Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ethereum Merge và hóa đơn thuế khổng lồ mà bạn có thể phải nộp

Ethereum Merge và hóa đơn thuế khổng lồ mà bạn có thể phải nộp

01/09/2022 13:50 read184
Ethereum Merge và hóa đơn thuế khổng lồ mà bạn có thể phải nộp

giữ Ethereum có thể tạo thành một sự kiện chịu thuế nếu nó dẫn đến Hark Fork phân tách chuỗi, các chuyên gia thuế cảnh báo.

Những kẻ lừa đảo Ethereum (ETH) không chơi bài của họ ngay sau Ethereum Merge có thể phải chịu một hóa đơn khổng lồ sẽ đến lúc phải nộp thuế, theo các chuyên gia thuế.

Vào khoảng ngày 15 tháng 9, blockchain Ethereum được thiết lập để chuyển đổi từ cơ chế đồng thuận Proof-Of-Work (PoW) hiện tại sang Proof-Of-Stake (PoS), nhằm mục đích cải thiện tác động của mạng đối với môi trường.

Có khả năng The Merge sẽ dẫn đến một Hark Fork gây tranh cãi, điều này sẽ khiến những người giữ ETH nhận được các đơn vị trùng lặp của Token Ethereum hard fork, tương tự như những gì đã xảy ra khi Ethereum và Ethereum Classic Hark Fork xảy ra vào năm 2016.

Công ty tuân thủ thuế TaxBit Trưởng bộ phận Giải pháp Chính phủ, Miles Fuller nói với Cointelegraph rằng Sự giữ nêu ra một số tác động thuế thú vị trong tình huống Hark Fork xảy ra, nêu rõ:

Câu hỏi lớn nhất đối với mục đích thuế là liệu giữ có dẫn đến _hardfork _ chia tách chuỗi hay không.

Nếu không, thì thực sự không có tác động thuế nào cả, Fuller giải thích, lưu ý rằng ETH PoW hiện tại sẽ trở thành ETH PoS mới và mọi người cứ vui vẻ đi.

Tuy nhiên, nếu Hark Fork xảy ra, có nghĩa là những người giữ ETH sẽ được gửi Token PoW trùng lặp, khi đó một loạt các tác động về thuế có thể xảy ra "tùy thuộc vào mức độ hỗ trợ của chuỗi PoW ETH và nơi ETH được giữ khi fork xảy ra.

Đối với việc giữ ETH trong ví trên giao dịch do người dùng sở hữu, Fuller chỉ ra hướng dẫn của IRS nêu rõ rằng bất kỳ Token ETH PoW mới nào sẽ được coi là thu nhập và sẽ được định giá tại thời điểm người dùng sở hữu Token.

Fuller giải thích rằng tình hình có thể khác đối với việc giữ ETH trong ví giám sát, chẳng hạn như nền tảng giao dịch, tùy thuộc vào việc nền tảng đó có quyết định hỗ trợ chuỗi PoW ETH được phân nhánh hay không, lưu ý:

"Cách người giám sát và nền tảng giao dịch xử lý fork được quy định chung trong thỏa thuận tài khoản của bạn, vì vậy nếu bạn không chắc chắn, bạn nên đọc."

"Nếu người giám sát hoặc nền tảng giao dịch không hỗ trợ chuỗi phân nhánh, thì bạn có thể không có bất kỳ thu nhập nào (và có thể đã bỏ lỡ một người bán miễn phí). Bạn có thể tránh điều này bằng cách chuyển giữ của mình sang ví không lưu trữ trước khi giữ thành đảm bảo bạn nhận được bất kỳ đồng tiền nào (hoặc Token) từ một đợt fork phân tách chuỗi có thể xảy ra, "anh ấy giải thích.

Hiệu suất của Token PoW cũng có thể ảnh hưởng đến hóa đơn thuế tiềm năng, theo một bài đăng trên Twitter vào ngày 31 tháng 8 từ Giám đốc Chiến lược Miles Brooks của CoinLedger.

"Nếu giá trị của các Token giảm nghiêm trọng sau đợt fork PoW (và sau khi bạn có quyền kiểm soát chúng) - có khả năng xảy ra - bạn có thể có hóa đơn thuế phải trả nhưng có khả năng không đủ tài sản để thanh toán."

Brooks gợi ý rằng có thể vì lợi ích tốt nhất của nhà đầu tư khi bán một số Token sau khi nhận được đồng tiền được chia nhỏ, điều này có thể đảm bảo rằng ít nhất hóa đơn thuế đã được thanh toán.

Đã có một sự thúc đẩy tăng trưởng bởi các máy khai thác Ethereum và một số nền tảng giao dịch cho một PoW Hark Fork xảy ra, vì nếu không có Hark Fork các máy khai thác này sẽ buộc phải chuyển sang một loại tiền điện tử PoW khác.

Vitalik Buterin đã gợi ý tại Hội nghị Cộng đồng Ethereum lần thứ 5 được tổ chức vào tháng 7 rằng các máy khai thác này có thể quay trở lại Ethereum Classic.

Trái ngược với những gì được đề xuất trong bài viết liên quan đến CoinLedger, Ethereum sau giữ sẽ không được gọi là ETH 2.0, mà chỉ đơn giản là ETH hoặc ETHS, với bất kỳ Token được phân tách tiềm năng nào được gọi là ETHW.

Các nhà đầu tư tiền điện tử nên cảnh giác với bất kỳ Token nào tuyên bố là ETH 2.0 sau giữ.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Poloniex, tuyên bố đây là nền tảng giao dịch đầu tiên hỗ trợ cả Ethereum và Ethereum Classic, đã hỗ trợ Hark Fork và đã thêm giao dịch cho ETHW.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử Bybit nói với Cointelegraph rằng trong trường hợp có Token được phân tách, các nhóm quản lý rủi ro và bảo mật của Bybit có các tiêu chí để xác định liệu Token PoW có được niêm yết trên nền tảng giao dịch của họ hay không.

Bybit tuyên bố rằng nền tảng giao dịch đã niêm yết Token ETHW đang đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người dùng và cảnh báo các nhà đầu tư không nên chuyển ETH của họ sang nền tảng giao dịch đang hỗ trợ Token PoW do rủi ro bảo mật và biến động.

"Chúng tôi cảnh báo các nhà đầu tư rằng các fork Ethereum PoW tiềm năng có thể cực kỳ dễ bay hơi và kéo theo các rủi ro bảo mật gia tăng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: TaxBit, CoinLedger, Bybit, Merge, Chain-splitting,