Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ETF bitcoin: thậm chí còn tệ hơn đối với tiền điện tử so với nền tảng giao dịch trung tâm

ETF bitcoin: thậm chí còn tệ hơn đối với tiền điện tử so với nền tảng giao dịch trung tâm

04/07/2023 23:10 read84
ETF bitcoin: thậm chí còn tệ hơn đối với tiền điện tử so với nền tảng giao dịch trung tâm

Muốn có một số Bitcoin "giấy" vô giá trị? Với sự gia tăng của Bitcoin ETF, bạn có thể sớm có cơ hội đầu tư vào một thứ vô giá trị như đồng đô la Mỹ.

Trong bối cảnh của Bitcoin, những tin tức có vẻ tích cực thường có hại về lâu dài; và ngược lại, những tin tức tiêu cực ngắn hạn thường giúp giữ tình hình đang diễn ra đối với Bitcoin. Một ví dụ điển hình cho trường hợp thứ hai là Cuộc chiến kích thước khối năm 2017, khi cộng đồng Bitcoin chia thành phe khối lớn đã tung ra fork Bitcoin Cash và phe khối nhỏ đã triển khai nâng cấp Segregated Witness bằng Bitcoin.

bất chấp việc kết quả là hỗn loạn trong thời gian ngắn — với nhiều người chỉ trích Bitcoin đang tìm cách nhảy trên mộ Bitcoin — nhưng nó đã chứng tỏ là một trong những bài học quan trọng nhất về sự đồng thuận phi tập trung và mở đường cho việc mở rộng quy mô theo lớp thông qua Lightning Network mà chúng tôi Hãy tận hưởng hôm nay.

Đối với một ví dụ về tin tốt trở thành tiêu cực, chúng ta không cần phải đi quá xa về quá khứ. Cho đến cuối năm 2022, FTX là ví dụ điển hình về việc tiền điện tử trở thành xu hướng chủ đạo, với quảng cáo Superbowl, quyền đặt tên sân vận động và các tính năng tạp chí hào nhoáng. Nhưng cuối cùng, FTX đã chứng tỏ là một quả bom hẹn giờ nổ tung vào mặt mọi người và đẩy lùi tính hợp pháp của ngành trong nhiều năm.

Và một lần nữa, khi nó diễn ra, tin xấu — FTX sụp đổ và mất rất nhiều tiền cho người dùng — sẽ trở nên tích cực về lâu dài, vì mọi người sẽ chăm sóc Bitcoin của họ tốt hơn trong tương lai, do đó hạn chế tác động có hệ thống nguy cơ bùng nổ người giám sát lớn.

Trốn tránh hàng giả

Như chúng ta đã thấy với sự bùng nổ của FTX và sự lây lan của thị trường sau đó, nền tảng giao dịch tập trung chưa bao giờ là câu trả lời cho các nhà đầu tư hàng ngày muốn kiếm lợi từ lời hứa to lớn của Bitcoin. ETF cũng vậy. Các quỹ ETF liên kết với bitcoin thậm chí còn là một ý tưởng tồi tệ hơn so với nền tảng giao dịch tập trung, vì không có khả năng rút công cụ cơ bản — đó là Bitcoin. Điều này có nghĩa là những người giữ không bao giờ có thể tận dụng tính năng quan trọng nhất của Bitcoin: khả năng kiểm soát tiền của họ mà không cần phải tin tưởng bất kỳ ai.

Ngoài ra còn có những mối nguy hiểm khác cho thị trường rộng lớn hơn. Với ETF, có rủi ro là Bitcoin giấy, hoặc tuyên bố không được hỗ trợ bởi Bitcoin thực tế, có thể bóp méo thị trường và làm suy yếu chính sách tiền tệ của Bitcoin. nền tảng giao dịch đã phát hành Bitcoin giấy trong quá khứ — chẳng hạn như FTX — đã được kiểm soát thông qua các lần rút tiền và cuối cùng là sụp đổ, sau đó, các tuyên bố về Bitcoin giả đã bị xóa sổ cùng với nền tảng giao dịch không may mắn này.

Điều đó có thể sẽ không xảy ra với các quỹ ETF. Không có khả năng rút tài sản cơ bản, Bitcoin giấy có thể được in theo ý muốn. Nếu ETF Bitcoin trở thành cách đầu tư chủ yếu vào Bitcoin, thì rất có thể dẫn đến việc hàng triệu Bitcoin giấy tràn ngập thị trường, làm giảm giá Bitcoin.

Với Bitcoin, giữ nó có nghĩa là sở hữu nó

Trong bối cảnh của Bitcoin, quyền sở hữu được liên kết rất chặt chẽ với quyền kiểm soát các khóa mật mã được liên kết với các địa chỉ Bitcoin cụ thể. Giờ đây, có thể đúng là ai đó có thể sở hữu Bitcoin theo nghĩa hợp pháp mà không có quyền kiểm soát trực tiếp đối với các khóa — chẳng hạn như khi sở hữu tài khoản nền tảng giao dịch hoặc giữ cổ phiếu ETF — nhưng đó đơn giản không phải là một ý tưởng hay trong thế giới Bitcoin.

Bản chất kỹ thuật số của Bitcoin, tính di động hoàn hảo và tính thanh khoản toàn cầu khiến nó đặc biệt dễ bị biển thủ, trộm cắp hoặc quản lý sai cơ bản. Cách duy nhất để thực sự sở hữu Bitcoin là kiểm soát các khóa.

Một số người có thể hoan nghênh một bơm tiền giá ngắn hạn có thể xảy ra liên quan đến sự chấp thuận của Bitcoin ETF chính (chẳng hạn như BlackRock), nhưng tác động dài hạn đối với việc chấp nhận Bitcoin có thể là tiêu cực (bao gồm cả giá Bitcoin dài hạn). Việc áp dụng duy nhất thực sự quan trọng liên quan đến quyền tự giám sát — mọi thứ khác đều là một cái bẫy.

Josef Tetek là nhà phân tích Bitcoin cho Trezor. Là một người chơi Bitcoin lâu năm với kiến thức nền tảng về kinh tế học và triết học chính trị của Áo, ông đã thành lập Viện Ludwig von Mises của Séc và Slovak vào năm 2010. Ông là tác giả của hai cuốn sách, Bitcoin: Sự tách biệt giữa tiền và nhà nước và Kẻ thù của nhà nước, Những người bạn của tự do .

Những tuần gần đây đã chứng kiến sự biến động về lãi suất từ tài chính truyền thống đối với các quỹ giao dịch dựa trên nền tảng giao dịch tiền điện tử (ETF). Sau khi Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch gặp vấn đề với hồ sơ ban đầu, BlackRock đã gửi đơn đăng ký mới cho Bitcoin ETF vào ngày 3 tháng 7. Một tuần trước đó, Fidelity đã dẫn đầu một loạt các công ty đầu tư nộp đơn đăng ký với SEC cho ETF dựa trên Bitcoin. Trong khi đó, HSBC đã trở thành ngân hàng đầu tiên cung cấp quỹ ETF Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) cho khách hàng ở Hồng Kông.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, ETF,