Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. EU đứng đầu Web3 với các chiến lược metaverse, AI và tiền điện tử

EU đứng đầu Web3 với các chiến lược metaverse, AI và tiền điện tử

18/07/2023 20:40 read84
EU đứng đầu Web3 với các chiến lược metaverse, AI và tiền điện tử

Trong năm ngoái, các nhà lãnh đạo ở Liên minh Châu Âu đã lên tiếng về mong muốn luôn cập nhật những phát triển mới nhất của Web3.

Liên minh Châu Âu đã lên tiếng về vị trí của mình trong hệ sinh thái đang phát triển nhanh chóng của các công nghệ mới nổi.

Nó đã đi đầu trong việc thiết lập các quy định rõ ràng về tiền điện tử với khuôn khổ Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) được chờ đợi từ lâu đã được ký thành luật vào cuối tháng Năm. EU cũng đang thúc đẩy việc tạo ra các quy định cho việc phát triển và triển khai các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI).

Gần đây nhất, vào ngày 11 tháng 7, Ủy ban Châu Âu đã công bố kế hoạch mới nhất của mình nhằm đi đầu trong việc phát triển metaverse và ngăn chặn Big Tech trở nên quá thống trị trong một lĩnh vực kinh tế khả thi.

Một tầm nhìn châu Âu về metaverse

Đề xuất mới nhất của EU ước tính rằng quy mô thị trường toàn cầu cho phát triển metaverse sẽ vượt quá 800 tỷ euro vào năm 2030, so với giá trị cuối năm là 27 tỷ vào năm 2022. Báo cáo mới nhất của McKinsey về tình trạng của metaverse thậm chí còn có ước tính trị giá 5 nghìn tỷ đô la Mỹ trong cùng một khung thời gian.

Theo sáng kiến của ủy ban, họ muốn đi đầu trong việc phát triển metaverse để phản ánh các giá trị và quyền cơ bản của EU, cùng với việc thúc đẩy tính cởi mở và khả năng tương tác.

Margrethe Vestager, phó chủ tịch Ủy ban châu Âu, cho biết EU cần lấy con người làm trung tâm để định hình nó theo các nguyên tắc của mình.

Chúng tôi muốn đảm bảo Web 4.0 trở thành một môi trường kỹ thuật số cởi mở, an toàn, đáng tin cậy, công bằng và toàn diện cho tất cả mọi người.

Ủy ban tổ chức các Hội đồng Công dân Châu Âu vào tháng 2 và tháng 4 năm 2023, tập trung vào metaverse. Nó nhằm mục đích xây dựng các đề xuất về tầm nhìn, nguyên tắc và hành động nhằm đảm bảo thế giới ảo dựa trên EU là công bằng.

Theo ủy ban, 140 công dân EU đã được chọn ngẫu nhiên để tham gia, dẫn đến 23 đề xuất hướng dẫn chiến lược.

Các trụ cột hiện tại mà EU đã quyết định cho chiến lược metaverse của mình bao gồm trao quyền và giữ các kỹ năng để tạo ra Pool gồm các chuyên gia trong lĩnh vực thế giới ảo, hỗ trợ Web4 của EU ở cấp độ doanh nghiệp, hỗ trợ tiến bộ xã hội và dịch vụ công ảo, và định hình các tiêu chuẩn cho thế giới ảo mở và có thể tương tác.

Nhưng chờ đã, Web4 là gì?

Tweet của Ủy ban Châu Âu về các trụ cột của họ đối với thế giới ảo và chiến lược Web4 đã nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ người dùng, với nhiều người hỏi Web4 nghĩa là gì và những người khác nói đùa về việc đã phát triển Web5 và Web6.

Người dùng trả lời tweet của Ủy ban Châu Âu. Nguồn: Twitter

Theo chiến lược, Web4 được phân biệt với Web3 bằng cách tích hợp với thế giới thực. Tuyên bố hoa hồng công nhận rằng Web3 hiện vẫn đang phát triển, với các tính năng chính của nó là tính mở, phân cấp và trao quyền cho người dùng.

Thế hệ tiếp theo, Web 4.0, sẽ cho phép tích hợp giữa các đối tượng và môi trường kỹ thuật số và thực, đồng thời tăng cường tương tác giữa con người và máy móc.

Đối với EU, Web4 có thể giống như sự ra đời của các thành phố thông minh với cơ sở hạ tầng cơ bản phù hợp.

Nó đã đầu tư vào các sáng kiến như Destination Earth (DestinE) và Local Digital Twins cho các cộng đồng thông minh, cũng như European Digital Twin of the Ocean, được cho là sẽ cho phép các nhà nghiên cứu thúc đẩy khoa học để phát triển các ứng dụng chính xác và trợ giúp các cơ quan công quyền để đưa ra các quyết định chính sách công có căn cứ về các vấn đề liên quan.

Ủy ban cũng bao gồm trí thông minh nhân tạo và môi trường xung quanh tiên tiến, internet vạn vật, giao dịch blockchain đáng tin cậy, thế giới ảo và khả năng XR, đối tượng và môi trường kỹ thuật số và thực dưới dạng tích hợp đầy đủ trong Web4 sẽ khiến nó khác biệt với Web3.

Họ tuyên bố rằng điều này sẽ mang lại trải nghiệm thực sự trực quan, nhập vai, kết thúc liền mạch giữa thế giới vật lý và kỹ thuật số.

Vào ngày 5 tháng 7, European Blockchain Sandbox, một phần của sáng kiến thành phố thông minh, đã công bố 20 tình huống sử dụng đầu tiên.

Có quy định của EU

Hiện tại, Vestager cho biết không có quy định metaverse hiện tại nào được soạn thảo. Tuy nhiên, cô ấy hy vọng nhiều quy tắc khác đã được áp dụng sẽ ảnh hưởng đến nó, chẳng hạn như quyền riêng tư, sức mạnh thị trường và các quy định sắp tới về AI.

Như đã đề cập trước đây, EU gần đây đã ký các quy định đột phá về MiCA thành luật, trở thành một trong những bộ quy tắc toàn diện đầu tiên trên thế giới để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

Vào ngày 12 tháng 7, Cơ quan quản lý thị trường và chứng khoán châu Âu đã thông báo rằng họ có kế hoạch phát hành ba tài liệu tư vấn về các tiêu chuẩn MiCA cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử trong khi cơ quan này thực hiện nhiệm vụ của mình theo các quy định của MiCA.

Đã có những câu hỏi liên quan đến các chính sách của quy định về stablecoin và việc loại trừ tài chính phi tập trung trong các quy định đã công bố.

Ngoài luật về tiền điện tử được công bố gần đây, EU đang nghiên cứu các quy định sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp AI. Vào ngày 14 tháng 6, Nghị viện Châu Âu đã thông qua Đạo luật AI của EU, đạo luật này sẽ buộc các công cụ như ChatGPT tiết lộ tất cả nội dung do AI tạo ra và các biện pháp khác chống lại nội dung bất hợp pháp.

Cuộc chạy đua với các ông lớn công nghệ

Tất cả những sáng kiến này với thế giới ảo và các quy định dành cho các công nghệ mới nổi xuất hiện khi các công ty Công nghệ lớn như Meta Platforms, Microsoft, Apple và Google làm việc trên các phiên bản metaverse và công cụ AI của riêng họ.

EU đã tuyên bố rõ ràng trong chiến lược metaverse của mình rằng thế giới ảo sẽ không bị thống trị bởi một vài người chơi lớn và sẽ được thúc đẩy bởi các công nghệ mở.

Meta, công ty mẹ của Facebook, đã cam kết công khai phát triển thế giới metaverse của riêng mình có thể truy cập thông qua tai nghe thực tế ảo. Tuy nhiên, vào cuối năm 2022, công ty đã lỗ hàng tỷ đô la do bộ phận metaverse của mình.

Năm 2022, Microsoft công bố thương vụ mua lại Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD, một trong những công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp trò chơi.

Gần đây nhất, Apple đã ra mắt phiên bản mới nhất của kính thực tế ảo Vision Pro. Tuy nhiên, thay vì định vị chúng để sử dụng trong siêu dữ liệu, nó đã chọn sử dụng từ ngữ điện toán không gian.

Tạp chí: Các chuyên gia muốn trao cho AI 'linh hồn' của con người để chúng không giết tất cả chúng ta

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: