập rằng bất chấp việc Cardano có một giải pháp mở rộng quy mô tên là Hydra, nhưng họ cũng đang xem xét đưa các giải pháp lớp 2 vào hỗn hợp. Giám đốc điều hành cho biết có một hệ sinh thái lớp 2 thực sự sôi động đang được xây dựng trên các blockchain khác mà họ không thực sự thấy ở Cardano. Kodama lưu ý rằng đây là một trong những điều họ sẽ làm để cải thiện hệ sinh thái.

Ngoài các ID phi tập trung và các giải pháp lớp 2, giám đốc điều hành cũng đề cập rằng họ cũng đang xem xét các bản tổng hợp không có kiến thức và các bản tổng hợp lạc quan. Theo Kodama, họ đang tìm cách đầu tư vào những công nghệ này và cũng đã tiến hành một cuộc thi hackathon với những chủ đề này.

Trong số 21 danh mục mà họ đã xác định, vị giám đốc điều hành này nhấn mạnh rằng có một vấn đề cấp bách cản trở việc áp dụng đó là kinh nghiệm của các nhà phát triển. Giám đốc điều hành nhận ra rằng để xây dựng trên Cardano, các nhà phát triển cần phải hiểu ngôn ngữ lập trình Haskell và Plutus.

Kodama cho biết số lượng nhà phát triển quen thuộc với các ngôn ngữ này khá thấp và đây là lý do tại sao họ hỗ trợ Aiken, một bộ công cụ và ngôn ngữ lập trình mới để phát triển hợp đồng thông minh trên blockchain Cardano.

Aiken và khả năng ứng dụng ngôn ngữ lập trình khác khá quan trọng để mở rộng số lượng nhà xây dựng có thể xây dựng trên Cardano. Chúng tôi đã đào tạo các nhà xây dựng cách viết mã Haskell và Plutus. Chúng tôi đã có hơn 2.000 sinh viên tốt nghiệp. Tuy nhiên, điều đó thực sự chưa đủ.

Giám đốc điều hành cho biết họ đặt kỳ vọng cao vào Aiken và bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào khác có thể được nhúng vào Cardano để các nhà xây dựng có thể tạo hợp đồng thông minh trên nền tảng bằng các ngôn ngữ khác nhau.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động: Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: