Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59860 $
1.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2963 $
1.52%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9985 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
574,55 $
1.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
124,78 $
2.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4998 $
0.95%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1320 $
0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
1.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4384 $
1.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,37 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
0.58%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,18 $
1.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
431,35 $
0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,04 $
1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6587 $
1.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,11 $
0.95%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,85 $
1.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,61 $
-0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. ETF sẽ mang lại một cuộc cách mạng cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

ETF sẽ mang lại một cuộc cách mạng cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

14/08/2023 06:05 read60
ETF sẽ mang lại một cuộc cách mạng cho Bitcoin và các loại tiền điện tử khác

Một ETF Bitcoin sắp nhận được sự chấp thuận ở Hoa Kỳ — và có thể không lâu nữa chúng ta sẽ thấy một ETF ở Hồng Kông hoặc các nơi khác ở Châu Á.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều tham gia chuyến tàu ETF tiền điện tử. Các nhà phê bình cho rằng ETF liên kết với Bitcoin có thể còn tồi tệ hơn cả nền tảng giao dịch tập trung cho thị trường tiền điện tử. Thịt bò chính của họ? Không có khả năng rút công cụ cơ bản. Điều này có nghĩa là những người giữ không bao giờ có thể tận dụng tính năng quan trọng nhất của Bitcoin: khả năng kiểm soát tiền của họ mà không cần phải tin tưởng bất kỳ ai.

Và nó không chỉ nói chuyện. Tiềm năng của các phương tiện đầu tư này đã được hiện thực hóa tại các thị trường như Canada. Ví dụ, quỹ ETF Bitcoin mục đích đã thu về hơn 400 triệu đô la tài sản được quản lý chỉ trong vòng hai ngày kể từ khi ra mắt. Không còn là câu hỏi liệu tiền điện tử có phải là một loại tài sản hay không.

Giống như một khẩu súng lục khởi đầu đã được khai hỏa, và các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu tham gia cuộc đua, tạo tiền đề cho một sự thay đổi địa chấn trong bối cảnh tài chính, với ETF tiền điện tử là khối khởi đầu.

ETF tiền điện tử tạo ra hiệu ứng domino

ETFs là một ngành kinh doanh khổng lồ. Chỉ riêng BlackRock đã quản lý khoảng 3 nghìn tỷ đô la Mỹ tài sản của khách hàng trong ETF vào cuối tháng 3 năm 2023 trên nhiều loại cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa.

Việc phê duyệt các quỹ ETF tiền điện tử không chỉ thể hiện sự chấp nhận phổ biến — nó có thể thúc đẩy sự trưởng thành của thị trường, thiết lập sự ổn định về giá và thúc đẩy đổi mới, dẫn đến việc tạo ra các quỹ ETF cho nhiều loại tài sản kỹ thuật số và Token tài chính phi tập trung (DeFi), tương tự như cách sự chấp thuận của quỹ ETF đầu tiên vào năm 1993 đã dẫn đến sự đa dạng của các quỹ ETF ngày nay.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều tham gia chuyến tàu ETF tiền điện tử. Các nhà phê bình cho rằng ETF liên kết với Bitcoin có thể còn tồi tệ hơn cả nền tảng giao dịch tập trung cho thị trường tiền điện tử. Thịt bò chính của họ? Không có khả năng rút công cụ cơ bản. Điều này có nghĩa là những người giữ không bao giờ có thể tận dụng tính năng quan trọng nhất của Bitcoin: khả năng kiểm soát tiền của họ mà không cần phải tin tưởng bất kỳ ai.

Với tiềm năng trở thành chủ đạo như các đối tác cổ phiếu hoặc trái phiếu của chúng, ETF tiền điện tử có thể thu hút nhiều nhà đầu tư khác nhau. Nhưng yếu tố gây rối thực sự? Quyền giám hộ cấp cơ sở.

Cuộc chạy đua giành ETF tiền điện tử thúc đẩy động lực cho quyền giám sát của tổ chức

Nói rõ hơn, không chỉ công nghệ lưu ký mới gây đột phá mà còn cả các tiêu chuẩn bảo vệ nhà đầu tư áp dụng đối với những người lưu ký được cấp phép. Khi các tổ chức tài chính truyền thống bắt đầu tung ra các sản phẩm giao dịch liên quan đến tiền điện tử ở Hoa Kỳ, nhu cầu về các giải pháp lưu ký cấp tổ chức đang tăng vọt. Chỉ riêng đầu tháng 8 đã chứng kiến sáu nhà quản lý tài sản chính nộp đơn đăng ký ra mắt ETF tương lai Ether (ETH) cho khách hàng Hoa Kỳ.

Việc BlackRock mở rộng sang lĩnh vực tiền điện tử trong năm qua đã được giữ nhờ quan hệ đối tác với Coinbase, theo hồ sơ, công ty này sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn Bitcoin trong BlackRock ETF và cung cấp dịch vụ giám sát thị trường để giảm gian lận và thao túng thị trường.

Bản thân thị trường lưu ký tiền điện tử đang mở rộng nhanh chóng. Theo Markets and Markets, thị trường lưu ký tiền điện tử trị giá ước tính 223 tỷ đô la vào tháng 1 năm 2022, tăng từ 32 tỷ đô la vào tháng 1 năm 2019. Và thị trường này sẽ không sớm chậm lại, với các ước tính dự đoán tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm là 26,7% cho đến năm 2028.

Sự phức tạp và rủi ro liên quan đến nhiều loại tài sản kỹ thuật số đòi hỏi phải có các dịch vụ lưu ký mạnh mẽ. Khi chúng ta chuyển sang Custody 3.0 — kỷ nguyên được đặc trưng bởi sự tham gia tích cực vào nền kinh tế phi tập trung — các dịch vụ này đang phát triển để bao gồm khả năng kết nối với các dịch vụ giao dịch và ứng dụng DeFi. Chìa khóa cho những người giám sát tài sản kỹ thuật số là xây dựng trên cơ sở hạ tầng hiện có và cung cấp các dịch vụ toàn diện để kiếm tiền từ tài sản kỹ thuật số trong khuôn khổ hoạt động tiêu chuẩn cao.

Trong bối cảnh này, những người giám sát tài sản kỹ thuật số được cấp phép đầy đủ trở thành đối tác đáng tin cậy, cho phép các tổ chức tài chính tích hợp tài sản kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh của họ theo cách an toàn, có thể mở rộng và tuân thủ.

Rào cản pháp lý và chiến thắng

Đó là một giai đoạn khó khăn đối với ngành công nghiệp tiền điện tử kể từ khi thị trường đạt đỉnh vào cuối năm 2021, nhưng sự điên cuồng của các hồ sơ ETF tiền điện tử từ những tên tuổi lớn nhất ở Phố Wall đã cho thấy rằng góc thị trường này đang thu hút sự chú ý.

Quy định vẫn là rào cản lớn nhất ở Hoa Kỳ. Nhiều công ty quỹ đã cố gắng trong nhiều năm để các quỹ ETF tiền điện tử được chấp thuận, nhưng bị từ chối vì lo ngại gian lận và thao túng thị trường.

Nhưng nó không phải là tất cả ảm đạm trên mặt trận quy định. Bên ngoài Hoa Kỳ, chúng ta đang thấy xu hướng toàn cầu hướng tới các khung pháp lý rõ ràng hơn đối với tài sản kỹ thuật số. Nó giống như một hiệu ứng domino quy định, mở đường cho việc tạo ra các trung tâm tài sản kỹ thuật số chiến lược tại các địa điểm như Singapore, Hồng Kông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Châu Âu. Việc triển khai các khuôn khổ này sẽ không chỉ đáp ứng sự phát triển và đa dạng của thị trường tiền điện tử mà còn tăng cường tính minh bạch và bảo vệ nhà đầu tư, mang lại lợi ích cho cả ngành và những người tham gia. Và khi chúng trở nên mạnh mẽ hơn, chúng đang đặt nền móng cho các phương tiện đầu tư như quỹ ETF tiền điện tử, tiếp tục thúc đẩy nhu cầu của các tổ chức.

Với việc Hồng Kông gần đây đã ra mắt giao dịch tiền điện tử bán lẻ thông qua nền tảng giao dịch được cấp phép, có thể không lâu nữa chúng ta sẽ thấy ETF tiền điện tử giao ngay đầu tiên ở châu Á.

Dần dần, rồi đột ngột

Hiệu ứng domino được kích hoạt bởi ETF tiền điện tử không chỉ là một sự thay đổi — đó là một cuộc cách mạng. Đó là một sự chuyển đổi sắp xảy ra sẽ xác định lại bối cảnh tài chính. Và nó không chỉ là về tiền bạc. Nó nói về tiềm năng của một hệ thống tài chính toàn diện, minh bạch và hiệu quả hơn, mở đường cho việc tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra không phải là có nên nắm lấy cuộc cách mạng tiền điện tử để đi trước hay không mà là làm thế nào để thực hiện điều đó một cách hiệu quả hoặc có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Các domino đang rơi xuống. Giờ là lúc để hành động.

Calvin Shen có hơn 10 năm kinh nghiệm về dịch vụ tài chính và đầu tư trong các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính và quản lý tài sản. Với tư cách là giám đốc điều hành tại Hex Trust, Shen hợp tác chặt chẽ với các khách hàng trên toàn cầu để cung cấp các giải pháp lưu ký và blockchain riêng biệt nhằm giúp họ kết nối thế giới tài sản kỹ thuật số và tài chính truyền thống. Trước khi gia nhập Hex Trust, Calvin nắm giữ nhiều vai trò trong việc phát triển kinh doanh và bán hàng tổ chức tại các công ty hàng đầu như PIMCO, Figure Technologies, Deloitte và BNY Mellon. Anh ấy có bằng MBA của Trường Kinh doanh Columbia và bằng cử nhân kinh tế của UC San Diego, đồng thời là người giữ CFA và CAIA.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, ETF,