Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ep02- BTC Killer - Hướng dẫn đồng hành cho BBC về Podcast Cryptoqueen bị mất tích

Ep02- BTC Killer - Hướng dẫn đồng hành cho BBC về Podcast Cryptoqueen bị mất tích

06/10/2022 18:36 read150
Ep02- BTC Killer - Hướng dẫn đồng hành cho BBC về Podcast Cryptoqueen bị mất tích

Hãy cùng nhau nghe podcast The Missing Cryptoqueen ngay từ đầu khi các tập mới đến. Phần thứ hai này trình bày các khía cạnh mới của câu chuyện Tiến sĩ Ruja và khuếch đại phạm vi của podcast. Tin tốt, Cryptoqueen bị mất tích có thể còn thú vị hơn những gì chúng ta đã tin trước đây. Như người dẫn chương trình BBC Jamie Bartlett nói, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang tìm kiếm một tỷ phú mất tích, nhưng bây giờ chúng tôi dường như đang bước vào một thế giới âm u hơn chúng tôi nghĩ.

Bài đọc liên quan: Ep01- Tiến sĩ Ruja - Hướng dẫn đồng hành cho BBC Podcast Cryptoqueen bị mất tích

NewsBTC Nhóm lắng nghe Cryptoqueen bị mất tích hiện đang tham gia phiên họp. Trong vài phút đầu tiên của tập này, Tiến sĩ Ruja Ignatova nói: Trong hai năm nữa, sẽ không ai còn nói về bitcoin nữa. Một dòng trong cuốn sách về mọi kẻ lừa đảo tiền điện tử ngoài kia.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể tải xuống các tập trực tiếp từ BBC hoặc nghe The Missing Cryptoqueen thông qua Apple, Spotify hoặc iVoox.

https://www.youtube.com/watch?v=DqmE3tTJmd4

Về phần hai của Cryptoqueen bị mất tích, Kẻ giết người Bitcoin

Podcast này di chuyển nhanh. Nó chỉ là tập thứ hai của The Missing Cryptoqueen và toàn bộ sự cố OneCoin đã tan vỡ. Nhà sản xuất và người dẫn chương trình chuyển đổi giữa việc kể câu chuyện về những gì đã xảy ra và việc tìm kiếm Tiến sĩ Ruja thực sự. Nhóm nghiên cứu đã đến Bulgaria và hỏi xung quanh về nhân vật gây tranh cãi. Mỗi khi nhắc đến cô ấy, người Bulgaria bắt đầu to tiếng với nhau.

Chắc chắn họ sẽ đến những nơi mà cô ấy hay lui tới, nhưng dường như mọi người đều biết về Ruja Ignatova.

Trong mọi tình huống, đối tượng Thiếu tiền điện tử không hẳn là người hiểu biết về tiền điện tử. Tập phim bắt đầu với một định nghĩa khủng khiếp về tiền là gì và một lời giải thích lung tung về cách hoạt động của công nghệ blockchain. Nó cần thiết, bởi vì chúng tôi sẽ sớm phát hiện ra rằng OneCoin thậm chí không chạy trên blockchain. Đây là một trò lừa đảo xuyên suốt ngay từ đầu.

Phim tài liệu podcast / radio cũng đóng vai trò như một lời giải thích sống động và dễ thở về cách thức hoạt động của một kế hoạch Ponzi. Và các nhân vật chính của câu chuyện kể cho bạn nghe chính xác những gì đã xảy ra bằng lời của họ. Một trong những nạn nhân, Jane, một nhà phát triển đã tố cáo OneCoin, và Timothy Curry thống trị tập thứ hai của The Missing Cryptoqueen. Trong tập phim quý 4, cả đội đi đến bến du thuyền, nơi có chiếc thuyền mà Tiến sĩ Ruja đã biến mất. Người Bulgaria ở đó đề cập đến mafia. Và nhà phát triển chuyển sang tố giác cũng ám chỉ đến điều đó.

BTCUSD price chart for 10/06/2022 - TradingView

Biểu đồ giá BTC vào ngày 10/06/2022 trên Bitstamp | Nguồn: BTC / USD trên TradingView.com

Một đặc điểm gần như luôn xuất hiện của một trò lừa đảo hoặc Ponzi

Bên cạnh việc thiếu blockchain, The Missing Cryptoqueen chỉ ra một đặc điểm gần như luôn xuất hiện của một trò lừa đảo hoặc Ponzi:

  • Mọi người không thể rút hoặc tiêu số token họ đã mua.

Trong tình huống này, OneCoin chỉ tồn tại trong Cơ sở dữ liệu SQL ở Bulgaria. Các nhà đầu tư ngây thơ đã thấy giá tăng và tin rằng họ đang giết người, nhưng các Token của họ chỉ là những con số trên màn hình. Họ không thể giao dịch nền tảng chúng cho các loại tiền điện tử khác vì OneCoin không phải là một loại tiền điện tử. Nó không chạy trên blockchain.

Vào thời điểm đó, nhóm đã liên hệ với OneCoin với những cáo buộc này và họ đã phủ nhận mọi thứ và đổ lỗi cho các cơ quan và quy định về việc Token của họ thiếu khả năng sử dụng. Cổ điển

Trích dẫn từ phần hai của Cryptoqueen bị mất tích - Kẻ giết người bitcoin

  • 10.000 euro mà Jen đã đầu tư mà cô ấy nghĩ giờ đây trị giá hơn 100.000 euro cho một đồng xu chỉ là một con số mà ai đó trong văn phòng ở Bulgaria đã tạo ra và có thể xóa dễ dàng. OneCoin không phải là một loại tiền điện tử thực sự, nó chỉ giả vờ là một. Nó giả, nó là một trò lừa đảo, và nó có thể là trò lừa đảo của thế kỷ.
  • OneCoin chỉ có thể thực hiện được nhờ Tiến sĩ Ruja. Bất cứ khi nào chúng tôi thấy công nghệ phức tạp mà chúng tôi không hiểu, chúng tôi đưa ra đánh giá về nó dựa trên những điều chúng tôi hiểu. Giống như việc sếp là một nữ doanh nhân thành đạt, đầy cảm hứng. Trò ảo thuật của Tiến sĩ Ruja là sử dụng sự cường điệu và thuật ngữ của các loại tiền điện tử hợp pháp. Vì vậy, những người bình thường như Jen không thể phân biệt được đâu là thật và đâu là giả.

Tài liệu bổ sung và tín dụng tập

Tài liệu bổ sung tuần này do Investopedia cung cấp, tóm tắt cốt truyện The Missing Cryptoqueen như sau:

OneCoin là một chương trình Ponzi dựa trên tiền điện tử. Các công ty đứng sau kế hoạch này là OneCoin Ltd. và OneLife Network Ltd., được thành lập bởi Ruja Ignatova quốc tịch Bulgaria, người đã biến mất vào năm 2017. Tuy nhiên, không phải trước khi kế hoạch này huy động được 4 tỷ USD.

Bài đọc liên quan: Michael Saylor Mang lại Sấm sét cho Podcast chỉ dành cho Bitcoin của Venezuela

Và cuối cùng, đoạn credit:

Người trình bày: Jamie Bartlett
Nhà sản xuất: Georgia Catt
Chuyên gia tư vấn câu chuyện: Chris Berube
Biên tập viên: Philip Sellars
Thiết kế âm thanh và âm nhạc gốc: Phil Channell
Âm nhạc và giọng hát gốc: Dessislava Stefanova và Dàn hợp xướng Bulgaria London

Hướng dẫn đồng hành trước cho BBC Podcast Cryptoqueen bị thiếu:

  1. Tập 01 - https://www.newsbtc.com/news/bitcoin/ep01-dr-ruja-companion-guide-for-bbcs-the-missing-cryptoqueen-podcast/

Hình ảnh nổi bật: Biểu trưng podcast Cryptoqueen bị mất tích từ BBC | Biểu đồ theo TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Các đặc điểm gần như luôn xuất hiện của một trò lừa đảo hoặc Ponzi, Lịch sử cổ đại, BBC, Lịch sử bitcoin, Bitcoin Killer, Blockchain, Công nghệ blockchain, Bulgaria, Hướng dẫn đồng hành, Lịch sử tiền điện tử, Kẻ lừa đảo tiền điện tử, Lừa đảo tiền điện tử, ,