Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ETF giao ngay so với tương lai: Phiên điều trần thang độ xám làm sáng tỏ quá trình ra quyết định của SEC

ETF giao ngay so với tương lai: Phiên điều trần thang độ xám làm sáng tỏ quá trình ra quyết định của SEC

09/03/2023 17:38 read90
ETF giao ngay so với tương lai: Phiên điều trần thang độ xám làm sáng tỏ quá trình ra quyết định của SEC

Trong phiên điều trần kháng cáo đầu tiên đối với ETF Bitcoin giao ngay của Grayscale, các thẩm phán đã bày tỏ lo ngại về lập luận của SEC, nói rằng SEC đã không giải thích đầy đủ lý do tại sao các lập luận của Grayscale là thiếu sót. Họ cũng đặt câu hỏi về logic của việc cho phép ETF Bitcoin dựa trên tương lai trong khi không chấp thuận ETF dựa trên giao ngay.

Tầm quan trọng của việc các nhà đầu tư nhận được cổ phiếu trong quỹ ủy thác so với Bitcoin ETF được giao dịch trong thời gian thực là gì?

ETF là gì

nền tảng giao dịch Quỹ đã giao dịch (ETF) là một loại nền tảng giao dịch cụ thể Sản phẩm được giao dịch (ETP) giao dịch trên nền tảng giao dịch và thường tuân theo một chỉ số cụ thể. Đầu tư vào quỹ ETF cho phép bạn tiếp cận với một loạt tài sản có thể được mua và bán trong giờ thị trường. Điều này có khả năng làm giảm rủi ro và rủi ro đồng thời đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Bitcoin ETFs là tập hợp các tài sản liên quan đến Bitcoin được giao dịch dưới dạng ETF trên nền tảng giao dịch truyền thống của các nhà môi giới. Các quỹ ETF này cho phép các nhà đầu tư do dự đầu tư vào tiền điện tử có thể truy cập chúng mà không cần sở hữu chúng.

Khi giá Bitcoin biến động lên tới hàng nghìn đô la, việc đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử trở nên khó khăn đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ và trung bình. Các công ty môi giới bắt đầu phát triển các quỹ giao dịch dựa trên nền tảng giao dịch Bitcoin để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về khả năng tiếp cận Bitcoin của nhà đầu tư. Anh em nhà Winklevoss là một trong những người đầu tiên nộp đơn xin phê duyệt lên Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) vào năm 2013.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã không cấp phép cho bất kỳ ETF Bitcoin nào giữ Bitcoin như một tài sản. Thay vào đó, nó đã phê duyệt Bitcoin ETF được kết nối với các hợp đồng tương lai Bitcoin được giao dịch trên nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME).

Những điểm chính về ETF Bitcoin

  • ETF tương lai Bitcoin là hợp pháp, ETF giao ngay thì không
  • Bitcoin ETFs cho phép nhiều người hơn đầu tư vào Bitcoin mà không phải trả chi phí và rắc rối khi mua nó.
  • ETFs loại bỏ sự cần thiết của các thủ tục bảo mật và số tiền dư thừa, đồng thời cung cấp một loại hình đầu tư quen thuộc.
  • ETF loại bỏ rủi ro khi lưu trữ khóa vì nhà đầu tư sở hữu cổ phần của quỹ thay vì sở hữu tiền điện tử.
  • Mức giá cao của Bitcoin khiến các nhà đầu tư trung bình khó mua 1 BTC, nhưng ETF cho phép tiếp xúc với BTC trong phạm vi ngân sách, mức độ chấp nhận rủi ro và mục tiêu đầu tư.
  • Đầu tư vào Bitcoin ETF có thể được thực hiện thông qua các nhà môi giới hoặc cố vấn. Một số ETF Bitcoin có sẵn trên nền tảng giao dịch như NYSE ARCA và Nasdaq, bao gồm BITO, BTF, XBTF và BITS.

ETF giao ngay so với tương lai

Trong phiên điều trần kháng cáo ETF giao ngay của Greyscale, các thẩm phán đang đặt câu hỏi về tính logic của việc làm thế nào một ETF tương lai có thể tồn tại nhưng không phải là giao ngay.

Cuộc tranh luận nằm ở chỗ các ETP thường theo dõi các tài sản được quản lý và do đó được bảo vệ khỏi thao túng giá. Do Bitcoin không được quy định chính thức như một loại hàng hóa hoặc chứng khoán, SEC đã lập luận rằng chỉ có hợp đồng tương lai Bitcoin mới được chấp nhận đối với bất kỳ loại ETP nào vì hợp đồng tương lai được quy định bởi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC), một cơ quan độc lập của chính phủ Hoa Kỳ.

Theo Don Verrilli, cố vấn chính của Grayscale, việc SEC từ chối phê duyệt đơn đăng ký ETF Bitcoin giao ngay của họ là tùy tiện, vì cơ quan quản lý đã phê duyệt các ETP dựa trên hợp đồng tương lai. Verrilli lập luận rằng cả hai loại ETP đều bắt nguồn từ giá Bitcoin và về cơ bản là giống nhau. Verrilli cũng tuyên bố rằng Grayscale đang tìm kiếm quy định và đang tìm kiếm một con đường phía trước.

Bài đăng Giao ngay so với tương lai ETF: Phiên điều trần của Grayscale làm sáng tỏ quá trình ra quyết định của SEC đã xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Phân tích,