Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Fdic-ftx spat là một lý do khác các nhà đầu tư tự lưu ký quỹ của họ

Fdic-ftx spat là một lý do khác các nhà đầu tư tự lưu ký quỹ của họ

24/08/2022 20:40 read135
Fdic-ftx spat là một lý do khác các nhà đầu tư tự lưu ký quỹ của họ

Giữa sự sụp đổ của độ C và cảnh báo của FDIC đối với FTX, người tiêu dùng nên thức tỉnh về lợi ích của việc chuyển tiền của họ ra khỏi nền tảng giao dịch tập trung.

Tìm kiếm thêm bằng chứng cho thấy quyền tự quản lý giữ tiền điện tử của bạn đánh bại một nhà quản lý tập trung? Xem xét hành động mới nhất của Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC).

Cơ quan này đã gửi một lá thư đến sàn giao dịch FTX trong tháng này - cùng với bốn tổ chức khác - bao gồm lệnh ngừng và hủy bỏ danh sách đối với các tuyên bố sai và gây hiểu lầm. Cụ thể, nó cáo buộc nền tảng giao dịch ngụ ý sai rằng tiền của người dùng đã được FDIC bảo hiểm.

Nó có thể trở thành một tình huống xấu nếu khách hàng mong đợi - nhưng không nhận được - một mức độ bảo vệ nhất định trong trường hợp hỏng hóc nghiêm trọng. Rất khó để xác định mức độ ảnh hưởng của sự đảm bảo trong việc áp dụng các dịch vụ FTX, nhưng công ty đã có một năm kỷ lục vào năm 2021 với mức tăng trưởng doanh thu hơn 1000%.

Cuối cùng, sự cố đóng vai trò là sự chứng thực cho quyền tự lưu ký, bởi vì nó nhắc nhở chúng ta rằng nền tảng giao dịch chỉ có thể bảo vệ tiền của người dùng trong chừng mực túi tiền của họ cho phép. Việc trao quyền cho người tiêu dùng giữ tiền của họ trên các ví lạnh lý tưởng làm giảm đáng kể khả năng tiền của họ bị mất vào tình trạng mất khả năng thanh toán của công ty, như trong tình huống độ C, hoặc thậm chí cho một hacker giành được quyền truy cập vào ví do một tổ chức trung tâm nắm giữ.

Quyền tự quản không phải là hoàn hảo, nhưng nó có thể tốt hơn phương án thay thế

Những người nói rằng quyền tự giam giữ đầy rẫy nguy hiểm sẽ đúng. Các nhà đầu tư bán lẻ không thể được mong đợi trên quy mô rộng rãi để quản lý và bảo vệ đúng cách tiền của họ trong một chiếc ví chỉ do họ sở hữu và trên thực tế, nhiều người thích sự giám sát từ một nền tảng giao dịch trung tâm dường như quá lớn để thất bại.

Ngay cả các nhà đầu tư và người giữ tiền điện tử có kinh nghiệm cũng có thể gửi Token đến sai địa chỉ bằng miStake hoặc thậm chí trong một số tình huống gặp phải các vấn đề về trục trặc kỹ thuật trên ví tự lưu ký. Nếu việc áp dụng chính thống là mục tiêu, thì đây thậm chí không gần là một cách an toàn để nâng cao giá trị của nền tảng giao dịch.

Đó là một tình huống bắt-22. Tiền vốn dĩ không an toàn khi nó được nắm giữ bởi các tổ chức trung tâm được quản lý chặt chẽ, nổi tiếng với các vụ hack và luôn dễ bị tổn thương trước khả năng các nhà điều hành bỏ trốn với tiền của người dùng.

Về cốt lõi, tiền điện tử là về sự độc lập và tách khỏi cơ sở tài chính đã ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ trong một thời gian dài. Vì vậy, ngành công nghiệp đang kêu gọi một giải pháp tự lưu ký vững chắc để giải quyết các nguy cơ liên quan.

Có những người đam mê tiền điện tử không muốn giữ tiền của họ độc quyền trên một nền tảng giao dịch trung tâm. Đối với họ, toàn bộ vấn đề là rời bỏ tài chính truyền thống (TradFi) và tập trung hóa công khai.

Đây là một sự lựa chọn hợp lệ và cần được tôn trọng. Cũng cần hiểu rằng việc áp dụng chính thống có thể sẽ chỉ hợp lý nhờ các thực thể tập trung có thể cung cấp bảo mật và đảm bảo về số tiền do nền tảng của họ nắm giữ.

Đánh đổi tính độc lập / an ninh

Chúng tôi đã thấy các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu cố gắng ràng buộc quyền tự quản với danh tính có thể xác minh được. Điều này không đúng ở một mức độ nào đó. Công nghệ blockchain được thiết kế để mang lại các yếu tố phân quyền cho thế giới tài chính và cho phép mọi người trên toàn cầu truy cập không bị kiểm soát.

Việc thiết lập ví dễ dàng và thân thiện với người dùng trong một mạng lưới ví tự lưu ký rộng hơn rõ ràng mang lại tiềm năng cho một cuộc cách mạng trên toàn thế giới về cách chúng ta xử lý tiền. Những người sống ở các quốc gia đang phát triển, và cụ thể hơn là hơn một tỷ người không có ngân hàng, có thể giữ quyền kiểm soát hoàn toàn đối với quỹ của họ mà không cần sự phụ thuộc của một tổ chức tài chính tập trung (CeFi).

Quyền tự quản lý tốt, an toàn là chìa khóa để mở ra những khả năng như vậy với kết quả của tác động đáng kể trong thế giới thực.

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu do người dùng quyết định. Nhiều người cảm thấy an toàn hơn khi tin tưởng vào các quỹ tiền điện tử của họ với sự giám sát của một nền tảng giao dịch tập trung (CEX). bất chấp việc tính độc lập có thể đáng được đề phòng trước việc đa dạng hóa rủi ro - thông qua ví phần cứng, phần mềm mã nguồn mở và thiết lập đa chữ ký - tính cách của những người bình thường có lẽ an toàn hơn rất nhiều trên Binance, FTX và các CEX khác.

Tài chính tập trung (CeFi) có thể đang dần chuyển thành TradFi trên thực tế. Điều này không nhất thiết phải là một điều xấu. Nếu nền tảng giao dịch tập trung có thể được bảo hiểm giống như các đối tác truyền thống của họ, thì điều này giúp giảm thiểu rủi ro khi giao dịch với họ.

Trong khi đó, việc tham gia với nền tảng giao dịch phi tập trung và các hợp đồng thông minh cũng có thể là một nỗ lực đầy rủi ro. Những người ủng hộ tài chính phi tập trung (DeFi) hy vọng nó sẽ trở nên ít hơn trong thời gian khi ngành công nghiệp trưởng thành. Việc tăng cường tập trung vào trải nghiệm người dùng và sự an toàn sẽ nhanh chóng theo sau sự trưởng thành này.

Một ưu điểm tuyệt vời của DeFi là người dùng không phải tin tưởng vào các thông điệp mơ hồ từ các thực thể như FTX. Họ không có rủi ro về hầu hết các lỗi tập trung có thể dẫn đến mất tiền của họ.

Quyền quyết định thuộc về người tiêu dùng và liệu họ có tin tưởng các cơ quan quản lý bảo vệ họ trong khi họ sử dụng một thực thể CeFi - mô phỏng TradFi - hay quyết định chờ đợi một giải pháp tự lưu ký tốt hơn, rất cần thiết.

Cuối cùng, sẽ có nhu cầu cho cả DeFi và CeFi trong bối cảnh phong phú của các dịch vụ blockchain và tiền điện tử. Thay vì bị buộc phải lựa chọn giữa hai dịch vụ dưới mức tối ưu, các nhà đầu tư sẽ có một loạt các lựa chọn để xem xét.

Tom Tirman là Giám đốc điều hành của Giao thức IQ, một giải pháp cho thuê NFT cho phép trò chơi và các nền tảng khác gói tài sản kỹ thuật số và cho người dùng mượn chúng để chơi và kiếm tiền. Trước tiền điện tử, Tim tốt nghiệp đại học công nghệ hàng đầu ở Đông Âu với bằng luật và tiếp tục học tại Trường Kinh tế Stockholm. Trong thời gian rảnh, anh ấy cũng dẫn đầu PARSIQ, một công ty tổng hợp dữ liệu web3.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: , Ví phần cứng, Ví di động, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Nền tảng giao dịch phi tập trung, Nền tảng giao dịch, Tiền điện tử, Quy định về Bitcoin, Luật,